ลงตัว "ไทพ ทู" (TYPE II) อัลบั้มชุดที่ 2 ของ "ดีทูบี"

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2003 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หลังจากส่งภาพเท่ ๆ ในบรรยากาศงานถ่ายปกอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดของพวกเขา "ดีทูบี" ซึ่งมีสมาชิก "บิ๊ก-อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ" "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" "บีม - กวี ตันจรารักษ์" ให้แฟน ๆ "ไทยรัฐ" ได้ชมกันไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาพร้อมแล้วที่จะให้แฟน ๆ ได้พบกับผลงานเพลงคุณภาพที่ลงตัวกับชื่ออัลบั้มว่า "ไทพ ทู" (TYPE II) ที่รวบรวมเอาประสบการณ์มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจริงของพวกเขาทั้ง 3 จนทำให้ "ดีทูบี" เติบโตขึ้นในวันนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัย ความคิด การพูดจา ความรับผิดชอบ และแน่นอนว่ามี สิ่งหนึ่งที่พวกเขา "ดีทูบี" ไม่เคยเปลี่ยน นั่นคือความเป็น "ผู้ชายธรรมดา ๆ เรียบง่าย"คนหนึ่ง ที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างจากคนทั่วไป เรามาฟังหนุ่ม "บีม" ตัวแทน "ดีทูบี" พูดถึงงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ชุดนี้กันเลยดีกว่า
"สำหรับงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ชุดนี้ใช้ชื่อชุดว่า "ไทพ ทู" (TYPE II) ครับ ซึ่งก็มีความหมายง่าย ๆ ว่า "งานชุดที่ 2 ของพวกเรา ซึ่งอยากให้ทุก ๆ คนได้รู้จักเราทั้ง 3 คนในอีกแบบหนึ่ง" ก็เลยจะเรียกรวมกันไปเลยว่า "ดีทูบี ไทพ ทู" ครับ ถ้าผมจำไม่ผิดงานชุดนี้รู้สึกจะเริ่มทำตั้งแต่ "ดีทูบี ไพรเวท ไลฟ์" (D2B Private Live) แล้วละครับ ก็ทำกันมาเรื่อย ๆ สรุปแล้วใช้เวลาทำประมาณครึ่งปีได้ ส่วนแนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้ยังคงเป็นแนวป๊อปครับ แต่เพิ่มความเท่ และน่าสนใจในแบบของ"ดีทูบี"เข้าไป แถมในอัลบั้มชุดนี้ถ้าฟังกันดี ๆ แล้วจะรู้สึกเลยว่ามีสีสันของดนตรีมากขึ้นอีกด้วย เนื้อเพลงบางเพลงในงานชุดนี้ก็มาจากความรู้สึก บวกกับประสบการณ์จริงของพวกเราด้วยครับ เพราะถ้าว่างเมื่อไหร่ก็จะเข้าไปคุย ไปเล่าประสบการณ์ต่าง ๆ ให้พี่ๆ ทีมแต่งเพลงในอัลบั้มชุดนี้ฟังครับ จากนั้นพี่เค้าก็หยิบเรื่องที่พูดคุยกับเรามาแต่งเป็นเพลง อย่างเพลง "ที่ดูว่าผมหยิ่ง ...ที่จริงน่ะผมอาย" ก็เป็นเพลงที่เขียนขึ้นจากความรู้สึกของผมตอนที่มีข่าวว่า "บีม - ดีทูบี ดังแล้วหยิ่ง" ซึ่งจริง ๆ แล้วผมอยากจะบอกให้ทุกคนเข้าใจว่า "ผมไม่เคยหยิ่งนะครับ ผมไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าว่ากัน แต่ในบางสถานการณ์บางครั้งคนเราก็รู้สึกอายจนพูด หรือทำอะไรไม่ถูกเลย ผมเป็นแค่ผู้ชายธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่รู้สึกอายเป็นเหมือนกัน แหม! ผู้ชายก็คนนะครับ อายเป็นนะ" หรืออย่างเพลง"หึง" ที่ "บิ๊ก"ร้อง ก็มาจากความรู้สึกของ "บิ๊ก"เอง เพราะเค้าเคยบอกพี่ทีมแต่งเพลงว่า อยากให้ผู้หญิงเข้าใจความรู้สึกของผู้ชายบ้าง ก็เลยออกมาเป็นเพลงแก้เพลง"เรื่องง่าย ๆ ที่ผู้ชายไม่รู้"ของ"พี่ปาน - ธนพร แวกประยูร" ส่วนรายละเอียดว่า "ทำไม "บิ๊ก" ถึงอยากทำเพลงแก้เพลงของ "พี่ปาน" เพลงนี้ แล้วเพราะอะไร "แดน" ถึงไม่ชอบ "คนโกหก" จนถึงกับออกมาเป็นเพลง "จะโกหกกันไปถึงไหน" อันนี้คงต้องเก็บไว้รอฟัง "บิ๊ก" กับ "แดน" เค้าบอกกันเองแล้วกันนะครับ"
กลางเดือนมีนาคมนี้แฟน ๆ "ดีทูบี" ทุกคนคงได้ฟังงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ของ "ดีทูบี" "ไทพ ทู" (TYPE II) กันอย่างแน่นอน ส่วนอัลบั้มเต็มๆนั้นคงต้องอดใจรอกันอีกนิด27 มีนาคมนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ