เสนาะ เทียนทอง รับเป็นประธานจัดงานคอนเสิร์ต"รวมพลังศรัทธา สมัชชาศิลปิน" หาเงินเข้า "กองทุนเพื่อนศิลปิน"

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2003 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
ครูพยงค์ มุกดา ศิลปินแห่งชาติ ประธานกรรมการสมัชชาศิลปิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเสนาะ เทียนทอง ประธานกรรมการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีได้รับเชิญที่จะเป็นประธานจัดงานคอนเสิร์ต "รวมพลังศรัทธา สมัชชาศิลปิน" ในวันที่ 11 กันยายน 2546 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้ว ทั้งนี้ จะมีการจัดแถลงข่าวรายละเอียดการจัดงานในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2546 เวลา 12.30 น.(เที่ยงครึ่ง) ณ ห้องประชุม 1 ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมี นายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธานแถลงข่าว และครูพยงค์ มุกดา ประธานสมัชชาฯ นายประจวบ จำปาทอง รองประธานสมัชชาฯ นายชัชวาลย์ คงอุดม ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมแถลงข่าวพร้อมผู้เกี่ยวข้อง
สำหรับการจัดคอนเสิร์ต "รวมพลังศรัทธา สมัชชาศิลปิน" เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของคอนเสิร์ตหาทุนสมทบเข้า "กองทุนเพื่อนศิลปิน" ซึ่งเป็นกองทุนที่ นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติให้การสนับสนุนเหล่าศิลปินทุกแขนงให้มาร่วมมือร่วมใจกันจัดหาทุนกองกลางที่จะช่วยเพื่อนศิลปินในยามที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือประสบอุบัติภัยต่างๆ รวมทั้งยามเจ็บไข้ได้ป่วย โดยให้ศิลปินที่เป็นตัวแทนมาบริหารกองทุนเอง เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ไม่ต้องติดระเบียบทางราชการ
สำหรับรูปแบบการแสดงจะเริ่มด้วยการขับร้องเพลงโดยศิลปินแห่งชาติ สุเทพ วงศ์กำแหง, สวลี ผกาพันธุ์, ชัยชนะ บุญนะโชติ, ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ผ่องศรี วรนุช และขวัญจิต ศรีประจันต์ ตามด้วยศิลปินนักร้องยอดนิยม 2 รส 2 สไตล์ โดย ดาวใจ ไพจิตร, ธานินทร์ อินทรเทพ, วรนุช อารีย์, อาภาพร นครสวรรค์ และจิตนา สุขสถิตย์ จากนั้นพบกับลิเกคณะเด่นชัย เกียรตินิยม พรเจิด เมืองนายรายณ์ เพชรพรรณาราย เอนกลาภ และการแสดงตลก นำโดย โย่ง เชิญยิ้ม และคณะ และพบกับนักร้องกิตติมศักดิ์อีกหลายท่าน
จองบัตรล่วงหน้าหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ กองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม สวช. โทร. 02-248-5844 บัตรราคา 200/300/500 และ 1,000 บาท
อนึ่ง ครูพยงค์ฯ ได้กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า "กองทุนเพื่อนศิลปิน" จะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับความเมตตาของประชาชนผู้จะมาชมการแสดงและ"น้ำใจ" ของศิลปินทั้งเก่าและใหม่ที่ดังและไม่ดังทั้งหลายที่จะต้องมาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันคนละไม้คนละมือเพราะกองทุนนี้ตั้งขึ้นเพื่อช่วยศิลปินด้วยกันเอง หากแต่ละคนเพิกเฉยต่อไปภายหน้า คงจะยากที่จะเรียกร้องให้ใครยื่นมือมาช่วยพวกเราศิลปินเหมือนเช่นที่ผ่านมา--จบ--
-นค/อพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ