ธนาคารไทยพาณิชย์แนะวิธีป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัสคอมพิวเตอร์และ Hacker

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 2, 2003 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
วิธีป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัสคอมพิวเตอร์และ Hacker
สาระน่ารู้สำหรับผู้ที่ต้องการปกป้อง Computer จากภัยร้าย ด้วยประโยชน์ ที่หลากหลายของ Computer ทำให้ปัจจุบัน ปริมาณผู้ใช้งานมีเพิ่มสูงขึ้น ผู้ใช้งานบาง ท่านอาจจะยังไม่มีความรู้และเข้าใจพอกับการใช้งาน Computer ให้ปลอดภัยจากภัยร้ายต่างๆที่จะตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อเครื่อง Computer เข้าสู่ระบบ Internet เป็นช่องทางหนึ่งที่อาจมีภัยร้ายจาก Virus หรือจาก ผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาบุกรุก(Hacker)การทำงานภายในเครื่องของเราได้ทุกเมื่อ วิธีการป้องกันอย่างง่ายๆ และเป็นพื้นฐานที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกเครื่องควรมีคือ การติดตั้งโปรแกรมป้องกันภัยเหล่านี้ไว้ในเครื่องของเราเพื่อคอยเฝ้าระวังภัย และแจ้งเตือนให้เราทราบ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวที่อยากแนะนำให้ติดตั้งใช้งานคือ
1. Personal File Wall เป็น Software ที่ใช้ในการกลั่นกรองข้อมูลที่ส่งเข้า หรือออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลโดยที่โปรแกรม Personal Firewall จะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์กำลังติดต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ใดๆ ในระบบเครือข่ายอยู่ โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะอนุญาต หรือ ห้าม มิให้ ทำการติดต่อส่งข้อมูลกับเครื่องคอมพิวเตอร์ นั้นๆ ได้ ซึ่งการใช้งาน Personal Firewall ทำให้สามารถป้องกันการเข้าใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวผ่านทาง ระบบเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตที่อาจเกิดจาก Hacker หรือ Virus Computer บางประเภทได้ คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้จากเว็บไซต์ ต่างๆ เช่น www.download.com ซึ่งมีโปรแกรมหลายประเภทให้พิจารณา เช่น Zone Alarm, BlackIce Defender, Mcafee Firewall, Norton Personal Firewall, Sygate Personal Firewall และ Tiny Firewall การดาวน์โหลดอาจใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่เป็นโปรแกรมที่สามารถป้องกันการคุกคาม ได้อย่างรัดกุม ธนาคารใคร่ขอแนะนำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ควรพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง
2. Anti Virus เป็น Software ป้องกันและกำจัด Virus Computer ที่จะเข้ามายังเครื่องเราในทุกรูปแบบ Virus Computer เหล่านี้มีเป้าหมายการ ทำลายหรือรบกวนระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ของเราหรือคอมพิวเตอร์ ในเครือข่ายที่เราติดต่อด้วยในหลายรูปแบบ ตามแต่ละชนิดของสายพันธุ์ของ Virus นั้นๆ โปรแกรม Anti Virus มีอยู่หลายโปรแกรมแล้วแต่เราจะเลือกใช้ แต่ที่มักพบเห็น การใช้งานบ่อย คือ Norton Anti Virus, Mcafee การใช้งานโปรแกรมประเภทนี้ เราต้องคอยติดตาม Update File ป้องกัน Virus สายพันธ์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและ Down Load File ป้องกันนี้ได้จาก Website ของเจ้าของผลิตภัณฑ์โปรแกรมที่เราใช้งานอยู่หรืออาจเข้า ไปใช้บริการได้ที่ http://thaicert.nectec.or.th/advisory/alert.php--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ