ระบบสารสนเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีผู้ยื่นซองราคา 4 กลุ่มบริษัท

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 2003 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ศูนย์ ปชส. กระทรวงคมนาคม
บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.)ได้ให้ผู้สนใจเข้ายื่นซองเอกสารประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบการบริหารและสารสนเทศของท่าอากาศยาน (AIMS) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างเวลา 09.00 - 11.00 น. ปรากฏว่ามีผู้ยื่นซองราคาจำนวน 4 กลุ่มบริษัท
โดยการยื่นซองราคางานระบบการบริหารและสารสนแทศของท่านอากาศยานสุวรรณภูมิในครั้งนี้ บทม.ได้เปิดให้ผู้สนใจซื้อเอกสารประกวดราคาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม - 1 เมษายน 2546 โดยได้มีผู้เข้าซื้อเอกสารรวมทั้งสิ้นจำนวน 34 ราย และมีผู้มายื่นซองราคาในครั้งนี้ จำนวน 4 กลุ่มบริษัทคือ
1. Airport System Integration Specialists Consortium (ASIA) ประกอบด้วย
- Siemens Limited
- Samart Comtech Co.,Ltd.
- Satyam Computer Services Ltd.
- ABB Ltd.
- ABB Airport Technologies GmbH
2. ITD - SITA Joint Venture ประกอบด้วย
- Italian - Thai Development Co.,Ltd.
- SITA Information Networking Computing (Thailand) Co.,Ltd.
- Hewlett - Packard (Thailand) Ltd.
3. AIMS 2 Consortium ประกอบด้วย
- ABC Technology Co.,Ltd.
- Asia Multimedia Co.,Ltd.
- IBM Thailand Company Limited
- MAA Consortium Co.,Ltd.
- Soft Square 1999 co.,Ltd
4. Pass Consortium ประกอบด้วย
- Samsung SDS Co.,Ltd
- ARINC Incorporated,a Dclaware Corporation
- Prida Pramote Co.,Ltd.
ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ บทม.รับเอกสารประกวดราคาในครั้งนี้แล้ว บทม.จะทำการพิจารณารายละเอียดของเอกสารประกวดราคา เพื่อหาผู้เสนองานที่ถูกต้องตามข้อกำหนดและเสนอราคาต่ำสุด เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ บทม.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2546
สำหรับงานระบบการบริหารและสารสนเทศของท่านอากาศยาน ถือเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารงานภายในท่าอากาศยานทั้งหมด โดยผู้รับจ้างจะต้องเป็นผู้ดำเนินการออกแบบและติดตั้งระบบการบริหารและสารสนเทศของท่าอากาศยาน โดยระบบดังกล่าวจะเป็นระบบที่จะรับ-ส่งข้อมูลจากทุกระบบภายในท่าอากาศยาน ที่มีการควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือที่มีการทำงานโดยใช้สัญญาณในระบบ Digital รวมทั้งข้อมูลจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทสายการบิน ผู้ประกอบการทั้งภายในและภายนอก จากนั้นจะนำข้อมูลที่อยู่ในรูปข้อมูลภาพและเสียงมาทำการแสดงผล เพื่อใช้ในการตรวจสอบ ควบคุมและส่งข้อมูลบางส่วนเข้าสู่ระบบการประมวลผลของระบบบริหารและสารสนเทศ ท่าอากาศยาน
ทั้งนี้ตามนโยบายของรัฐบาลได้กำหนดจะให้ระบบการบริหารและสารสนเทศของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นระบบที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในภูมิภาคนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยของผู้ใช้บริการ สมกับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค--จบ--
-สด-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ