พิธีส่งมอบ หน้าที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 2003 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ทวีศักดิ์ โสมาภา ผู้บัญชาการทหารเรือ กระทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้แก่ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ เสนาธิการทหารเรือ ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ ในวันพุธที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือเข้าร่วมพิธี โดยภายหลังจากพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารเรือแล้ว กองทัพเรือ ได้จัดให้มีพิธีประดับยศให้แก่นายทหารสัญญาบัตรชั้นยศนายพลเรือ ให้แก่ผู้ที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ได้รับยศสูงขึ้น และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเป็นการรายงานตนเองของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพเรือต่อผู้บัญชาการทหารเรือ
สำหรับ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เกิดเมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๔๘๗ เป็นบุตรของ พลเรือตรี แชน - นางไพโรจน์ ปัจจุสานนท์ จบการศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญกรุงเทพ โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ ๓ โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ ๖๐ โรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ ๒๖ เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญ คือ ผู้บังคับการเรือหลวงตาปี ผู้บัญชาการกองเรือป้องกันฝั่ง เขต ๓ ปลัดบัญชีทหารเรือ รองเสนาธิการทหารเรือ และ เสนาธิการทหารเรือ ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับ พันเอกหญิง ทรรศนีย์ ปัจจุสานนท์ มีบุตร - ธิดา ๒ คน คือ เรือโท วรฐ ปัจจุสานนท์ และ นางสาว ปณิดา ปัจจุสานนท์
อนึ่ง ก่อนหน้าที่ เมื่อเวลา ๐๘.๐๐ น. ของวันเดียวกัน พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ได้ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ เสนาธิการทหารเรือ ให้แก่ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ รองเสนาธิการ ทหารเรือ ณ ห้องรับรอง อาคารส่วนบัญชาการ ๖ กองบัญชาการกองทัพเรือ--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ