ไทยเคนเปเปอร์ ชำระคืนหนี้แล้ว พร้อมต้อนรับผู้ถือหุ้นรายใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 1, 2003 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ชำระเงินคืนเจ้าหนี้แล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงในหลักการปรับโครงสร้างกิจการที่ลงนามไว้กับบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับเม็ดเงินทุนใหม่จำนวน 1,000 ล้านบาทจากการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้นให้แก่บริษัท เยื่อกระดาษสยาม จำกัด
มร. เคนท์ บลัมเบิร์ก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการกับบสท. นั้น เม็ดเงินทุนที่ได้จากการเพิ่มทุน บริษัทฯ สามารถนำไปชำระคืนหนี้ได้ และตั้งแต่นี้ไป บริษัทฯ จะมุ่งสร้างความเติบโตทางธุรกิจเป็นหลัก
เมื่อการปรับโครงสร้างกิจการสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดีแล้ว ลูกค้า ตลอดจน เจ้าหนี้ของเราในขณะนี้ คงมั่นใจได้ว่าเราได้ปฏิบัติ ภารกิจตามที่เคยให้สัญญาไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และพร้อมที่จะดำเนินการทุกอย่างให้ดีที่สุด
"เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้พัฒนาวิธีการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในหลายด้าน เช่น การแต่งตั้งซัพพลายเออร์รายใหม่ และการวางระบบการจัดจ้างจัดซื้อใหม่ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าได้ตามที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งช่วยให้ระบบการบริหารงานโดยรวมมีศักยภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย" มร. บลัมเบิร์ก กล่าวเสริม
บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตกระดาษคราฟท์รายใหญ่ของประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิต 300,000 ตัน/ปี มีโรงงาน 2 แห่ง คือ ที่กาญจนบุรี และปราจีนบุรี ซึ่งโรงงานปราจีนบุรี เป็นโรงงานที่มีเครื่องจักรผลิตกระดาษคราฟท์ 4 ชั้น ของ Metso (Valmet) ซึ่งทันสมัยที่สุดในโลก และมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่แผนปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท
ในภาพ :
ไทยเคนเปเปอร์ ปรับโครงสร้างกิจการกับบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เสร็จสมบูรณ์แล้ว (ในภาพ) นายประเสริฐ เอื้อกมลสุโข รองประธาน ฝ่ายปรับโครงสร้างกิจการ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ขณะแสดงความยินดี กับ มร. เคนท์ บลัมเบิร์ก ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ในโอกาสที่ประสบความสำเร็จในการปรับโครงสร้างกิจการ โดยมี นายวชิรชัย คูนำวัฒนา (ซ้ายสุด) รองผู้จัดการ ฝ่ายวางแผนธุรกิจ บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ กองทุนเอช แอนด์ คิว เอเชีย แปซิฟิก นายชอง โท ประธานกรรมการ และนายภูมิใจ ขำภโต ผู้บริหารจากบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมเป็นสักขีพยาน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณบุญณา ตอไมตรีจิตร หรือ คุณสุรัตน์ สุพานิชวาทิน
โทร. 0-2440-0707 ต่อ 218--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ