"AACP พาน้องเที่ยวบางกอก" สร้างโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้นอกห้องเรียน

ข่าวทั่วไป Friday June 6, 2003 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.46) เวลา 10.30 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายวิชิต พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต ร่วมแถลงข่าว โครงการ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เติมฝันให้น้อง จัดกิจกรรม "พาน้องเที่ยวบางกอก" สร้างโอกาสให้เด็กไทยสู่โลกแห่งการเรียนรู้โดยพาเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนสังกัดกทม.เที่ยวสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร โดยมี นายไพรัช อรรถกามานนท์ นางสาวประนอม เอี่ยมประยูร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. และผู้เกี่ยวข้องร่วม งานแถลงข่าว
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต (AACP) จัดกิจกรรม "พาน้องเที่ยวบางกอก" ภายใต้โครงการ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เติมฝันให้น้อง โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ แก่เด็กนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 540 คน จากโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร 60 โรงเรียน โดยรูปแบบของกิจกรรมจะเป็นการนำนักเรียนทัศนศึกษาสถานที่สำคัญรอบเกาะรัตนโกสินทร์และบริเวณใกล้เคียง ประกอบการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละสถานที่ อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามหรือวัดโพธิ์ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ป้อมพระสุเมรุและต้นลำพูที่เหลืออยู่ย่านบางลำพู พระที่นั่งวิมานเมฆ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร เป็นต้น กำหนดเดินทางทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 14 มิ.ย. จนถึง เสาร์ที่ 26 ก.ค.46
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างโอกาสในการเรียนรู้นอกห้องเรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเองจากประสบการณ์ตรง เปิดโลกทัศน์ให้เด็กมีมุมมองที่กว้างขึ้น มีจินตนาการและประสบการณ์ที่มีคุณค่า พร้อมทั้งยังเป็นการปลูกฝังและสร้างค่านิยมความเป็นไทย สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ หวงแหน และรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมไทย ตระหนักถึงความเป็นประเทศชาติที่มีวัฒนธรรมมาแต่ช้านาน อันจะช่วยให้เยาวชนไทยมีความผูกพันและหวงแหนพร้อมจะทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายรัฐบาล เด็กนักเรียนจะต้องเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง กิจกรรมดังกล่าวเป็นการศึกษาจากประสบการณ์จริง จึงทำให้เด็กเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้อย่างเต็มที่ และหวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะยังคงดำเนินการเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ผู้เป็นอนาคตของชาติต่อไป
ด้านนายวิชิต พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทตระหนักเป็นอย่างดีในการให้การสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์สิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อสังคมเรื่อยมา โดยคำนึงถึงการสร้างการมีส่วนร่วมต่อสังคม จึงได้ริเริ่มโครงการ "อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เติมฝันให้น้อง"ขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างความสุขและอบอุ่นให้แก่สังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ด้อยโอกาสให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งยังถือเป็นการสร้างเกราะคุ้มกันทางสังคมได้เป็นอย่างดีสำหรับเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ