เครือซิเมนต์ไทย แถลงผลการดำเนินงาน ไตรมาสแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 14, 2003 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--เครือซีเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทยแถลงผลการดำเนินงานไตรมาสแรกดีขึ้นอย่างมาก เนื่องจากทุกธุรกิจมีผลประกอบการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นายชุมพล ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งบการเงินรวมก่อนสอบทานของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย และบริษัทย่อย ในไตรมาสแรก ประจำปี 2546 มียอดขายรวม 36,498 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 18 สูงขึ้นเกือบทุกธุรกิจ
เครือฯ มีกำไรจากการดำเนินงานรวม 5,128 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 137 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายและราคาเพิ่มสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ยลดลง และมีรายได้จากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น เครือฯ มีกำไรสุทธิรวม 5,533 ล้านบาท โดยมีกำไรจากรายการพิเศษ 405 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาจากการขายที่ดิน ผลการดำเนินงานโดยสรุป แยกตามรายธุรกิจมีดังนี้
ธุรกิจกระดาษและบรรจุภัณฑ์ มียอดขายรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากผลิตเต็มกำลังผลิต และยอดขายในประเทศสูงขึ้น
ธุรกิจปิโตรเคมี มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 39 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากราคาผลิตภัณฑ์ในตลาดโลกสูงขึ้น เนื่องจากภาวะสงครามอิรัก และมีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณความต้องการในประเทศเพิ่มสูงขึ้น
ธุรกิจซิเมนต์ มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาปูนซีเมนต์ในประเทศปรับตัวกลับสู่ระดับเดิม
“สินทรัพย์รวมก่อนสอบทานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2546 มีจำนวน 243,854 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่ผ่านมา 8,210 ล้านบาท” นายชุมพลกล่าวในตอนท้าย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ