ครั้งแรกของไทย ดีแทค-ยูแคท โชว์ประสิทธิภาพระบบ Wisetrak ขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2003 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--แทค
ครั้งแรกของไทย ดีแทค-ยูแคท โชว์ประสิทธิภาพระบบ Wisetrak ขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์
แจ้งพิกัดรถแข่งผ่านระบบดาวเทียมในการแข่งขันแรลลี่ระดับเอเชีย-แปซิฟิก
นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) นำนวัตกรรมใหม่ของดีแทคที่ร่วมกับพันธมิตร “ยูแคท” ในชื่อโซลูชั่น ‘Wisetrak’ ระบบออนไลน์ติดตามและแจ้งพิกัดของยานพาหนะอัตโนมัติ (Automatic Vehicle Locating and Fleet Management System — AVLS) ด้วยเทคโนโลยีดาวเทียม GPS (Global Positioning System) ซึ่งนำเสนอต่อกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นเวลาเดือนเศษ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ในระดับที่ดีมาก โดยในระยะต่อไป จะมุ่งไปที่การให้ข้อมูลผ่านการจัดกิจกรรมสาธิตการนำโซลูชั่นดังกล่าวมาปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นถึงประโยชน์ของ Wisetrak และนำไปใช้กับธุรกิจเพื่อให้มีประสิทธิภาพและลดต้นทุนได้มากขึ้น
นายสันติกล่าวว่ากิจกรรมล่าสุดในการสาธิตประสิทธิภาพของ Wisetrak จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม — 2 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยดีแทคและยูแคทจะร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยอีกครั้ง ในการแข่งขันแรลลี่รถยนต์ชิงแชมป์ระดับเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นการชิงแชมป์ของนักแข่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังจาก 11 ประเทศ ภายใต้การรับรองของสมาพันธ์รถยนต์โลกและราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บนเส้นทางรอบจังหวัดระยองและชายฝั่งทะเลตะวันออก การแข่งขันดังกล่าวจะเป็นสนามพิสูจน์ประสิทธิภาพของระบบติดตามและแจ้งพิกัดยานพาหนะอัตโนมัติโดย Wisetrak โดยมีสื่อมวลชนร่วมรายงานข่าวอย่างแพร่หลาย ทั้งสิ่งพิมพ์ และ สถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับนานาชาติ เช่น CCTV, Star TV, และ ESPN ซึ่งช่วยประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักดียิ่งขึ้นอีกด้วย
“ในการแข่งขันดังกล่าว ดีแทคและยูแคทจะทำการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจติดตามตำแหน่งยานพาหนะกับรถยนต์ทุกคันที่จะลงแข่งขัน เพื่อรายงานทิศทางการเคลื่อนที่ของรถขณะทำการแข่งขันและส่งข้อมูลแจ้งพิกัดตำแหน่งของรถแข่งแต่ละคัน กลับมายังศูนย์ควบคุมวิทยุของเจ้าหน้าที่และกรรมการการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การแข่งขันและการตัดสินของกรรมการเป็นไปอย่างถูกต้อง แม่นยำ และยุติธรรมที่สุดแล้ว ยังนับเป็นการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันในประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากลอีกด้วย” นายสันติกล่าว
ดีแทค” และ “ยูแคท” ได้ร่วมกันเปิดตัว ‘Wisetrak’ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าเป็นหลัก โดยระบบดังกล่าวทำงานภายใต้เทคโนโลยีดาวเทียม GPS ที่จะตรวจจับสัญญาณภาคพื้นดิน ติดตามการเคลื่อนที่ของพาหนะ และส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวและตำแหน่งของยานพาหนะผ่านอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ภายในตัวรถ ซึ่งจะส่งสัญญาณกลับไปยังศูนย์ควบคุม ณ สำนักงานของลูกค้า ตลอดจนส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมงานได้โดยตรง เพื่อให้รับทราบถึงการเคลื่อนไหวของยานพาหนะอย่างทันการณ์ ฉับไว ทั่วไทย ทุกสถานการณ์ อันจะส่งผลให้การบริหารจัดการ การวิเคราะห์สรุปผลการดำเนินงาน ตลอดจนการวางแผนพัฒนาการดำเนินงานในอนาคต มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังสามารถนำไปพัฒนาใช้กับธุรกิจและกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกมากมาย.
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
:: ลูกค้า ::
DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ 1800 จากโทรศัพท์มือถือ--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ