ม.รามคำแหงจัดประกวดลูกทุ่งสุโขทัย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2003 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ม.รามคำแหง
มหาวิทยาลัยรามคำแหงร่วมมือกับชมรมลูกทุ่งสุโขทัยจัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ชิงรางวัลถ้วยเกียรติยศพร้อมทุนการศึกษา ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร AD1 เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
โดยมีรองศาสตราจารย์ นิมิต ชิณเครือ รองอธิการฝ่ายศิลปวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธี ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมทั้งยังเคยอยู่ชมรมลูกทุ่งสุโขทัย มากล่าวเปิดงานในครั้งนี้ว่า ตนเองนั้นก็ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งเป็นการส่วนตัวด้วย ทั้งนี้เพราะเพลงลูกทุ่งเป็นเพลงเพื่อคนชนบทจริง ๆ เนื้อหาของเพลงสะท้อนถึงชีวิตคนบ้านนอก ไม่ว่าจะหัวเราะ ร้องไห้ หรือมีความรัก ทุกอย่างล้วนสื่อออกมาเป็นบทเพลงลูกทุ่ง ฯพณฯสมศักดิ์ ยังกล่าวชื่นชม ม.รามฯ และชมรมลูกทุ่งสุโขทัยที่ตระหนักถึงความสำคัญของเพลงลุกทุ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ควรจะอนุรักษ์ไว้ในสังคมไทย เราต้องไม่ลืมตัวตนของเราว่า เพลงลูกทุ่งสามารถสร้างคนให้ก้าวไปสู่สังคมที่ดีได้
ทางด้านนาย ชัยพงศ์ อิสระ ประธานชมรมลูกทุ่งสุโขทัย กล่าวถึงการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งในครั้งนี้ว่า มีนักศึกษามาสมัครประมาณ 150 คน ซึ่งจะคัดเหลือเพียง 10 คน โดยแบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการการตัดสินอาทิ อาจารย์ เรืองยศ พิมพ์ทอง จากบริษัท อาร์เอส และอาจารย์ ยีนส์ ศิลาแลง จากบริษัท แกรมมี่ ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะดูจากน้ำเสียง ท่าทาง และการแสดงออกฃองผู้เข้าประกวด
ภายในงานมีนักร้องมืออาชีพและดาราตลกมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ ก้องฟ้า มาลาชัย ,นิว ทิวแพ , เจี๊ยบ เบญจพร, ดี๋ ดอกมะดัน และ พล พันลาว มาขับขานบทเพลงลูกทุ่งให้ฟังอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งผลปรากฏว่านาย พัฒนวัฒน์ นีศีล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ และ นางสาว วริษา แกล้วกล้าหาญ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 โดยมีรองศาสตราจารย์ นิมิตร ชินเครือ เป็นผู้มอบรางวัล--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ