สำนักอนามัยจัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่บริการสุขภาพฟรีที่เขตหนองแขม

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 2003 08:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--กทม.
สำนักอนามัย ร่วมกับ สำนักงานเขตหนองแขม จัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคและส่งเสริม สุขภาพแก่ประชาชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ชุมชนกำนัน วิจิตร ซอยเพชรเกษม 110 เขตหนองแขม ในวันที่ 12 มีนาคม 2546 เวลา 8.30 - 12.00 น.
น.พ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัยกทม. เปิดเผยว่า สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ได้จัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ประชาชนในชุมชนที่อยู่ห่างไกลและไม่สะดวกที่จะมารับบริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อให้บริการทั้งในด้านการตรวจรักษาโรค การป้องกันและควบคุมโรค การส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพแก่ประชาชนโดยออกหมุนเวียนให้บริการในชุมชนทั่วพื้นที่เขตต่างๆของกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ของสำนักอนามัยครั้งต่อไป กำหนดจัดขึ้น ณ ชุมชนกำนันวิจิตร ซอยเพชรเกษม 110 เขตหนองแขม ในวันที่ 12 มีนาคม 2546 เวลา 8.30 - 12.00 น มีบริการต่างๆประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ รักษาโรคทั่วไป การตรวจสุขภาพในช่องปาก รักษาโรคเหงือกและฟัน บริการด้านป้องกันและควบคุมโรค โดยให้บริการวัคซีนป้องกันโรคในเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก โปลิโอ และตับอักเสบบี รวมทั้งเอกซเรย์ปอดเพื่อค้นหาผู้ป่วยวัณโรคปอด และมีหน่วยสัตวแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นโรคติดต่อจากสัตว์มาสู่คน โดยฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัขและแมว นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต ปัญหายาเสพติด และโรคเอดส์แก่ประชาชนอีกด้วย
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญประชาชนรับบริการต่างๆ ด้านสุขภาพได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายๆทั้งสิ้น--จบ--
-นห-

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ