กลุ่มธนชาติ ใช้ไอบีเอ็ม เป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านไอที

ข่าวทั่วไป Tuesday May 6, 2003 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--กลุ่มธนชาติ
กลุ่มธนชาติ ใช้ไอบีเอ็ม เป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านไอที (Data Center Outsourcing)รองรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทเงินทุนและธนาคารรวมถึงบริษัทในเครือ
กลุ่มธนชาติ เซ็นสัญญากับบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ใช้บริการศูนย์ปฏิบัติการด้านระบบสารสนเทศ (Data Center Outsourcing) ของ ไอบีเอ็ม เพื่อรองรับแผนในการขยายตัวของธุรกิจ และบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในเครือ รวมถึงแผนในการขยายสาขาของธุรกิจเงินทุนและธนาคาร อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือต่อลูกค้าและนักลงทุน โดยใช้เงินลงทุนในโครงการนี้มากกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาการใช้บริการ 5 ปี
นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเงินทุน ธนชาติ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธนชาติ ได้แต่งตั้งให้บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบงานด้านศูนย์ปฏิบัติการระบบสารสนเทศ (Data Center Outsourcing) เพื่อรองรับแผนการขยายตัวของธุรกิจ และบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้น ของกลุ่มธนชาติทั่วประเทศ อาทิ แผนการขยายสาขาของบริษัทเงินทุนธนชาติ และธนาคารธนชาต โดยเฉพาะ บริการเงินฝากประจำ เงินฝากออมทรัพย์ สินเชื่อทั่วไป สินเชื่อเช่าซื้อ รวมถึงบริการเอทีเอ็มที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้การใช้บริการ Data Center Outsourcing ครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือต่อลูกค้าและนักลงทุนอีกด้วย
ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2546 เป็นต้นไป ไอบีเอ็มจะเข้ามารับผิดชอบ และ บริหารงาน ในด้านศูนย์คอมพิวเตอร์หลัก, ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง, ระบบเครือข่าย และงานด้านปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แก่กลุ่มธนชาติเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยธนชาติมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยและความลับของข้อมูลเป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งตลอดระยะเวลาของการใช้บริการจากไอบีเอ็มครั้งนี้ กลุ่มธนชาติใช้เงินลงทุนในโครงการนี้มีมูลค่ามากกว่า 300 ล้านบาท
นายศุภเดช กล่าวอีกว่า การพิจารณาลงทุนของกลุ่มธนชาติในครั้งนี้ ยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงในการลงทุนด้านระบบสารสนเทศเอง แต่สามารถสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการ และรองรับการขยายตัวได้ง่าย นอกจากนี้ยังถือเป็นบริษัทเงินทุนแห่งแรกที่ลงทุนในลักษณะนี้ โดยเหตุผลที่เลือกบริษัทไอบีเอ็ม เนื่องจากเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีประวัติอันยาวนานในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จจากเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ไอบีเอ็มยังเป็นผู้สร้างสรรค์ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์ระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบเครือข่าย อุปกรณ์สตอเรจ ที่ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมไอที
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีกับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่เราจะได้นำเทคโนโลยี ความสามารถในการให้บริการ ความรู้และเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินการธนาคารทั้งในระดับประเทศและในระดับสากลมาร่วมให้บริการแก่กลุ่มธนชาติ เพื่อช่วยให้ธนชาติ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ดีพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานของสถาบันการเงินระดับโลก"--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ