สสวท. ผนึกกำลังมหาวิทยาลัยของรัฐปูพื้นฐานครูวิทย์ เรื่องดาราศาสตร์และอวกาศ ซึ่งเป็นเนื้อหาใหม่ในหลักสูตรวิทยาศาสตร์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2003 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--สสวท.
วันที่ 8-12 มีนาคม 2546 นี้ สสวท.และคณะวิทยาศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ม.นเรศวร และม.ขอนแก่น ผนึกกำลังปูพื้นฐานครูวิทยาศาสตร์เรื่องการจัดการเรียนการสอนดาราศาสตร์และอวกาศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำของ สสวท. และโรงเรียนแกนนำในเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง สสวท. - 24 มหาวิทยาลัย เพื่อให้ครูที่มีความรู้และทักษะเนื้อหาและการสอนด้านดาราศาสตร์และอวกาศ
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดอบรมครูวิทยาศาสตร์เรื่องจัดการเรียนการสอนดาราศาสตร์และอวกาศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำของ สสวท. และโรงเรียนแกนนำในเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง สสวท.-24 มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2546 ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมกันทั้งสามแห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่เกี่ยวกับดาราศาสตร์และอวกาศที่สอดคล้องกับการเรียนรู้และมาตรฐานการเรียนรู้อื่นๆ ได้
ทั้งนี้สาระการเรียนรู้ด้านดาราศาสตร์และอวกาศตั้งแต่ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเป็น เรื่องที่ครูผู้สอนต้องเพิ่มพูนความรู้และแนวทางจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นเนื้อหาสาระใหม่ที่เพิ่มได้รับการพิจารณาให้บรรจุอยู่ในหลักสูตรวิทยาศาสตร์ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งครูผู้สอนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้พื้นฐานในเรื่องนี้ รวมทั้งยังไม่เคยสอนเนื้อหานี้มาก่อน ดังนั้นจึงต้องมีการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ