ฟอร์ด ประเทศไทย บุกตลาดรถยนต์ครบวงจร เตรียมเปิดตัว "เอเวอร์เรสต์" SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ครั้งแรกของโลกในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2003 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ดประเทศไทย พร้อมรุกตลาดทุกเซ็กเมนต์ ย้ำนโยบายความเป็นเลิศทางการตลาด "Reatail Excellence" เตรียมนำรถต้นแบบ "ฟอร์ด เอเวอเรต์" (Ford Everest) SUV ขนาดกลางขนาด 7 ที่นั่งซึ่งผลิตในประเทศไทย เปิดตัวสู่ตลาดโลกครั้งแรกในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 7 เมษายน นี้ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ ไบเทค
นายฉัตรชัย บุนนาค ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทยกล่าวว่า "จากการที่ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ประกาศนโยบาย "Retail Excellence" ในปีนี้ เพื่อให้ฟอร์ดพร้อมที่จะเติบโตอย่างเต็มที่แบบก้าวกระโด เราจึงได้เริ่มภารกิจสำคัญที่จะรับมือกับการแข่งขัน ด้วยการจัดทัพโครงสร้างองค์กรใหม่ ซึ่งจัดแบ่งหน่วยธุรกิจให้มีความชัดเจน เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน ขยายตลาด และเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีทีมงานที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน มีผู้บริหารที่มีความสามารถ และประสบการณ์สูงเข้ามาดูแลงานในแต่ละส่วน รวมทั้งมุ่งสร้างความสัมพันธ์และเสริมขีดความสามารถของเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ฟอร์ด ทั่วประเทศ และที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ การเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการตลาดโดยการนำเสนอยานยนต์ใหม่ ๆ ครบทุกตลาด สนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ชาวไทย ซึ่งเราจะได้เห็นยานยนต์ครบทุกรุ่นของฟอร์ดกันในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 24 นี้
ตามนโยบายความเป็นเลิศทางการตลาดดังกล่าว ฟอร์ด ได้กำหนดเป้าหมายสำคัญ 5 ประการ คือ
1. ขยายเครือข่ายจัดจำหน่าย และบริการทั่วประเทศจาก 70 แห่งเป็น 120 แห่ง ภายในปี 2546 นี้ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่ายฟอร์ด
2. สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ในด้านประสิทธิภาพการบริการ และคุณภาพผลิตภัณฑ์ ด้วยการรับประกันระยะยาว อาทิ ฟอร์ด เอสเคป รับประกันถึง 3 ปี หรือ 100,000 กม. พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษา รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance
3. เสนอเงื่อนไขพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้รับความคุ้มค่าคุ้มราคาสูงสุด และเป็นเจ้าของยานยนต์ชั้นนำจากฟอร์ดได้ง่ายขึ้น
4. พัฒนาขีดความสามารถของพนักงานฟอร์ด และดีลเลอร์ด้วยการฝึกอบรมเข้มในทุกด้าน เพื่อยกระดับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ก้าวทันการแข่งขันในตลาด
5. นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะสร้างความตื่นเต้นในวงการยานยนต์ของประเทศ และของโลก โดยเฉพาะในตลาดรถ SUV ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็คือการเปิดตัว ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ สู่สายตาชาวไทยและตลาดทั่วโลกเป็นครั้งแรกในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 24 ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์นับเป็นความภูมิใจและเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ของฟอร์ด ประเทศไทย ที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้ดีอีกด้วย
ในด้านการขยายตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปีนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จะมุ่งเน้นการสร้างและขยายในตลาดรถ SUV โดยการนำเสนอรถออฟโรดพันธุ์แกร่งที่เหมาะสำหรับทุกกลุ่มทกเป้าหมาย ทั้ง ฟอร์ด เอ็กซ์พลอเรอร์ สำหรับตลาด SUV ระดับหรู ฟอร์ด เอสเคป สำหรับคนรุ่นใหม่ และฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่และทุกคนในครอบครัวได้ตรงจุด ด้วยการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีระบบต่าง ๆ ใหม่หมดทั้งคัน แต่มีคุณสมบัติของ SUV พันธุ์แท้ครบถ้วน เน้นความทันสมัย ให้ความสะดวกสบายแก่ครอบครัวนักเดินทาง และขับขี่ได้อย่างนุมนวลวางใจได้ในทุกสภาพการขับขี่
ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพดีเซล 2.5 ลิตร อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบ ใช้แนวคิดการออกแบบเช่นเดียวกับการสร้างสรรค์ ฟอร์ด เอ็กซ์พลอเรอร์ ซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1990 คือประกอบขึ้นบนโครงสร้างอันแข็งแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ให้เป็น SUV 3 ตอน 7 ที่นั่ง และ ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ก็เป็นรถในตระกูลเดียวกันที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียดทุกมุมมอง ตั้งแต่ภายในห้องโดยสารที่เรียบหรู และเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุณภาพสูงอย่างครบครัน ตลอดจนรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราสวยสง่า ปราดเปรียว ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลสบายๆ ได้ในทุกเส้นทาง สมกับความเป็นผู้นำในตลาดรถ SUV ของโลก
"ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ เป็นนวัตกรรมยานยนต์อันยิ่งใหญ่ที่ฟอร์ดได้ลงทุนกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการพัฒนา และเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของฟอร์ด ประเทศไทย เพราะรถรุ่นนี้ ผลิตครั้งแรกในโลกที่โรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตรถรุ่นดังกล่าวเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลกด้วย โดยใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศถึง 80 % ซึ่งนอกจากจะทำให้มีความคุ้มค่าคุ้มราคาสูงสุดแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของไทยเป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้ อีกความภูมิใจหนึ่งของเราก็คือ การเปิดตัว ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ สู่สายตาประชาชนทั่วโลกเป็นครั้งแรกที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ของไทย" นายฉัตรชัยกล่าวเสริม
ฟอร์ดประเทศไทยจะนำ ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ มาแสดงเปิดให้คนไทยได้สั่งจองเป็นครั้งแรกในโลกได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 24 พร้อมกับกองทัพรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของฟอร์ด ได้แก่ ฟอร์ด เทียร่า ฟอร์ดเรนเจอร์ ฟอร์ดเอสเคป และ ฟอร์ด เอ็กซ์พลอเรอร์
นายฉัตรชัย กล่าวสรุปว่า "ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทยส่วนหนึ่งจะถูกส่งออกสู่ทุกภูมิภาค โดยมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบ ที่จำหน่ายในประเทศและรุ่นเครื่องเบนซิน 2.6 EGI เพื่อตลาดต่างประเทศ มาพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นับเป็นรถ SUV ตระกูลฟอร์ดที่พร้อมจะบุกตลาดโลก และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับรถ SUV ของฟอร์ดรุ่นอื่นๆ ที่กวาดยอดขายสูงสุดและเป็นเจ้าตลาด SUV ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา"
รายละเอียดเพิ่มเติม: นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 0-2686-4000 ต่อ 4635 โทรสาร 0-2661-8008
เว็ปไซต์: www.ford.co.th-- จบ--
-นย/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ