ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มั่นใจในศักยภาพ แจงผลประกอบการในไตรมาสที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 2003 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ มั่นใจในศักยภาพ แจงผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ด้วยผลกำไรสุทธิกว่า 144.5 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 147% จากยอดรับรู้รายได้ที่สูงถึง 620 ล้านบาท พร้อมประกาศ! ปรับเป้าหมายยอดรับรู้รายได้สูงขึ้น เป็น 2,650 ล้านบาท
บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) หุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่มีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง มั่นใจในศักยภาพการดำเนินงาน แจงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2546 มีกำไรสุทธิกว่า 144.5 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 147% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากยอดรับรู้รายได้ที่สูงถึง 620 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2545 คิดเป็น 65% สาเหตุที่ยอดสูงกว่าเป้าหมายและมีอัตรากำไรที่สูงขึ้นเป็นผลมาจากรายได้จากการขายบ้านในโครงการต่างๆ ที่ดำเนินอยู่ และด้วยกลยุทธ์ชูจุดขายเรื่องการบริการหลังการขายโดยการรับประกันคุณภาพการบริการหลังการขาย ด้วยระบบบริหารกองทุนสาธารณูปโภคเป็นแห่งแรก ภายใต้จุดยืนการสร้างบ้านคุณภาพในราคาสมเหตุผล และมุ่งขยายโครงการในพื้นที่ 4 มุมเมืองให้แข็งแกร่งเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดบ้านระดับกลาง ทั้งยังคงยึดกลยุทธ์การค้ำประกันเงินดาวน์โดยธนาคาร พร้อมประกาศ! ปรับเป้าหมายการเติบโตของยอดรับรู้รายได้สูงขึ้น เป็น 2,650 ล้านบาท
นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ "LALIN" เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปี 2546 ว่าผลประกอบการในไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิกว่า 144.5 ล้านบาท หรือโตขึ้นกว่า 147% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากยอดรับรู้รายได้ที่สูง ถึง 620 ล้านบาท หรือสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี2545 คิดเป็น 65%
สาเหตุของรายได้ที่สูงขึ้น มาจากการขายบ้านในโครงการต่างๆ ที่ดำเนินอยู่ และด้วยการชูนโยบาย พร้อมกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ ที่สามารถตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี รวมถึงปัจจัยด้านเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝากที่อยู่ในระดับต่ำมาก และมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ โดยเฉพาะ มาตรการด้านภาษี อาทิ ค่าธรรมเนียมการโอน การจดจำนอง และภาษีธุรกิจเฉพาะ มีส่วนช่วยให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวเร็วขึ้น
นายไชยยันต์ กล่าวต่อว่า จากการดำเนินงานมา 6 เดือนในปีนี้ บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของการดำเนินงานและนโยบายของบริษัทฯ ว่าจะสามารถทำรายได้ในปี 2546 ได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน ดังนั้น บริษัทจึงทำการปรับเป้าหมายการเติบโตของปี 2546 โดยตั้งเป้าหมายยอดรับรู้รายได้เป็น 2,650 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายยอดรับรู้รายได้ไว้ที่ 2,413 ล้านบาท
นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฯ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวเสริมว่า จากยอดรับรู้รายได้และยอดกำไรสุทธิที่ผ่านมาในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 นี้ ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจมากขึ้นในนโยบายการพัฒนาธุรกิจของบริษัทในปี 2546 นี้ที่มุ่งเน้นการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดบ้านระดับกลาง สำหรับกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาด คือการให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย โดยการรับประกันคุณภาพการบริการหลังการขาย ด้วยระบบบริหารกองทุนสาธารณูปโภค ซึ่งลลิล พร็อพเพอร์ตี้ นับเป็นบริษัทฯ แรกที่จัดตั้งกองทุนในลักษณะนี้ โดยปัจจุบันมีมูลค่ากองทุนรวมกว่า 80 ล้านบาท ภายใต้จุดยืนของบริษัทในการสร้างบ้านคุณภาพในราคาสมเหตุผล และยังคงนโยบายคุ้มครองผู้บริโภคโดยใช้กลยุทธ์การค้ำประกันเงินดาวน์โดยธนาคาร นอกจากนี้ ยังมุ่งขยายโครงการในพื้นที่ 4 มุมเมืองให้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1. ลลิล กรีนวิลล์ 2. บ้านลลิล และ 3. บ้านบุรีรมย์ และตั้งเป้าหมายการเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการในปีนี้ ซึ่งทั้ง 3 โครงการได้เปิดตัวไปแล้วในไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีมูลค่ารวม 3,300 ล้านบาท ได้แก่ 1)โครงการ "บ้านลลิล อิน เดอะ พาร์ค รามอินทรา-รัตนโกสินทร์สมโภช" มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท 2)โครงการ "บ้านลลิล อิน เดอะ พาร์ค ศรีนครินทร์-เทพารักษ์" มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท และ3) โครงการ "ลลิล กรีนวิลล์ พระราม 9-อ่อนนุช" มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โดยทั้ง 3 โครงการดังกล่าวอยู่ในทำเลที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูง ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค พร้อมกันนี้ จะเร่งโฆษณาประชาสัมพันธ์การซื้อบ้านผ่านเว็บไซต์โดยใช้สโลแกน "คิดถึงบ้านใหม่ทุกทำเลรอบกรุงเทพฯ คลิก www.lalinproperty.com" อีกด้วย
นายไชยยันต์ กล่าวสรุปในที่สุดว่า "การที่ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเสมอมา เนื่องจาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้เป็นหนึ่งในการเป็นผู้คิดและริเริ่มกลยุทธ์ใหม่ๆ ของวงการอสังหาริมทรัพย์ และจะไม่หยุดยั้งความคิดริเริ่มในการพัฒนาธุรกิจภายใต้ความตั้งใจที่ให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด ตามสโลแกนของบริษัทที่ว่า "ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปลูกบ้านบนความตั้งใจที่ดี"
ประเด็นเพิ่มเติมจากงานแถลงข่าว
- ในไตรมาส 4 จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 1 โครงการ คือ ลลิล กรีนวิลล์ พระราม 2 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท
- ในปีหน้า ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 4 โครงการ ซึ่งจะมีโครงการคอนโดมิเนียมรวมอยู่ด้วย คิดเป็นสัดส่วน 15% ของยอดขาย
- ภายใน 1-2 เดือน จะมีการออกหุ้นกู้โดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้กับนักลงทุนสถาบัน ประมาณ 700-1,000 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง
บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2732-1041-5 โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 38, 0-1817-7153
โทรสาร 0-2377-9656 โทรสาร 0-2693-6919-20 --จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ