ไบโอ คอนซูเมอร์ ทุ่มกว่า 30 ล้าน เพิ่มศักยภาพองค์กรด้วยเทคโนโลยีไอที จับมือเอสเอพี ไอบีเอ็ม และอาโทส ออริจิน มุ่งพัฒนาบริษัทคนไทยเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2003 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--เพนเนอร์ แมดิสัน
บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคชั้นนำของประเทศไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเอเวอร์เซ้นส์ กลุ่มทรอส และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาทิ ผลิตภัณฑ์กลุ่มไฟน์ไลน์ แถลงผลประกอบการแสดงความเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ พร้อมประกาศเจตนามุ่งสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าและสังคมไทยให้สอดคล้องกับปรัชญาของบริษัทที่ว่า "ผลิตภัณฑ์ที่ดี เพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น" โดยติดตั้งระบบซอฟต์แวร์โซลูชั่นทางธุรกิจ (Businee Solution) จากเอสเอพี ซึ่งการติดตั้งเมื่อแล้วเสร็จจะเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานขององค์กรทั้งระบบ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์โซลูชั่น ร่วมด้วยบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการและจัดวางโครงสร้างพื้นฐานด้านอี-บิสิเนส และบริษัท อาโทส ออริจิน ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ให้คำแนะนำและบริการติดตั้งโซลูชั่น
นายสุทธิเดช ถกลศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัทไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี พ.ศ. 2545 บริษัทฯ มียอดขายทั้งสิ้น 2,500 ล้านบาทหรือเติบโตขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2544 ที่มียอดขาย 2,000 ล้านบาทสำหรับในปีนี้เราตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 25 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในปัจจุบันพร้อมทั้งเป็นการวางพื้นฐานที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต เราจึงมุ่งเน้นการพัฒนาระบบธุรกิจและกลยุทธ์ต่างๆ ภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามีนโยบายในการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ชัดเจนเพื่อพัฒนาระบบการทำงานของเราให้ทันสมัย รวดเร็ว ดังนั้น เราจึงลงทุนกว่า 30 ล้านบาทเพื่อติดตั้งโซลูชั่นของเอสเอพีที่ประกอบด้วย SAP R/3 และ SAP BW (Business Warehouse) เพื่อช่วยให้ธุรกิจของเรามีความคล่องตัวสูงสุดสอดคล้องกับสภาพการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องแข่งขันกับเวลา
โซลูชั่นทางธุรกิจ (Business Solution) ของเอสเอพี เป็นโซลูชั่นชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรส่วนใหญ่ว่าสามารถปรับใช้กับระบบการทำงานของธุรกิจประเภทต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีความโดดเด่นที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะของเอสเอพีโซลูชั่น คือช่วยให้แต่ละระบบของแต่ละแผนก ในองค์กรทำงานร่วมกันได้บนระบบเดียวกัน แม้ว่าแต่ละแผนกจะใช้ชอฟต์แวร์ที่แตกต่างกันจึงช่วยลดความล่าช้าและข้อผิดพลาดจากการบริหารระบบแบบเดิมที่ใช้เอกสาร ที่สำคัญยังช่วยให้พนักงานในแผนกต่างๆ รับทราบข้อมูลล่าสุดได้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์พร้อมกันองค์กร (Real Time System) และสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในระบบได้อย่างรวดเร็ว
นายอลัน เช็ดจีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ ซึ่งถือเป็นบริษัทระดับแนวหน้าของไทย เลือกใช้โซลูชั่นของเอสเอพี ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา พร้อมกันนี้เรายังมุ่งที่จะจัดหาโซลูชั่นแบบเปิดที่มีความยึดหยุ่น และรวมระบบการทำงานเข้ากับระบบอื่นๆ ได้ ให้กับองค์กรธุรกิจทั่วประเทศ เพื่อให้องค์กรไทยก้าวหน้าทัดเทียมองค์กรนานาชาติ ในด้านการตลาดเรามุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจทุกขนาดทั้งที่เป็นขนาดใหญ่มีผู้ใช้นับพันราย และกลุ่มธุรกิจรายย่อย (SMEs) ที่มีผู้เริ่มใช้เพียง 5 ราย สำหรับการนำเสนอโซลูชั่นที่จำเป็นและเหมาะสมต่อความต้องการที่ต่างกันของแต่ละองค์กรโดยเฉพาะ เรามีทั้งทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราเองและจากบริษัทพันธมิตรอย่างเช่นที่บริษัท อาโทส ออริจิน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับเราในการศึกษาและนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมและคุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุดให้กับไบโอ คอนซูเมอร์ในครั้งนี้"
นายวิษณุ ชัยวานิชศิริ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ IBM Server Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ด้วยธุรกรรมของบริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ ที่ใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นของเอสเอพี เป็นเครื่องมือในการบริหารงานขององค์กรนั้น ระบบจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศด้านอี-บิสิเนส (e-business infrastructure) ที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ ไบโอ คอนซูเมอร์จึงเลือก IBM eServer iSeries 270 ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีพาร์ติชั่นนิ่งที่ช่วยให้เซิร์ฟเวอร์เพียงหนึ่งเครื่องสามารถแบ่งส่วนแบ่งการทำงานออกเป็นลอจิคอลเซิร์ฟเวอร์ได้หลายๆ พาร์ติชั่น เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้ทำงานโดยใช้ไมโครโพรเซสเซอร์ Power 4 ที่มีหน่วยประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปถึงสองเท่า นอกจากนั้นการที่ IBM eServer iSeries ได้รับการออกแบบให้รองรับทุกแอพพลิเคชั่นล่าสุดของเอสเอพี จึงช่วยให้ไบโอ คอนซูเมอร์ สามารถลดทรัพยากรที่ใช้ในการดูแลระบบลงได้มากเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์รายอื่น และยังประกอบด้วยฟังก์ชั่น "On-Off Capacity Upgrade on Demand" เพื่อรองรับความต้องการด้าน e-business ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเปิดหรือปิดโปรเซสเซอร์แบบชั่วคราว หรือถาวรได้ทุกเวลาที่ต้องการ จึงนับเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มอบความยืดหยุ่นสูงสุดและสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงและยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจที่ใช้โซลูชั่นของเอสเอพี เพราะสามารถลดหรือเพิ่มพลังประมวลผลได้อย่างทันท่วงที่ ทำให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา"
นายพิเชษฐ์ บุญจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาโทส ออริจิน (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ติดตั้งและให้บริการจัดงานโซลูชั่นอย่างครบวงจร ให้กับ บริษัทไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวว่า "บริษัท อาโทส ออริจิน ขอขอบคุณที่บริษัทไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด ได้ให้ความไว้วางใจรับบริการติดตั้งระบบจากเรา ซึ่งทุกขั้นตอนการทำงานเราได้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ จากนั้นจึงพัฒนาแนวความคิดไปสู่ขั้นตอนปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งมีการควบคุมให้มีคุณภาพตามที่ไบโอ คอนซูเมอร์ต้องการ นอกจากนี้ เรายังถ่ายทอดความรู้ในทุกส่วนที่สำคัญให้แก่บุคคลกรของลูกค้าเพื่อเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ให้สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้เองต่อไป ซึ่งนับเป็นนโยบายหลักในการให้บริการของเราที่ไม่เพียงแค่ให้คำแนะนำ ดำเนินการติดตั้งเท่านั้นแต่ต้องมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ"
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด
บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว อาทิครีมอาบน้ำ บีไนซ์ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไอดีล ได้แก่ คลีนซิ่ง โลชั่น โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ ไวท์เทนนิ่ง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอเวอร์เซ้นส์ ได้แก่ โรลออน ดีโอสเปรย์ โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า ผลิตภัณฑ์กลุ่มทรอส ได้แก่ โคโลญ โรลออน ดีโอสเปรย์ โฟมเจลล้างหน้าและเจลแต่งผม ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของบริษัทฯ อาทิ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดี่นี่ ได้แก่ น้ำยาซักผ้าเด็ก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างขวดนมและสำลี ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฟน์ไลน์ ได้แก่ น้ำยารีดผ้าเรียบ น้ำยาอัดกลีบ น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.bio-c.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเอสเอพี (SAP)
เอสเอพีเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นซอฟแวร์ทางธุรกิจชั้นนำของโลก my SAP e-business แพลตฟอร์มช่วยให้องค์กรทั่วโลกสร้างความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้นต่อลูกค้า ตลอดจนคู่ค้าทางธุรกิจ รวมทั้งช่วยปรับปรุงระบบกระบวนการในการดำเนินธุรกิจที่จะช่วยส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดจากต้นจนจบภายใต้กระบวนการของ supply chain ด้วยลูกค้ากว่า 19,300 รายในกว่า 120 ประเทศและกว่า 60,100 Installations ของซอฟแวร์ SAP ด้วยจำนวนสำนักงานสาขาในมากกว่า 50 ประเทศ ส่งผลให้เอสเอพีมีรายชื่อในตลาดหุ้น Frankfurt และ NYSE ด้วยสัญลักษณ์ "SAP" ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอสเอพี กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www"sap.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส คอร์ปอเรเชั่น (IBM)
ไอบีเอ็มเป็นผู้นำในการผลิต และพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศอันล้ำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมรวมทั้งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ไอบีเอ็มเป็นผู้ให้บริการ และจัดวางโครงสร้างพื้นฐานด้านอี-บิสิเนสให้แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรทุกขนาด โซลูชั่นและบริการต่างๆ ได้รับการนำเสนอโดยบริษัทไอบีเอ็ม และพันธมิตรคู่ค้าของไอบีเอ็ม ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อาโทส ออริจิน (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทอาโทส ออริจิน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศฝรั่งเศส และ ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีสาขากว่า 100 สาขา ใน 32 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 28,000 คน และเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศฝรั่งเศสจากการที่ บริษัทอาโท ออริจิน เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงและมีศักยภาพในการปฏิบัติงานจึงทำให้บริษัทมีศักยภาพในการระดมผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านซอฟแวร์ ฮาดแวร์และระบบเครือข่าย ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทอาโทส ออริจิน กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.atosorigin.com--จบ--
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์ แมดิสัน จำกัด
อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 109
ajaree_s@pennermadison.com--จบ--
-สก/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ