เดทตอล คูล นวัตกรรมใหม่แห่งครีบอาบน้ำเพื่ออนามัยของผิวพรรณบูมตลาดชิงแชร์ 40% ภายใน 1 ปี ด้วยเอกลักษณ์แบรนด์อันโดดเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2003 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--เบรนเอเซีย
บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเดทตอล คูล (DETTOL Shower Foam cool) นวัตกรรมล่าสุดแห่งครีมอาบน้ำเพื่ออนามัยของผิวพรรณ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นกายได้อย่างมั่นใจ พร้อมส่วนผสมเมนทอล เพิ่มความเย็นสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น เผยในตลาดรวมของสบู่ ครีมอาบน้ำและสบู่เหลวล้างมือมูลค่า 4,700 ล้านบาทนั้น ครีมอาบน้ำมีอัตราการขยายตัวจากปีก่อนถึง 4.7% เผยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์สบู่ Dettol มีอัตราเติบโตถึง 11.3% ของปีที่แล้ว เดทตอล คูล ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 40% ใน 1 ปี ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาทลุยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
คุณโรวานา บาร์ต-วิลล่า ผู้บริหารฝ่ายการตลาด (Head of Marketing) บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาและกลยุทธ์ความสำเร็จในการสร้างแบรนด์เดทตอลว่า "เดทตอลมีจำหน่ายกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลกในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื้อ เพื่ออนามัยส่วนบุคคล
สำหรับประเทศไทย วางจำหน่าย Dettol กว่า 30 ปี ด้วยจุดยืนของผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่มีมาตรฐาน และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อันมุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับฆ่าเชื้อโรค เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคทุกคนจึงคิดค้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบหลากหลาย เช่น น้ำยาฆ่าเชื้อโรค, สบู่, ครีมอาบน้ำ, สบู่เหลวเฉพาะที่สำหรับผู้หญิง, แป้ง, เดทตอลลอนดรี ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคสำหรับเสื้อผ้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเดทตอลประกอบด้วยส่วนประกอบสำคัญในการป้องกันการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และผ่านการวิจัยค้นคว้าที่ก้าวหน้าและผ่านการวิจัยกับผู้บริโภค รวมทั้งผลิตภัณฑ์บางชนิดของเดทตอลได้จดทะเบียนกับองค์การอาหารและยาให้เป็นเวชภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคและปลอดภัยกับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ หลังจากได้ทดลองใช้แล้วมีอัตราการซื้อซ้ำสูง ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่รับประกันคุณภาพของเดทตอลได้เป็นอย่างดี"
คุณโรวาน่า บาร์ต-วิลล่า กล่าวถึง จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่ "เดทตอล คูล" กลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ว่า "ด้วยวิถีชีวิตในโลกยุคดิจิตอล ผู้คนต่างโลดเล่น...ก้าวฉับไวไปกับภารกิจและใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ทำให้ต้องเผชิญกับอากาศร้อน ฝุ่นละอองทำให้เสียงต่อการสัมผัสแบคทีเรียและเชื้อโรคมากขึ้น ตลาดครีมอาบน้ำเพื่ออนามัยของผิวพรรณจึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ครีมอาบน้ำเดทตอล คูล เป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการในการชำระล้างและปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ด้วยส่วนผสมของ Choloroxylenol พร้อมด้วยเมททอล ที่เพิ่มความเพลิดเพลินในการอาบน้ำของคุณ ด้วยความรู้สึกเย็นสดชื่น มีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่าทุกวัน วางจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์ 3 ขนาดคือ 250 กรัม (พร้อมโปรโมชั่นเพิ่มปริมาณฟรี 30 ม.ล.) ขนาด 650 กรัม และขนาด 650 กรัมพร้อมรีฟิลล์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมาย ชายหญิงรุ่นใหม่ครอบครัวทันสมัยอายุ 18-49 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบในการทำกิจกรรมนอกบ้าน, ชอบเข้าสังคมพบปะผู้คน, ทันสมัย ชอบออกกำลังกายเป็นประจำและใส่ใจในสุขภาพอนามัยของตนเอง"
สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด และส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ Dettol Shower Foam Cool ในปี 46 และ ปี 47 ผู้บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า "ด้วยแผนในการเพิ่มการเติบโตของเดทตอลโดยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีหลากหลายรูปแบบ ครีมอาบน้ำเดทตอล คูล จึงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของเดทตอลในการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย เหมาะสำหรับใช้เป็นประจำทุกวัน พร้อมทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาทในปี 46 สนับสนุนด้านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์และนิตยสารเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และความตื่นตัวในตลาด รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด อาทิ การแจกสินค้าตัวอย่างเพื่อให้เกิดการทดลองใช้สินค้าในกลุ่มเป้าหมายและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในร้านค้า (In-Store-Promotion) ฯลฯ
ปีนี้ตลาดครีมอาบน้ำในประเทศไทยมีมูลค่ารวมถึง 1,300 กว่าล้านบาท (ส.ค. 2545 - ก.ค. 2546) เติบโตจากปีก่อนถึง 4.7% ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ใช้สบู่ก้อนมานิยมใช้สบู่เหลวกันมากขึ้น เนื่องมาจากผู้บริโภคมองว่าครีมอาบน้ำเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยสะดวกสบายในการพกพาเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลานอกบ้านมากขึ้นปัจจุบันครีมอาบน้ำเดทตอลมีส่วนแบ่งการตลาด 32% ในตลาดครีมอาบน้ำเพื่ออนามัยของผิวพรรณและคาดว่าการเปิดตัวครีมอาบน้ำเดทตอล คูล จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งของตลาดครีมอาบน้ำเดทตอลเป็น 40% ภายในระยะเวลา 1 ปี"
คุณโรวานา บาร์ต-วิลล่า กล่าวเพิ่มเติมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มการแข่งขันในตลาดครีมอาบน้ำเพื่ออนามัยของผิวพรรณว่า "ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญของการดูแลสุขภาพอนามัยมากกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะในภาวะที่มีหลายโรคภัยที่เกิดขึ้น เช่นวิกฤติโรคซาร์สยิ่งกระตุ้นเตือนให้คนไทยที่จะปกป้องสุขอนามัยในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อมาจากคุณภาพและประสิทธิภาพ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ประกอบกับความน่าใช้ ซึ่งผลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่ใช้สบู่ก้อน หันมาใช้สบู่เหลวกันมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมองว่าครีมอาบน้ำเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย รูปลักษณ์น่าใช้ เหมาะกับหนุ่มสาวรุ่นใหม่และครอบครัวทันสมัย อีกทั้งผู้บริโภคหันมาดูแลเอาใจใส่สุขอนามัยของร่างกาย และตื่นตัวในการออกกำลังกายกันมากขึ้นจึงทำให้ตลาดครีมอาบน้ำขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเป็นที่จับตามอง
สำหรับแนวโน้มการแข่งขันในตลาดสบู่และครีมอาบน้ำของประเทศไทยนั้นมีการแข่งขันกันสูงมาก เพราะตลาดยังมีโอกาศขยายตัวได้อีก จึงส่งผลให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่และสูตรใหม่วางจำหน่ายในตลาดทุกๆ ปี ด้วยกลยุทธ์การตลาดต่างๆ เช่นการสนับสนุนรายการส่งเสริมการขาย, โฆษณาทางโทรทัศน์, วิทยุและนิตยสารเพื่อความแปลกใหม่และความตื่นตัวต่อตลาด ซึ่งเดทตอล ไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและกำจัดแบคทีเรียและเชื้อโรค เพื่อช่วยสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยต่อไป"
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เบรนเอเชีย จำกัด
โทร. 0-2655-3131
โทรสาร. 0-2655-3124
คุณพิธิมา 09-003-7576
คุณรัตติยา 06-973-9863--จบ--
-นท/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ