ฮานามิรุกตลาด! ทุ่มงบ 100 ล้าน ผุดรสชาติใหม่ "ฮอตชิลลี่" ถูกใจวัยมันส์ หวังครองส่วนแบ่งตลาด คาดรายได้เพิ่ม 10-15%

ข่าวทั่วไป Monday April 28, 2003 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ไดเร็คท์ เรสพ็อนซ์ (ประเทศไทย)
สยามร่วมมิตร รุกเต็มพิกัด ออกรสชาติใหม่ฮานามิ "รสฮอตชิลลี่" หวังครองใจผู้บริโภคคนไทย ผลักดันยอดขายและส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งในตลาดข้าวเกรียบกุ้งเพิ่มจากเดิม 70% เป็น 80% คาดทำรายได้เพิ่มภายในสิ้นปี 10 - 15%
นายสุรเดช นภาพฤกษ์ชาติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามร่วมมิตร จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวเกรียบกุ้งฮานามิ, ข้าวเกรียบกุ้งรวยเพื่อน, ข้าวโพดอบกรอบคอร์นพัฟฟ์ เปิดเผยว่า "จากภาพรวมของตลาดขนมขบเคี้ยวปี 2545 มีการขยายตัวประมาณ 10% ของมูลค่าตลาดรวม 10,000 ล้านบาท โดยที่หมวดข้าวเกรียบกุ้ง มีส่วนแบ่งการตลาด 9.3% ของตลาดขนมขบเคี้ยว และฮานามิ สามารถครองส่วนแบ่งตลาดเกือบ 60% ได้สำเร็จตามเป้าหมาย และข้าวเกรียบรวยเพื่อนประมาณ 11% โดยรายได้ของบริษัทฯ จากฮานามิเพิ่มขึ้น จากปี 2544 ถึง 20% เทียบกับปี 2543 เพิ่มขึ้นถึง43% ซึ่ง2ปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเกือบ 15% จากการทำตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ใช้กลยุทธ์รสชาติใหม่และ Music Marketing ในการดึงส่วนแบ่งการตลาดมาจากคู่แข่ง โดยที่ผ่านมาเรามีการนำศิลปินยอดนิยมจากค่ายเทปชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยผลักดันให้ฮานามิถึงเป้าหมายของบริษัทฯ
และในปี 2546 นี้ทางบริษัทฯ ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ฮานามิ "รสฮอตชิลลี่" ที่มีรสชาติเผ็ด ร้อน แรง เข้มข้นด้วยเครื่องปรุงแบบไทยแท้ครบครัน ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองชิม จนถูกปาก ถูกใจคนไทย พร้อมเพิ่มสีสันบนบรรจุภัณฑ์ให้มีลูกเล่น สีส้มสวยสดใส โดดเด่นสะดุดตา บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดฮานามิจากเดิม 60% เป็น 70% ภายในปี 2546 โดยมีข้าวเกรียบรวยเพื่อนอยู่ที่ 11% และต้องการให้ตลาดข้าวเกรียบกุ้งเป็นของผู้ผลิตคนไทย ไม่ต่ำกว่า 95% ของตลาดรวมข้าวเกรียบกุ้ง โดยทางบริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดข้าวเกรียบกุ้งสูงสุดถึง 80% ในปี 2546 ทั้งนี้ จากผลการวิจัยที่ได้นำรสฮอตชิลลี่ เทียบกับผู้บริโภค หรือลูกค้าประจำของคู่แข่งรองลงมา ปรากฎว่าผู้บริโภคประจำของคู่แข่งเปลี่ยนใจมาบริโภครสฮอตชิลลี่ถึง 50% จึงมีความมั่นใจว่ารสฮอตชิลลี่ที่ออกสู่ตลาดนี้จะสามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดจากคู่แข่งได้ไม่น้อยกว่า ครึ่งหนึ่งภายในสิ้นปี 2546
บริษัทฯ ได้มีการวางแผนงานด้านการตลาดต่างจากทุกปีที่ผ่านมาคือจะเน้นกลยุทธ์การโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบบครบเครื่อง โดยจะมีการออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เรื่อง "เผ็ด" ในวันศุกร์ที่ 25 เมษายนนี้เป็นวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศซึ่งในครั้งนี้มีการใช้ผู้แสดงนำภาพยนตร์โฆษณาเป็นผู้หญิง ภายใต้แนวความคิด "เผ็ด ร้อน แรง" นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้ง ทีม "แก็งค์ฮอตชิลลี่" เพื่อแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์จำนวน 1 ล้านซอง พร้อมกิจกรรมไปตามจุดต่างๆทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเพื่อสร้างความผูกพันธ์ในผลิตภัณฑ์ฮานามิให้อยู่ในใจของผู้บริโภคตลอดเวลา สำหรับงบประมาณการตลาด และส่งเสริมการขายในปี 2546 ตั้งไว้สูงถึง 100 ล้านบาท โดยจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในส่วนนี้อีก 10 - 15% และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มร้านค้าปลีกทั่วไปอีกเกือบ 10%
นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคม บริษัทฯ จะเปิดตัวเว็ปไซด์ใหม่ ชื่อ www.hanami.com สู่ตลาดเพื่อให้กลุ่มผู้บริโภค วัยรุ่นทุกระดับและผู้สนใจทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชม และมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เกมสนุกๆในเว็ปดังกล่าวโดยผู้สนใจที่สมัครเป็นสมาชิก "Hanami Friend Club" 1,500 ท่านแรกจะได้รับชั่วโมงอินเตอร์เน็ต จำนวน 12 ชั่วโมง ฟรี!"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณรัชนี อุ่นจิตต์
โทร. 0-2332-8555 ต่อ 129 , 01-931-0749--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ