หุ้น MACO เข้าเทรดวันแรกคึกคัก ผู้บริหารชี้ หุ้น MACO ให้ผลตอบแทนน่าสนใจ

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2003 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--มาสเตอร์ แอด
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ของ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ว่าจากการที่บริษัทได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป หรือ ไอพีโอ จำนวน 25 ล้านหุ้นที่ระดับราคาหุ้นละ 8 บาท ไปเมื่อวันที่ 17-18 กันยายน ที่ผ่านมาปรากฏว่าหุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาก โดยนักลงทุนรายย่อยจองซื้อหมดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 กันยายน ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้คาดว่าหุ้น MACO น่าจะมีความเคลื่อนไหวที่ดี เนื่องจากนักลงทุนให้ความสนใจที่จะลงทุนในหุ้น MACO
“สำหรับหุ้นในธุรกิจประเภท Out of Home Media ของประเทศในแถบยุโรปหรือสหรัฐอเมริกาเป็นหุ้นที่น่าสนใจมากและเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่สำหรับในประเทศไทยธุรกิจประเภทนี้ถือว่า MACO เป็นเจ้าแรกและยังเป็นธุรกิจใหม่สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตามถือว่าหุ้น MACO มีความน่าสนใจ ความเสี่ยงมีน้อย และไม่หวือหวา ประกอบกับยังมีอัตราการเติบโตโดยภาพรวมสูงกว่าสื่อประเภทอื่น ซึ่งหุ้นของ MACO น่าจะให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจแก่ผู้ถือหุ้น” นายนพดลกล่าว
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่าธุรกิจสื่อโฆษณาประเภท Out of Home Media ในประเทศไทย ค่อนข้างมีอนาคตและยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายพื้นที่ในการติดตั้งสื่อโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพื้นที่เอกชนและพื้นที่สัมปทานของภาครัฐ อาทิ โครงการขนส่งมวลชนรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หรือการเช่าพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณาในพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ขยายส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในปัจจุบัน บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 20% และคาดว่าจากโครงการติดตั้งป้ายโฆษณาในพื้นที่ของการรถไฟจำนวน 117 ป้าย และการลงทุนในพื้นที่เอกชนอื่นๆจะทำให้ในปี 2547 ส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัทฯ จะอยู่ที่ 25% ได้
อย่างไรก็ตาม บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าหมายสำหรับรายได้ในปี 2546 นี้ไว้ที่ประมาณ 400 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2546 บริษัทฯ มีรายได้รวมประมาณ 169 ล้านบาท และคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากอัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และอัตราการใช้สื่อโฆษณามีเพิ่มขึ้น นอกจากนี้สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยของมาสเตอร์ แอด ยังสามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจง และเห็นผลจากการสื่อสารได้ชัดเจนกว่าสื่อหลายๆ ประเภท ทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของมาสเตอร์แอดมากยิ่งขึ้น และสำหรับในปี 2547 คาดการว่าบริษัทฯ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 550 ล้านบาท เนื่องมาจากสภาพแวดล้อมโดยรวมของตลาดที่มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับรายรับจากโครงการติดตั้งป้ายโฆษณาในพื้นที่ของการรถไฟอีกประมาณ 150 ล้านบาท
สำหรับปี 2547 บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) มีโครงการร่วมลงทุนกับบริษัทผู้ผลิตไตรวิชั่นสัญชาติสวีเดน ตั้งโรงงานประกอบอุปกรณ์ ไตรวิชั่นขึ้นในประเทศไทย โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อประกอบอุปกรณ์ไตรวิชั่นใช้ติดตั้งในโครงการของการรถไฟและโครงการอื่นๆ ของบริษัทฯ รวมทั้งจะทำการส่งอุปกรณ์ไตรวิชั่นออกขายยังประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียด้วย
บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนรายที่ 10 ที่เข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า MACO ซึ่งปัจจุบันมีหลักทรัพย์ซื้อขายอยู่แล้ว 9 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท บรู๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีม พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ชูโอเซ็นโก จำกัด (มหาชน) บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณดนุพล อุ่นจินดามณี โทร. 02-938-3388 ต่อ 316 มือถือ 01-485-5771--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ