รองผู้ว่าฯ ธารินทร์ เปิดการประชุมสัมมนาข้าราชการครู เขตคันนายาว ปีการศึกษา 2546

ข่าวทั่วไป Wednesday May 14, 2003 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (13 พ.ค. 46) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนคันนายาว เขตคันนายาว ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาข้าราชการครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตคันนายาว ประจำปีการศึกษา 2546 โดยมี นางสัญญลักษณ์ ช่วยนุกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคันนายาว และ นางกัลยา พลีรักษ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนคันนายาว ร่วมพิธี
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคันนายาว กล่าวรายงานว่า เนื่องด้วยปีการศึกษา 2546 คณะครูในสังกัดสำนักงานเขตคันนายาว ต้องปฏิบัติภารกิจหลักทางด้านการสอนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คล่องตัวและเกิดประโยชน์กับนักเรียนมากที่สุด จึงมีความ จำเป็นอย่างยิ่งที่ครูทุกคนจะต้องเข้ารับนโยบายและแนวทางดำเนินการจากผู้บริหาร ทั้งระดับกรุงเทพมหานคร ระดับสำนักการศึกษาและระดับสำนักงานเขต เพื่อให้เกิดความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติที่ตรงกัน ก่อนที่จะมีการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2546 อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาคณะครูและผู้บริหารทุกคนได้มีการเตรียมพร้อมทั้งด้านตัวครูเองและเอกสารสาระของหลักสูตร เพื่อรองรับ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จะใช้กับนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.4 ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป สำหรับประชุมสัมมนาในครั้งนี้มีผู้บริหารโรงเรียน ข้าราชการครูและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมทั้งสิ้น 120 คน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะด้านการเรียนการสอน ซึ่งกรุงเทพมหานครมิได้นิ่งนอนใจ จึงได้พัฒนาและปฏิรูปการศึกษาโรงเรียนในสังกัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นรากฐานในการพัฒนาทุกด้าน ดังนั้น หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงต้องมีส่วนสัมพันธ์กับสังคมเป็นส่วนใหญ่ มองสภาพและปัญหาของชุมชน การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และที่สำคัญอย่างยิ่งคือการแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอให้ครูและผู้เกี่ยวข้องทุกคนตั้งใจจริงในเรื่องการปฏิรูปการศึกษา เพื่อให้นักเรียน เรียนด้วยความสนุก คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น เพื่อพัฒนาคนและประเทศชาติต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ