ทีเอ็นทีอัพเกรดไทยเป็นฮับของภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2003 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เวิร์ดไวด์ ผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วน ประกาศยกระดับศูนย์ปฏิบัติการ ของทีเอ็นที ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองให้เป็นศูนย์การขนส่งหรือฮับอย่างเป็นทางการ
การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทีเอ็นทีลงทุนปรับปรุงศูนย์การขนส่งสินค้าของตน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ขนานใหญ่ ซึ่งทำให้ไทยเป็นเพียงหนึ่งในสี่ประเทศในแถบเอเชียที่ทีเอ็นทียกระดับให้เป็นฮับ ศูนย์ปฏิบัติการ แห่งใหม่ ณ อาคาร 1 เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการในส่วนของการขนส่ง สินค้าด่วนทางอากาศโดยเฉพาะ ครอบคลุมทั้งบริการนำเข้า ส่งออก และขนถ่ายสินค้า ซึ่งฮับ ที่กรุงเทพฯแห่งนี้ จะใช้เป็นศูนย์บริการด้านการขนถ่ายสินค้าจากประเทศในกลุ่มอินโดจีน และตะวันออกกลาง
ศูนย์ฯแห่งนี้ว่าจ้างพนักงานระดับปฏิบัติการกว่า 50 คน เปิดให้บริการแบบ One-Stop Service ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ในปัจจุบัน ทีเอ็นทีให้บริการขนส่งสินค้าประมาณ 650,000 ชิ้น โดยมีเที่ยวบินขาเข้า 15 เที่ยว และขาออก 20 เที่ยวต่อวัน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกจากเที่ยวเวลาขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น
มร. วินเฟรด คิสบี้ ผู้จัดการทีเอ็นทีประจำประเทศไทย กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ทีเอ็นทีได้ยกระดับศูนย์ ปฏิบัติการของเราที่กรุงเทพฯให้เป็นหนึ่งในฮับในเครือข่ายบริการระดับโลก แสดงให้เห็นว่ากรุงเทพฯเป็นทำเล ที่ดี เป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางบินที่ดี และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ซึ่งสามารถรองรับและช่วยสร้างโอกาส ที่ดีให้กับธุรกิจขนส่งและ ลำเลียงสินค้า"
"นับเป็นสิ่งยืนยันอย่างชัดเจนว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีเอ็นทีมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจขนส่งเอกสาร และพัสดุภัณฑ์ในประเทศไทย และถึงเวลาแล้วที่เราจะก้าวไปสู่การพัฒนาอีกขั้น ซึ่งวิวัฒนาการดังกล่าวจะ เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของทีเอ็นทีในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการส่งด่วนทางอากาศ ด้านโลจิสติกส์ และด้าน การส่งด่วนภายในประเทศ แต่การเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ บริการส่งด่วนทางอากาศทั้งนำเข้า และส่งออก" มร. คิสบี้ กล่าวเสริม
ระบบการจัดการเอกสารของสินค้าขนส่งด่วนที่ติดตั้งที่ท่าอากาศยานทำให้มั่นใจได้ว่า เจ้าหน้าที่ของทีเอ็นทีจะ ได้รับข้อมูลล่วงหน้าเกี่ยวกับสินค้าทุกชิ้นทุกเที่ยวผ่านเทคโนโลยีสำเนาเอกสาร (Image System) การก้าวเข้าสู่ กระบวนการดำเนินธุรกิจที่ไม่ต้องใช้กระดาษ (paperless processes) ทำให้สามารถในการจัดเตรียมเอกสาร เพื่อดำเนินการพิธีการภาษีศุลกากรล่วงหน้า และสามารถคำนวณค่าธรรมเนียมการจัดส่งสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ก่อนสินค้ามาถึงมือ เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้ทีเอ็นทีสามารถให้บริการจัดส่งสินค้าขาเข้าได้รวดเร็วและ น่าไว้วางใจได้ในวันเดียวกันทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย
นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังได้ติดตั้งอุปกรณ์เอ็กซ์เรย์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อดูแลจัดการด้านความปลอดภัยให้กับ การขนส่งสินค้าทุกชิ้น อุปกรณ์ดังกล่าวใช้เทคโนโลยีสามมิติที่สามารถบอกรายละเอียดของสินค้าภายใน บรรจุภัณฑ์ได้ จึงช่วยให้การตรวจสินค้าของศุลกากรรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ในเอเชีย นอกจากไทยแล้ว ทีเอ็นทีมีฮับอยู่ที่สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง แต่ผู้บริหารของทีเอ็นที ประเทศไทย เชื่อมั่นว่าไทยจะมีบทบาทสำคัญในธุรกิจขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้
"ธุรกิจจัดส่งสินค้าด่วนทางอากาศให้บริการที่จำเป็นและสำคัญแก่อุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยที่กำลังเติบโต อย่างรวดเร็ว เมื่อลูกค้าเราเติบโต เราก็เติบโตไปกับเขาด้วย นอกจากนี้ เรายังมองว่าท่าอากาศยานนานาชาติ แห่งใหม่ของกรุงเทพฯจะเป็นเสมือนประตูสู่การลงทุนใหม่ๆ และช่วยหนุนวิสัยทัศน์ของทีเอ็นทีที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกได้ เนื่องจากมีระบบโครงสร้างพื้นฐานตลอดจนปัจจัยต่างๆ ที่เอื้อต่อธุรกิจ"
เมื่อไม่นานมานี้ ทีเอ็นทียังได้เปิดตัวบริการ '25x7' เพื่อสนับสนุนสถานภาพการเป็นฮับของประเทศไทย โดยการ ให้บริการจัดส่งด่วยแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน นอกเหนือจากเวลาทำการปกติ
"บริการใหม่ของทีเอ็นทีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการบริการดูแลและสนับสนุนลูกค้านอก เวลาทำการปกติ และทางทีเอ็นทีกำลังวางแผนที่จะขยายบริการต่างๆออกไปอีก เนื่องจากเราต้องการสร้าง ความสัมพันธ์กับลูกค้าในรูปแบบของพันธมิตรและต้องการมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจของลูกค้าด้วย" มร. คิสบี้ กล่าวเสริม
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ '25x7' สามารถสอบถามได้ที่ 02 249 8000
ข้อมูลเพิ่มเติม
1. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งเอกสาร และพัสดุภัณฑ์ด่วนเพื่อธุรกิจชั้นนำของโลก บริษัทฯจัดส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์ และสินค้าจำนวน 3.6 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ไปยังกว่า 200 ประเทศ โดยอาศัยเครือข่ายคลังพัสดุ ศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์จัดแยกสินค้า 891 แห่ง ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มียานพาหนะภาคพื้นดินกว่า 20,000 คัน เครื่องบิน 43 ลำ และมีโครงสร้างพื้นฐานการจัดส่งด่วนทั้งภาคพื้นดินและอากาศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป
2. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานทั่วโลก 40,000 คน และเป็นองค์กรแห่งแรกในโลกที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 'Investor in People' ยอดขายของบริษัทฯในปี 2546 มีมูลค่า 4.398 พันล้านยูโร ผลกำไรของ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ในปี 2546 มีมูลค่า 253 ล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากวงเดียวกันของปีก่อน ถึง 51.5% เว็บไซต์ของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส คือ www.tnt.com
3. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นแผนกหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น วี ผู้ให้บริการจัดส่งด่วนสินค้า ไปรษณียภัณฑ์ และการควบคุมสินค้าแบบครบวงจรระดับโลกซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ Royal TPG Post สำนักงานใหญ่ของทีพีจีอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีพีจีมีพนักงานประมาณ 150,000 คน ใน 62 ประเทศ เพื่อให้บริการลูกค้าในกว่า 200 ประเทศ ในปี 2546 บริษัทฯมียอดขาย 11.7 พันล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% ทีพีจี เอ็น วี จดทะเบียนในตลาดหุ้นอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ก ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ต เว็บไซต์ของทีพีจีคือ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณชูจิตร ภิรมย์อรรถ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2725
อีเมล์ spark@loxinfo.co.th--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ