เอชพีเผยโฉมเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ขนาดเล็กที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2003 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอชพีเผยโฉมเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ขนาดเล็กที่สุดในโลก(1)ผู้นำระดับโลกด้านการพิมพ์นำเสนอเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์รุ่นล่าสุดสำหรับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก(1)
PSC 1210 all-in-one ของเอชพี เป็นเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก(1) เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประหยัดเนื้อที่ในการตั้งวางอุปกรณ์ ทั้งนี้ PSC 1210 ผนวกรวมคุณสมบัติการพิมพ์สีด้วยคุณภาพเทียบเท่าภาพถ่าย รวมถึงการสแกน และการถ่ายเอกสารไว้ในเครื่องเดียวกัน
นอกจากนั้น เอชพียังเปิดตัวเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์รุ่น Officejet 7130 ซึ่งนำเสนอคุณสมบัติขั้นสูงในด้านการพิมพ์ ถ่ายเอกสาร สแกน และรับ-ส่งโทรสาร สามารถตอบสนองความต้องการของโฮมออฟฟิศ/ธุรกิจขนาดเล็กได้อย่างครบถ้วน
ยอดขายเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ต่อพ่วงและการพิมพ์ของเอชพีมีอัตราการเติบโตในระดับเลข 3 หลักในช่วงเทศกาล จากข้อมูลของ NPD Group ชี้ว่าเอชพีครองส่วนแบ่งตลาดกว่าร้อยละ 50 ในตลาดเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์แบบอิงค์เจ็ต ในช่วงเดือนธันวาคม 2545(2) นอกจากนั้น เอชพียังคงรั้งตำแหน่งผู้นำในผลิตภัณฑ์ประเภทนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของเอชพีในการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีทางด้านระบบภาพดิจิตอล ซึ่งนักวิเคราะห์ชี้ว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เอชพีประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
"บริษัทที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาด" มร. เดวิด ฮอเตอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Gartner, Inc. กล่าว "เนื่องจากระบบภาพดิจิตอลเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้สินค้าประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ดังนั้นบริษัทที่สามารถนำเสนอกล้องถ่ายรูปดิจิตอล สแกนเนอร์ และเครื่องพิมพ์ สำหรับตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในด้านระบบภาพดิจิตอล จะมีข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันที่เหนือกว่า"
คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ต่อพ่วงและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เอชพีได้สอบถามข้อคิดเห็นจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถนำเสนอและปรับปรุงคุณสมบัติและฟังก์ชันด้านการพิมพ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้า ด้วยเหตุนี้ เอชพีจึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม เช่น ลูกค้าที่ต้องการเครื่องพิมพ์ขนาดกะทัดรัดซึ่งช่วยประหยัดเนื้อที่ ก็สามารถเลือกใช้ PSC1210 ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือในกรณีของสำนักงานขนาดเล็ก หรือโฮมออฟฟิศระดับมืออาชีพ เราก็จัดเตรียมเครื่องพิมพ์ Officejet 7100 ซีรี่ส์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย(3) และรองรับงานพิมพ์จำนวนมาก กล่าวโดยสรุปก็คือ ผลิตภัณฑ์ของเอชพีมีให้เลือกหลากหลายรุ่น เหมาะสำหรับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันทั้งในระดับผู้ใช้ตามบ้านและองค์กรธุรกิจ"
คุณสมบัติของอุปกรณ์อเนกประสงค์ของเอชพีรุ่นล่าสุด มีดังนี้:
HP PSC 1210
- เครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก(1)
- รวม 3 ฟังก์ชั่นไว้ในเครื่องเดียวกัน เป็นทั้งเครื่องพิมพ์สี สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร
- ให้คุณภาพการพิมพ์เทียบเท่าภาพถ่ายระดับมืออาชีพ สามารถปรับความละเอียดได้สูงสุด 4,800 x 1,200 dpi(5)
- ความเร็วในการพิมพ์สูงสุด 12 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารขาว-ดำ และ 10 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารสี
- ดีไซน์แบบเส้นตรงช่วยให้สามารถวางเครื่องไว้ชิดกับผนัง เพื่อประหยัดพื้นที่
HP Officejet 7130
- ผนวกรวม 4 ฟังก์ชั่นไว้ในเครื่องเดียวกัน ทำหน้าที่เป็นทั้งเครื่องพิมพ์สี สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร และโทรสาร
- ประกอบด้วยเทคโนโลยี HP Photo Proof Sheet ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกและสั่งพิมพ์ภาพถ่ายโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์
- ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำสูงสุด 22 หน้าต่อนาที และพิมพ์สีสูงสุด 18 หน้าต่อนาที
- สามารถสั่งพิมพ์ภาพถ่ายได้โดยตรงจากการ์ดหน่วยความจำของกล้องดิจิตอล โดยใช้ช่องเสียบการ์ดแบบในตัว ซึ่งรองรับการ์ด CompactFlash, SecureDigital, Multimedia, Sony Memory Stick และ Smart Media
- สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย โดยอาศัยเซิร์ฟเวอร์การพิมพ์/อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Jetdirect 200m ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม(4)
- ความจุกระดาษสูงสุด 400 แผ่น (มีถาดบรรจุกระดาษ 250 แผ่น แนบมาพร้อมกับอุปกรณ์)
- ให้คุณภาพการพิมพ์และถ่ายเอกสารเทียบเท่าภาพถ่ายระดับมืออาชีพ สามารถปรับความละเอียดได้สูงสุด 4,800 x 1,200 dpi(5)
- เรียงชุดด้วยระบบดิจิตอล พร้อมฟีเจอร์การพิมพ์สองด้านอัตโนมัติ
- ถาดป้อนกระดาษอัตโนมัติ 50 แผ่น รวมอยู่ในอุปกรณ์
เครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ทุกรุ่นรับประกันแบบจำกัด 1 ปีเต็ม พร้อมบริการจากศูนย์บริการลูกค้าของเอชพี สามารถสั่งซื้อเครื่องพิมพ์ดังกล่าวโดยตรงจากเอชพี ที่เว็บไซต์ http://www.hpshopping.com หรือจากร้านค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศ
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี โซลูชั่น และการให้บริการแก่คอนซูเมอร์และองค์กรธุรกิจ บริษัทฯ เสนอโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศระยะยาว ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง การให้บริการครอบคลุมทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ กระบวนการการควบรวมกิจการระหว่างเอชพีกับคอมแพคแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2545 ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี และผลิตภัณฑ์ของเอชพี สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ http://www.hp.com
(1) เครื่องพิมพ์ all-in-one แบบแฟลตเบด ดำเนินการทดสอบโดย CompuMetric Labs, Inc. (2/03), www.hp.com/go/aioreports
(2) มีจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น
(3) ข้อมูลจาก NPD Group/NPD Techworld อ้างอิงยอดขายตามจำนวนหน่วยในเดือนธันวาคม 2545
(4) เซิร์ฟเวอร์การพิมพ์ JetDirect 200m ของเอชพี มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์รุ่น Officejet 7140xi เท่านั้น
(5) ปรับความละเอียดในการพิมพ์สีสูงสุด 4,800 x 1,200 dpi เมื่อพิมพ์บนกระดาษภาพถ่าย Coloufast ของเอชพี โดยภาพต้นฉบับในคอมพิวเตอร์มีความละเอียดอย่างน้อย 1,200 x 1,200 dpi
(6) อุปกรณ์เสริมสำหรับการพิมพ์และถ่ายเอกสารสองด้านอัตโนมัติ ขนาดสูงสุดที่รองรับคือ Letter
(7) ราคาจริงอาจต่างไปจากนี้
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ : 0-2971-3711 แฟกซ์: 0-2521-9030
อีเมล์ : maythavee@pc-a.inet.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของเอชพี ได้ที่
HP Customer CareLine: Tel: 0-2353-9000--จบ--
-พห-

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ