สนศ.จัดปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2003 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.46) เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการปฐมนิเทศเบื้องต้นสำหรับข้าราชการครูกรุงเทพมหานครผู้ได้รับการบรรจุใหม่" โดยมี นายพูลพันธ์ ไกรเสริม รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายภูวฤทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครู ร่วมพิธี
รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า สำนักการศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทหน้าที่ของข้าราชการครู เนื่องจากครูเป็นบุคลากรสำคัญที่มีหน้าที่อบรมสั่งสอนและพัฒนาเยาวชนให้พร้อมที่จะเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติ และข้าราชการครูบรรจุใหม่เป็นบุคคลที่ได้รับการคาดหวังว่ามีความสำคัญต่อการพัฒนางานด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร และสืบเนื่องจากนโยบายของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครและรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ให้ความสำคัญกับการปฐมนิเทศ ข้าราชการครูกรุงเทพมหานครผู้ได้รับการบรรจุใหม่ โดยกำหนดให้ผู้ได้รับการบรรจุใหม่เข้ารับการปฐมนิเทศทันทีที่ส่งไปปฏิบัติงานในโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับระเบียบวิธีการปฏิบัติราชการและนโยบายการศึกษาของกรุงเทพมหานคร การปฏิรูปการศึกษาและหลักสูตรขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 สำหรับเป็นพื้นฐานในการปฏิบัติงาน การปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามระเบียบวินัยและมีทักษะที่เหมาะสมแก่การประกอบวิชาชีพครูต่อไป สำหรับการปฐมนิเทศในวันนี้มีครูบรรจุใหม่เข้ารับการปฐมนิเทศ จำนวน 141 คน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทแก่ครูบรรจุใหม่ว่า อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นที่ยอมรับของสังคม เพราะครูเป็นผู้มีบทบาทหน้าที่อบรม สั่งสอนเด็กและเยาวชนให้พร้อมที่จะเป็นประชากรที่มีคุณภาพซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ กรุงเทพมหานครได้มีการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐาน จนทำให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ชุมชนและสังคม จึงขอให้ครูบรรจุใหม่ทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้กับการศึกษาของกรุงเทพมหานครอย่างเต็มความสามารถ ใฝ่หาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เป็นข้าราชการครูที่สามารถได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของมาตรฐานวิชาชีพครูตามหลักการปฏิรูปครูและบุคลากรทางการศึกษาที่กำหนดในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542--จบ--
-นห-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ