ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส โชว์ศักยภาพบริการขนส่งอุปกรณ์ในการแข่งขัน รักบี้ เวิล์ด คัพ 2003

ข่าวกีฬา Wednesday October 22, 2003 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ได้รับคัดเลือกจากสมาพันธ์รักบี้ฟุตบอลแห่งออสเตรเลีย (Australian Rugby Union - ARU) ให้เป็นผู้ขนส่งอุปกรณ์และสัมภาระให้กับทีมรักบี้จาก 20 ประเทศ ระหว่างการแข่งขัน รักบี้ เวิล์ด คัพ 2003 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่ออสเตรเลียในเดือนตุลาคมนี้
ทีเอ็นทีจะทำหน้าที่ลำเลียงอุปกรณ์และสัมภาระไปมาระหว่างโรงแรมที่พัก 41 แห่ง กับสนามฝึกซ้อม 47 แห่งทั่วออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รวบรวมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันให้กับทีมจากอังกฤษ ไอร์แลนด์ สก็อตแลนด์ เวลส์ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ฟิจิ และนิวซีแลนด์ เพื่อจัดส่งไปยังออสเตรเลียอีกด้วย นับเป็นอีกครั้งที่ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ได้รับมอบหมายภารกิจด้านการขนส่งด่วนครั้งสำคัญทั้งภายในและ ระหว่างประเทศ ตลอดการแข่งขัน 48 นัด ใน 10 เมืองของออสเตรเลีย ซึ่งใช้ระยะเวลากว่า 8 สัปดาห์ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส จะต้องให้บริการขนส่งอุปกรณ์และสัมภาระน้ำหนักถึง 4 ตันต่อทีม โดยต้องทำการลำเลียงสัมภาระต่างๆ ของลูกทีม นับตั้งแต่ถุงเท้า รองเท้า ชุดกีฬา ไปจนถึงอุปกรณ์การแพทย์ เครื่องเล่นเทปและวิดีโอ รวมทั้งสินค้าของที่ระลึก บรรจุในกล่องปิดผนึกที่เรียกว่า อัลตร้า คอนส์ (ultra-cons) ส่วนอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่อย่างเช่น สกรัม แมชีน (scrum-machine) และอุปกรณ์ประกอบการฝึกซ้อมอื่นๆ จะถูกลำเลียงไปมาระหว่างสนามฝึกซ้อมโดยทีเอ็นทีไปยังจุดที่ต้องการใช้งาน โดยใช้วัสดุห่อหุ้มที่เรียกว่า พาลเล-คอนส์ (pallecons)
สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันที่นำมาจากอังกฤษ ไอร์แลนด์ สกอตแลนด์ เวลส์ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ฟิจิ และนิวซีแลนด์ จะมีการขนส่งมายังออสเตรเลียโดยแผนกขนส่งระหว่างประเทศของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการด้านพิธีการด่านศุลกากรในส่วนของสัมภาระของลูกทีมจากประเทศที่ร่วมแข่งขัน รวมถึงการ นำเข้าเวชภัณฑ์ที่ต้องมีใบอนุญาตอีกด้วย
มร. แมตต์ คาร์โรล ผู้จัดการทั่วไปของการแข่งขัน รักบี้ เวิล์ด คัพ 2003 เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือก ใช้บริการจากทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ว่า "ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เข้าใจความต้องการของสมาพันธ์ฯ ในการขนส่ง อุปกรณ์และสัมภาระที่จะใช้ในการแข่งขันเป็นอย่างดี เพราะเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้มั่นใจ ได้ว่าการจัดการแข่งขันจะประสบความสำเร็จ ทีเอ็นทีเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมและบริการที่สามารถ ตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งของทั้งผู้จัดและทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน"
ทางด้าน มร. โรเจอร์ คอร์โคราน กรรมการผู้จัดการทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ออสเตรเลีย กล่าวว่า "ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศที่มีความรวดเร็วและเชื่อได้มากที่สุด ก่อนหน้านี้บริษัทมีโอกาสปฏิบัติภาระกิจสำคัญในการแข่งขันลอนดอน มาราธอน และซิดนีย์ มาราธอน มาแล้ว และที่ประสบความสำเร็จอย่างมากคือการขนส่งตั๋วเข้าชมการแข่งขันใน Sydney Olympic Games ปี 2000 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ได้จากภาระกิจดังกล่าวจะช่วยให้ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ Rugby World Cup 2003"
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
1. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งเอกสาร และพัสดุภัณฑ์ด่วนเพื่อธุรกิจ ชั้นนำของโลก บริษัทฯจัดส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์ และสินค้าจำนวน 3.6 ล้านชิ้นต่อ สัปดาห์ ไปยัง 222 ประเทศ โดยอาศัยเครือข่ายคลังพัสดุ ศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์ จัดแยกสินค้า 891 แห่ง ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มียานพาหนะภาคพื้นดินกว่า 21,000 คัน เครื่องบิน 43 ลำ และมีโครงสร้างพื้นฐานการจัดส่งด่วนทั้งภาคพื้นดินและอากาศที่ ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป
2. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานทั่วโลก 43,000 คน และเป็นองค์กรแห่งแรกในโลก ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 'Investor in People' ยอดขายของบริษัทฯในปี 2545 มีมูลค่า 4.175 พันล้านยูโร ผลกำไรของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ใน 6 เดือนแรกของปี สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2546 มีมูลค่า 118 ล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลกำไร 102 ล้านยูโร ถึง 15.7% เว็บไซต์ของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส คือ www.tnt.com
3. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นแผนกหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น วี ผู้ให้บริการจัดส่งด่วนสินค้า ไปรษณียภัณฑ์ และการควบคุมสินค้าแบบครบวงจรระดับโลกซึ่งเป็นเจ้าของทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ Royal TPG Post สำนักงานใหญ่ของทีพีจีอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีพีจีมีพนักงานประมาณ 160,000 คน ใน 62 ประเทศ เพื่อให้บริการลูกค้าในกว่า 200 ประเทศ ในปี 2546 บริษัทฯมียอดขาย 11.7 พันล้านยูโร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% ในช่วงครึ่งปีแรกของพ.ศ. 2546 บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้น 1% ทีพีจี เอ็น วี จดทะเบียนในตลาดหุ้นอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ก ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ต เว็บไซต์ของ ทีพีจีคือ www.tpg.com
4. ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ให้บริการแก่สมาพันธ์รักบี้ฟุตบอลแห่งออสเตรเลีย (Australian Rugby Union - ARU) ในฐานะผู้ให้บริการ และไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการตลาดหรือเป็นผู้ให้การสนับสนุนใดๆ กับ Rugby World Cup Limited ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน Rugby World Cup 2003
5. ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย อาเจนติน่า ไอร์แลนด์ นามิเบีย โรมาเนีย ฝรั่งเศส สก็อตแลนด์ ฟิจิ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อัฟริกาใต้ อังกฤษ ซามัว จอร์เจีย อุรุกวัย นิวซีแลนด์ เวลส์ อิตาลี แคนาดา และทองก้า
6. รักบี้ เวิล์ด คัพ 2003 ร่วมกับ โครงการอาหารโลก (World Food Programme) ซึ่งเป็น โครงการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและอาหารของสหประชาชาติ จัดกิจกรรม "Tackle Hunger" ให้ ทั่วโลกหันมาสนใจและให้ความช่วยเหลือผู้หิวโหยที่มีอยู่กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก นับเป็นอีกหนึ่ง กิจกรรมความร่วมมือที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ การแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง รักบี้ เวิล์ด คัพ ที่จัดขึ้นมาแล้ว16 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณชูจิตร ภิรมย์อรรถ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2725
อีเมล์ pan@spark.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ