บีเอเอสเอฟ (ไทย) ขานรับนโยบายเดียวกันทั่วโลก เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 5, 2003 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
บีเอเอสเอฟ (ไทย) ขานรับนโยบายจาก บีเอเอสเอฟ กรุ๊ป ประกาศเป้าหมายระยะยาวพร้อมกันทั่วโลก ในการส่งเสริมความปลอดภัยในด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงาน การขนส่งสินค้าและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ได้มาตรฐานเดียวกัน
บีเอเอสเอฟ ตั้งเป้าหมายภายในปี 2010 ว่า บริษัทฯ จะลดปริมาณของเสียที่ปล่อยสู่อากาศ โดยการลดระดับ แก๊สเรือนกระจก ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย ลงอีก 10 % ต่อเมตริกตันและลดสารก่อมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ทั่วโลกอีก 40 % จากปี 2002 นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายในการลดของเสียประเภทสารอินทรีย์และไนโตรเจนในน้ำให้ได้อีก 6 % และในของเสียจากโลหะหนักอีก 30 % อีกด้วย ส่วนด้านมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานและการขนส่ง บีเอเอสเอฟ ได้กำหนดไว้ด้วยว่า ภายในปี 2012 บริษัทฯ จะต้องลดการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้สูญเสียเวลาลงอีก 80 % จากปี 2002 และลดอุบัติเหตุในการขนส่งลง 70 % จากปีปัจจุบัน
นอกจากนี้ ภายในปี 2008 บริษัทฯ จะจัดทำระบบข้อมูลด้านสารประกอบเคมีทุกชนิดที่มีปริมาณการผลิตมากกว่า 1 เมตริกตันต่อปี โดยระบบดังกล่าวจะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ
นายเอกเกิร์ต ฟอสเชอเรา รองประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมสัมพันธ์ของบีเอเอสเอฟ กรุ๊ป กล่าวว่า " เป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งหมดนี้ คือพันธะสัญญาที่เรามอบให้แก่ลูกค้า พนักงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ คน และเพื่อยืนยันสิ่งที่องค์กรได้ปฏิบัติตามนโยบายหลักเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของบีเอเอสเอฟ มุ่งพัฒนาใน 3 มิติ คือ มิติทางเศรษฐกิจ มิติทางระบบนิเวศ และมิติทางสังคม นั้นคือ การที่บริษัท ฯ ได้รับรางวัล "การรายงานผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมดีเด่น" หรือ German Environmental Reporting Award จากสมาคมผู้ตรวจสอบบัญชีแห่งเบอร์ลินอีกด้วย
สำหรับ บีเอเอสเอฟ (ไทย) เนื่องจากธุรกิจหลักกว่า 70% เป็นการจัดจำหน่ายและให้บริการทางวิชาการ เราจึงมุ่งเน้นการให้ความรู้กับลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเคมีภัณฑ์ที่จัดจำหน่าย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเก็บรักษาและนำไปใช้อย่างถูกต้อง ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในประเทศก็จะได้มีการนำนโยบายหลักของบริษัทแม่มาเป็นกรอบในการลดของเสียเช่นเดียวกัน บริษัทฯได้ดำเนินการตามแนวทาง "Responsible Care-ดูแลด้วยความรับผิดชอบ" อย่างต่อเนื่องเพื่อให้การดำเนินงานด้านความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม บรรลุตามเป้าหมายข้างต้นภายในปี 2010
บีเอเอสเอฟ เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชั้นนำของโลก ดำเนินการผลิตเคมีภัณฑ์คุณภาพสูงหลากหลายชนิด ได้แก่ เคมีภัณฑ์ พลาสติก ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เคมีคุณภาพสูง น้ำมันดิบ และแก๊สธรรมชาติ บีเอเอสเอฟ มีแนวทางการบริหารที่โดดเด่น ช่วยให้บีเอเอสเอฟ มีความได้เปรียบทางการแข่งขันในด้านต้นทุน นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย เมื่อปี 2002 บีเอเอสเอฟ มียอดจำหน่ายประมาณ 32,000 ล้านยูโร (ประมาณ 34,000 ล้านเหรียญ) และมีพนักงานมากกว่า 89,0000 คนทั่วโลก บีเอเอสเอฟเป็นบริษัทมหาชน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต (BAS) ลอนดอน (BFA) นิวยอร์ค (BF) ปารีส ( BA) และ ซูริค (BAS) สืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BASF ได้ที่ www.basf.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ