โฟร์โมสต์ประกาศตำแหน่งการตลาดใหม่ ย้ำความเป็นผู้นำตลาดนม

ข่าวทั่วไป Friday October 31, 2003 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
โฟร์โมสต์ประกาศทิศทางการตลาดครั้งใหญ่ ด้วยการวางตำแหน่งอันทรงพลังภายใต้ แนวคิด Nutrition for Vitality ที่ย้ำว่าโฟร์โมสต์เป็นผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณค่าโภชนาการเพื่อความสดใส แข็งแรง มีชีวิตชีวา เพื่อให้ครอบครัวสมัยใหม่ได้เตรียมพร้อมเสมอสำหรับชีวิต ใช้กลยุทธ์สร้างการรับรู้ในตลาด ผ่านแคมเปญโฆษณาแสดงความโดดเด่นของภาพลักษณ์ใหม่ ผนวกนวัตกรรมในสินค้า และบรรจุภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงใจ เปิดตัวโฉมใหม่ผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์พร้อมแคมเปญโฆษณาชุดแรก Get ready for life! พร้อมกันทั่วประเทศ ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
มร.เอียน เกียร์ริ่ง กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวทางการตลาดครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของโฟร์โมสต์ในฐานะหนี่งในผู้นำผลิตภัณฑ์นมทีมีชื่อเสียงและมีคุณภาพ ครบคุณค่าทางโภชนาการ ที่ตอบสนองผู้บริโภคคนไทยเป็นเวลาช้านาน อาทิเช่น โฟรฺ์โมสต์ โยโมสต์ แคลซีเม็กซ์ เป็นต้น ทั้งนี้ในสภาวะตลาดปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย มีคุณค่าที่เพิ่มมากขึ้น โฟร์โมสต์ไม่ได้หยุดนิ่ง โดยบริษัทในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) ได้มีการค้นคว้า วิจัยร่วมกัน อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องการวางตำแหน่งใหม่ทางการตลาดด้วยแนวคิด Nutrition for Vitality เป็นการสร้างความแตกต่างในตลาดที่เน้นจุดเด่นของการเป็นผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณค่าโภชนาการเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวยุคนี้ที่ต้องการความแข็งแรง มีชีวิตชีวาเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกกิจกรรมในแต่ละวัน
การเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ เป็นการกำหนดทิศทาง และตำแหน่งทางการตลาดใหม่ที่เป็นแนวเดียวกันทั้งภูมิภาคนี้ โดยเริ่มต้นจาก 4 ประเทศ คือ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม
สำหรับแผนการตลาดในประเทศไทย นางสาวกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ (ประเทศไทย) กล่าวในรายละเอียดของกลยุทธ์และยุทธวิธีภายใต้ตำแหน่งทางการตลาดใหม่ Nutrition for Vitality ด้วยการใช้กระบวนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ดังนี้
1. การออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งโลโก้โฟร์โมสต์ใหม่ที่ทันสมัย อันประกอบด้วยสัญลักษณ์ รูปวงกลมและแถบสีน้ำเงินยี่ห้อโฟร์โมสต์ Fountain น้ำนมรูปตัววี และพื้นสีฟ้า สะท้อนความรู้สึก สดใส มีชีวิตชีวา โดยสัญลักษณ์ใหม่นี้จะปรากฏบนบรรจุภัณฑ์ควบคู่กับชื่อของผลิตภัณฑ์นั้น เพื่อตอกย้ำการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าของผู้บริโภค
2. สร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) ซึ่งเป็นเรื่องที่โฟร์โมสต์ให้ความสำคัญมากที่สุด เราจึงใช้ผลการวิจัยผู้บริโภคมาเป็นเป็นปัจจัยสำคัญในการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อสร้างนวัตกรรมสินค้าและการขับเคลื่อนตลาด" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าว
3. กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าและการรับรู้ผ่านแคมเปญโฆษณาชุด "Get ready for life! เตรียมพร้อมกับชีวิต!" ความยาว 60 วินาที โดยเริ่มต้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์นมสดโฟร์โมสต์ยูเอชที และพาสเจอร์ไรส์เป็นตัวนำร่องภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่จะเริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมทั้งสื่ออื่นๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้งประกอบด้วยรถไฟฟ้า มินิบิลบอร์ด รถสองแถว และด้านหลังรถประจำทาง
สำหรับผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ชุดแรกที่เปิดตัวสู่ตลาดตามแนวคิดทางการตลาดใหม่นี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่มคือ 1) ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ยูเอชที 2) ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์พาสเจอร์ไรส์ และ 3) ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่มยูเอชทีโยโมสต์
อนึ่ง มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มโดยรวมในประเทศไทย จากการสำรวจของบริษัท เอซี เนลสัน พบว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึงเกือบ 20,000 ล้านบาท โฟร์โมสต์เป็นผู้นำในตลาดนมพร้อมดื่ม ยูเอชทีโดยครองสัดส่วนทางการตลาดถึง 50%
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ลีโอ เบอร์เนทท์
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
ประสิทธิ์ เจริญศาสนกุล
โทร. 0-2684 5555 ต่อ 5711 และ 5699--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ