สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยจัด โครงการอบรม Open Source : Content Management System สำหรับเว็บมาสเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2003 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยจัดโครงการอบรม Open Source: Content Management System สำหรับเว็บมาสเตอร์วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมนี้ เพื่อพัฒนาเว็บมาสเตอร์และเป็นการประหยัดงบประมาณด้านซอฟต์แวร์ในการสร้างงานใหม่
พ.ต.อ. ญาณพล ยั่งยืน นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวว่าการจัดอบรมในครั้งนี้มีเนื่องมาจากปัจจุบันมีการกล่าวถึงซอฟต์แวร์เปิดเผยรหัส หรือเรียกว่า Open Source กันไปทั่วโลกเนื่องจากมีการเติบโตของซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ (Operating System) ในตระกูลยูนิกส์ที่ชื่อว่า Linux ซึ่งในปัจจุบันมีการนำเอาไปติดตั้งอยู่ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากจนกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Windows NT/2000 จากค่ายไมโครซอฟต์ ซึ่งไมโครซอฟต์ได้เคยออกมาตอบโต้ว่าการใช้ซอฟต์แวร์ฟรีไม่ได้มาตรฐาน และการสนับสนุนการขายที่ดีพอ จึงทำให้ยากต่อการใช้งานจึงได้เปิดโอกาสให้สมาชิกและบุคคลทั่วไปได้เข้าร่วมสัมมนาแต่สามารถรับได้จำนวนจำกัด
นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวต่อว่าการอบรมครั้งนี้โดยใช้ซอฟต์แวร์ Open Source คือโปรแกรม PostNuke ซึ่งเป็นโปรแกรมในการจัดการและสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป (Content Management System :CMS) โดยที่ตัวโปรแกรมสามารถนำไปประยุกต์ได้อย่างกว้างขวางทั้งงานรัฐบาล และงานเอกชน อาทิเช่น การเผยแพร่ข่าวสาร ระบบการลงทะเบียนสมาชิก การเก็บสถิติผู้ใช้งานการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การทำเว็บไซต์เพื่อการค้า และงานด้านอื่นๆ โดยอาศัยบุคลากรเพียงผู้ควบคุมระบบ ไม่ต้องมีโปรแกรมเมอร์ประจำหลังการติดตั้ง สามารถส่งข่าวหรือดึงข่าวสารระหว่างแหล่งข่าวในภาษาต่างๆได้โดยไม่ต้องคอยพิมพ์ข้อมูลเข้าไปเอง โดยงานครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2546 เวลา 9.00-16.00 น. ณ ศูนย์คอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ค่าลงทะเบียนสำหรับสมาชิกสมาคม 300 บาท และบุคคลภายนอกที่สนใจ 500 บาท รับได้จำนวนจำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย: เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทย 99/23 ชั้น 12
ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทร. 0-2962-2200 กด 1,0-2962-2900 ต่อ 2211 แฟกซ์ . 0-2962-2900 ต่อ 2211
E-mail - raapeapun_seanjaingam@hotmail.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ