คาร์ฟูร์ในประเทศไทย - มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคม

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 2003 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
คาร์ฟูร์ในฐานะผู้สนับสนุนผู้ผลิตในประเทศ
คาร์ฟูร์จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทอาทิ อาหาร ของชำ และสิ่งทอ กว่า 95 % ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาจากผู้ผลิตภายในประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิตในประเทศ รวมทั้งผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ปัจจุบันคาร์ฟูร์ดำเนินกิจการกับผู้ผลิตในประเทศกว่า 1,200 ราย
- ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา คาร์ฟูร์ได้ริเริ่มและพัฒนาโครงการวงจรคุณภาพ (Quality Line) ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อคัดสรรแต่ผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคชาวไทย ทั้งนี้โดยการให้ความรู้ เทคโนโลยี และทักษะแก่ผู้ผลิต ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีเจือปน ภายใต้แนวคิด "ปลอดภัยจากแหล่งผลิตสู่มือผู้บริโภค" (Safe From Farm to Table) ในปี 2545 คาร์ฟูร์จำหน่ายเนื้อหมูในโครงการวงจรคุณภาพ เพื่อที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้บริโภคเนื้อหมูที่สดและมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย รสชาติตามธรรมชาติ และราคาย่อมเยา
คาร์ฟูร์ในฐานะพันธมิตรเพื่อการส่งออก
- สินค้าไทยได้ถูกส่งออกสู่นานาประเทศผ่าน Carrefour Sourcing Asia ซึ่งไม่เพียงแต่นำรายได้เข้าประเทศแต่ยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ผลิตพัฒนาฝีมือและคุณภาพเพื่อให้ทัดเทียมกับมาตรฐานของต่างชาติ ขณะนี้คาร์ฟูร์ได้ทำการส่งสินค้าไทยออกไปขายที่สาขาต่าง ๆ ของคาร์ฟูร์ใน 3 ทวีปด้วยกันคือยุโรป เอเซีย และ อเมริกาใต้ ล่าสุดคาร์ฟูร์ได้ช่วยผู้ส่งออกส่งออกกล้วยไม้ไทยกว่า 500,000 ก้านไปขายยังคาร์ฟูร์ที่ประเทศฝรั่งเศส
- เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ของรัฐบาล คาร์ฟูร์ทำการส่งออกผลิตภัณฑ์ประเภท หัตถกรรม ผ้าไหม และของตกแต่งบ้านสู่ตลาดต่างประเทศผ่าน Carrefour Sourcing Asia คาร์ฟูร์ยังได้ร่วมมือกับผู้ผลิตในทุกขั้นตอนเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วทุกมุมโลก
คาร์ฟูร์ในฐานะพลเมืองและเพื่อนบ้านที่ดี
- ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม คาร์ฟูร์ได้มอบทุนสนับสนุนโครงการ พัฒนาเด็กและเยาวชนในศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15 ล้านบาทโดยในสองปีแรกของโครงการ (ปี 2544 - 2545 ) คาร์ฟูร์ได้ให้ทุนสนับสนุนชาวเขากว่า 24 หมู่บ้านในอำเภอ อมก๋อย ในการสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับเด็ก
- ประชาชนที่สนใจสามารถร่วมบริจาคให้โครงการผ่านศูนย์รับบริจาคของคาร์ฟูร์ทุกสาขาทั่วประเทศปัจจุบันนี้คาร์ฟูร์ได้รับบริจากเงินในโครงการนี้กว่า 3 ล้านบาท
- ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2546 ได้มีการสร้างศูนย์การเรียนรู้ขึ้นอีกใน 15 หมู่บ้านในอำเภออมก๋อย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม โครงการนี้ถือว่าเป็นการแสดงถึงความห่วงใยที่คาร์ฟูร์มีต่อสังคมและประเทศ
- เด็กที่ได้รับเชื้อเอชไอวีเป็นกลุ่มคนที่ขาดการเหลียวแลจากสังคม คาร์ฟูร์เป็นศูนย์กลางในการรับความสนับสนุนจากลูกค้าและผู้ผลิตสำหรับ มูลนิธิเพื่อสิทธิเด็ก ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มคนในจังหวัดลพบุรีที่รับผิดชอบและดูแลเด็กที่ได้รับเชื้อเอชไอวีผู้ซึ่งกำพร้าเนื่องจากพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากโรคเอดส์ เงินบริจาคทั้งหมดมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านบาท และส่วนใหญ่นำไปใช้เพื่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร และนมสำหรับเด็ก ด้วยความสนับสนุนเด็กเหล่านี้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ต่อไปและไปโรงเรียนได้เช่นเดียวกับเด็กทั่วไป สำหรับแพทย์ที่เดินทางไปตรวจเด็กยังให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลตนเองเนื่องจากปัญหาที่พวกเขากำลังประสบอยู่
- ในเดือนตุลาคม ปี 2545 คาร์ฟูร์ได้ให้ความช่วยเหลือในด้านอาหารและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นรวมมูลค่ากว่า 7 แสนบาท แก่ผู้ประสบอุทกภัยในโครงการ "เพื่อนพึ่งภาฯ ยามยาก" ของสภากาชาดไทย
คาร์ฟูร์ในฐานะผู้สร้างงาน
- คาร์ฟูร์ได้สร้างงานให้คนไทยกว่า 6,700 คน และให้ความรู้ ทักษะ และจัดการฝึกอบรมเกี่ยวกับธุรกิจการค้าปลีกกว่า 50 หลักสูตร ซึ่งการกระทำดังกล่าวสอดคล้องกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ของคาร์ฟูร์ที่ต้องการสร้างความเจริญและสร้างคุรประโยชน์แก่ตลาดแรงงานในประเทศนั้นๆ
คาร์ฟูร์กับเส้นทางสู่ความสำเร็จ
คาร์ฟูร์ ภายใต้การบริหารของบริษัทเซ็นคาร์ จำกัด เปิดตัวสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่ถนนสุขาภิบาล 3 ในปี 2539 ปัจจุบันคาร์ฟูร์มีสาขาทั้งหมด 18 แห่ง ในประเทศไทยโดยมีพนักงานกว่า 6,700 คน และมีโครงการที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่งในปีนี้
คาร์ฟูร์ในประเทศไทย โดยสังเขป
- ก่อตั้งเมื่อปี 2539
- เปิดตัวสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่ถนนสุขาภิบาล 3 ในปี 2539
- ปัจจุบันคาร์ฟูร์มีสาขาทั้งหมด 18 แห่ง
- มีโครงการที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่งในปีนี้ (สาขาพัทยา)
- คาร์ฟูร์ดำเนินกิจการกับผู้ผลิตในประเทศกว่า 1,200 ราย
- มียอดขายทั้งสิ้นสูงถึง 17 พันล้านบาท
- มีพนักงานกว่า 6,700 คน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธนาลัย เทียนเงิน/ พีระ ป้อมแก้ว
ศูนย์บริการข้อมูลคาร์ฟูร์ ประเทศไทย
C/o แฟรนคอม เอเชีย
โทร. 233 4329-30, 233 4338-39
แฟ็กซ์ 236 8030
อีเมล์: francom@loxinfo.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก คาร์ฟูร์   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ