ตลท.ลุยให้ข้อมูลนักลงทุนภาคตะวันออกต่อที่ชลบุรี 28 มิ.ย.นี้ หลังประสบความสำเร็จจากเชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2003 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงานให้ความรู้นักลงทุนภาคตะวันออกที่ จ.ชลบุรี วันเสาร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ หลังงาน “มหกรรมการออมและการลงทุน” ที่เชียงใหม่ ได้รับการตอบรับจากชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างดี จากจำนวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมตลอด 2 วันเต็ม เมื่อวันเสาร์ที่ 31 พ.ค. และวันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. กว่า 5,000 คน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรมการออมและการลงทุน” ภายใต้โครงการตลาดหลักทรัพย์ฯ สัญจรลำดับถัดไป จะเป็นการไปให้ความรู้นักลงทุนที่จังหวัดชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ที่ตึกคอม โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเช่นเดียวกับการจัดงาน “มหกรรมการออมและการลงทุน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดไปเมื่อวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม — วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2546 ที่ผ่านมา
“งาน “มหกรรมการออมและการลงทุน” มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการชมบูธของบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ฟังการสัมมนา ร่วมเล่นเกมตลาดหุ้นจำลอง แข่งขันเกมธุรกิจสำหรับเยาวชน รวมทั้ง การซื้อบ้านมือสองของสถาบันการเงินในงานรวมประมาณ 5,000 คน
ในงานมีผู้สนใจหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนจากบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม และบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยมูลค่าการขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินที่ไปร่วมออกบูธในงานนี้มีประมาณ 700 ล้านบาท สำหรับหัวข้อการสัมมนาที่ได้รับความสนใจที่สุดคือเรื่อง “ลงทุนสบาย ๆ สไตล์คนดังในยุคดอกเบี้ยต่ำ” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
นายกิตติรัตน์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรครั้งต่อไป ซึ่งวางแผนที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2546 ที่ตึกคอม จ.ชลบุรีนั้น ถือได้ว่าเป็นการไปจัดกิจกรรมให้ความรู้ครั้งแรก ในจังหวัดดังกล่าว โดยในปี 2545 ตลาดหลักทรัพย์ฯ เคยไปจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรในภาคตะวันออกที่จังหวัดระยอง สำหรับมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ของจังหวัดชลบุรี ในช่วง 4 เดือนแรก มีจำนวน 10,994.81 ล้านบาท ถือได้ว่าสูงเป็นอันดับ 3 รองจาก จังหวัดสงขลา และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่รวมกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
สำหรับรูปแบบการจัดงาน จะเน้นให้เหมาะสมกับความสนใจของนักลงทุนในภาคตะวันออก โดยเน้นการให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุน โดยจะมีวิทยากรชื่อดังที่เป็นที่สนใจ และมีกิจกรรมที่จะสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการลงทุนที่เข้าใจง่าย พร้อมแจกของรางวัลและหนังสือ “ออมก่อน รวยกว่า” ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้มีเงินออมเป็นอย่างมากแก่ทุกท่านที่มาร่วมงานด้วย
“เชื่อว่ากลุ่มผู้ลงทุนและประชาชนที่สนใจในเรื่องของการออมและการลงทุนในเขตภาคตะวันออกจะให้ความสนใจกิจกรรม “มหกรรมการออมและการลงทุน” ภายใต้โครงการ ตลาดหลักทรัพย์สัญจรที่จังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ เพราะนอกจากการสัมมนาให้ความรู้เรื่องการออมและการลงทุนในหัวข้อที่น่าสนใจ การอบรมซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต นิทรรศการการออมและการลงทุน และผู้เชี่ยวชาญการลงทุนที่จะยกขบวนกันไปให้ความรู้แก่ผู้สนใจเรื่องการลงทุนถึงที่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้วยังได้ความรู้และอาจได้รางวัลติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย” นายกิตติรัตน์กล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ