ไอที ซิตี้ กวาดยอดขายครึ่งปีแรกกว่า 1 พันล้านบาท เชื่อภาพรวมตลาดไอทียังสดใส เล็งเพิ่มสาขาครบ 20 แห่งภายในปี 46

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2003 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอที ซิตี้ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกไอที แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกฉลุย กวาดรายได้รวม 1,108 ล้านบาท โตเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับปี 45 มั่นใจภาพรวมตลาดไอทีปี 46 ยังสดใส ประกาศแผนรุกตลาดไอทีครึ่งปีหลังเตรียมขยายสาขาให้ครบ 20 แห่ง ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
นายกมล จันทิมา ประธานกรรมการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ผลการดำเนินงานของบริษัทช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถทำยอดขายทั้งหมดรวม 1,108 ล้านบาท (หนึ่งพันหนึ่งร้อยแปดล้านบาท) คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2545 และมีผลกำไรสุทธิ 28.25 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 123% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2545 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ จากการคาดการณ์ของบริษัท เอ.อาร์. รีเสิร์ช ประมาณการว่าตลาดไอทีโดยรวมของประเทศไทยในปี 2546 จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15% หรือมีรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 85,000 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของธุรกิจไอทีซูเปอร์สโตร์นั้นคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10% ของยอดขายตลาดไอทีโดยรวม
ปัจจัยที่มีส่วนสนับสนุนให้ตลาดไอทีโดยรวมเติบโตขึ้น เนื่องมาจากฐานการใช้งานอุปกรณ์ไอทีของประเทศไทยยังต่ำมาก คือ มีเพียง 10% ของประชากรไทยเท่านั้นที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ ส่งผลให้ยังมีช่องว่างที่จะเจริญเติบโตอีกมาก รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีไอทีที่มีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์ใหม่ และราคาปรับลดลงเมื่อเทียบกับความสามารถของอุปกรณ์ไอทีที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยไปสู่ทิศทางความเป็น e-Society ที่จะยังผลให้เกิดปัจจัยกระตุ้นการใช้อุปกรณ์ไอทีอย่างแพร่หลายมากขึ้น
นายกมล กล่าวต่อว่า ความต้องการใช้งานอุปกรณ์ไอทีในตลาดหลักยังมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในส่วนของภาครัฐ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจขนาดกลาง (เอสเอ็มอี) และโฮมยูส โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดโฮมยูสเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงที่สุด ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายการทำตลาดของไอที ซิตี้ ทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทคู่ค้า และซัพพลายเออร์ต่างๆ ส่งผลให้สินค้าไอทีที่ขายผ่านไอที ซิตี้ เป็นที่ต้องการของตลาด
ในส่วนของนโยบายเชิงรุกของไอที ซิตี้ ครึ่งปีหลัง ประกอบด้วย
1. การจัดงาน IT CITY EXPO 2003 ระหว่างวันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2546 ที่ร้านไอที ซิตี้ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปีของไอที ซิตี้ ภายใต้แนวความคิดที่จะนำเสนอเทคโนโลยีไอทีที่ทันสมัย ซึ่งผู้บริโภคสามารถเรียนรู้ และสัมผัสได้ โดยในปีนี้ไฮไลท์ของงานคือการนำเสนอเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไร้สาย พร้อมสาธิตการใช้งานจริง
2. การเปิดดำเนินการสาขาที่ 12 ที่ห้างไอที พลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา
3. เตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 สาขา ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ และ
4. วางแผนที่จะเปิดอีก 5 สาขาในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมีจุดยืนในเลือกทำเลของร้านไอที ซิตี้ คือ ต้องเป็นพื้นที่ในศูนย์คอมพิวเตอร์หรือห้างสรรพสินค้า ที่มีพื้นที่เฉลี่ยประมาณ 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป สำหรับแผนธุรกิจของไอที ซิตี้ ปี 46 นั้น บริษัทตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไอที และวางแผนขยายสาขาให้ครบ 20 แห่ง รวมทั้งสร้างยอดขายและผลกำไรของบริษัทให้เติบโตแบบยั่งยืน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร (นก)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
มือถือ 09-448-1221
อีเมล์ busakorns@corepeak.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ