3 คอนเท้น โพรไวเดอร์ยักษ์ ร่วมรณรงค์ควบคุมการดาวน์โหลดโลโก้ลามก เตรียมส่งหนังสือยื่นรมต.ไอซีที และ สคบ.

ข่าวทั่วไป Wednesday May 28, 2003 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
จากการที่ปัจจุบันมีผู้ให้บริการดาวน์โหลดริงโทน และโลโก้เป็นจำนวนมากและผู้ให้บริการบางรายได้มีการนำภาพลามก อนาจาร หรือภาพโป๊เปลือย รวมถึงข้อความสั้น (SMS)ที่มีลักษณะส่อไปในทางเพศ มาให้บริการ ทางอีโอทูเดย์ ดอท คอม (www.eotoday.com)ในฐานะผู้ให้บริการดาวน์โหลดริงโทน และโลโก้ มีความเห็นว่าการนำเสนอรูปพวกนี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม จึงได้มีการเชิญโอเปอเรเตอร์มือถือ ได้แก่ ดีแทค และออเร้นจ์ และผู้ให้บริการดาวน์โหลดริงโทนและโลโก้ ได้แก่ www.shinee.com และ www.sodamag.net รวม 5 ราย ที่มีความเห็นตรงกันในเรื่องนี้ร่วมแถลงข่าว โดยทั้ง 5 บริษัทมีความคิดเห็นตรงกันว่าการนำเสนอภาพและข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และควรมีมาตรการควบคุมที่ชัดเจน
นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ Eo today.com กล่าวว่า "เหตุผลที่เราตัดสินใจเชิญพันธมิตรทั้ง 5 รายมาร่วมงานครั้งนี้ก็เพราะทางบริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญและความไม่เหมาะสมของการนำเสนอรูปภาพและข้อความดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กและเยาวชน การนำเสนอบริการแบบนี้นับเป็นเรื่องผิดศีลธรรม และก่อให้เกิดการยั่วยุทางเพศ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาสังคมตามมาในภายภาคหน้า ซึ่งทางหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องจึงควรมีมาตรการการควบคุมเรื่องเหล่านี้อย่างเข้มงวด และมีบทลงโทษที่รุนแรงเพื่อให้การนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้หมดไป"
นายวันชัย จงศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด และตัวแทนบริษัทโซดาแม็ก คอร์ป จำกัด ผู้ให้บริการด้านเนื้อหาและพัฒนาโปรแกรมสำหรับระบบสื่อสารไร้สาย เปิดเผยว่า "การที่บริษัทฯ ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนนโยบายดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าไม่มีมาตรการควบคุมที่ถูกต้อง ก็จะส่งผลกระทบทำให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบในกลุ่มเยาวชนและเป็นปัญหาต่อเนื่องทางสังคม ดังนั้นเพื่อสร้างจิตสำนึกในการนำเสนอสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นนโยบายหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ตามนโยบายของบริษัทในกลุ่มบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จึงได้เข้าร่วมกับอีก 5 บริษัทในการแถลงข่าวครั้งนี้"
ทั้งนี้ทางอีโอทูเดย์จะเป็นตัวแทนของทั้ง 5 บริษัทในการนำหนังสือไปยื่นต่อท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภัทรา เรืองสวัสดิ์
โทร.0-2669-9641 / 01-743-4959--จบ--
-สด/พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ