จอห์นสันฯ เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับในเด็กระดับโลกร่วมไขปัญหาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็ก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 2003 12:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--เซเรบอส
จอห์นสันฯ เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับในเด็กระดับโลกร่วมไขปัญหาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็กเพื่อพัฒนาการที่ดีทั้งสติปัญญา และอารมณ์
จอห์นสันฯสานต่อเจตนารมณ์สนับสนุนการศึกษาวิจัยเพื่อกระตุ้นพัฒนาการที่ดีของเด็กอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเชิญ รศ.พญ.จูดิส โอเวน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับในเด็กจากสหรัฐอเมริกาซึ่งได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มาร่วมไขปัญหาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็กแก่ กุมารแพทย์ พยาบาลกุมารกว่า 1,500 คน ในงานสัมมนา "Infant Sleep Symposium" ภายในงานสัมมนาวิชาการกุมารแพทย์ภาคพื้นเอเชีย ครั้งที่ 11ฯ
นางสาวสุพัชรมณี ศรีวลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสำหรับเด็กจอห์นสัน เปิดเผยว่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เล็งเห็นความสำคัญของการมีพัฒนาการ และสุขภาพที่ดีของเด็กเสมอมา จึงได้สนับสนุนงานวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับปัญหาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็กมาอย่างต่อเนื่องโดยสถาบัน Johnson & Johnson Pediatric Institute : JJPI (สถาบันจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กุมารเวชศาสตร์) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของจอห์นสันได้ทำงานร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกุมารเวชชั้นนำ และสมาคมกุมารเวชศาสตร์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึง American Academy of Pediatrics และ International Pediatric Association และทำงานหลายด้านร่วมกันเพื่อช่วยดูแลสุขภาพ และอนาคตของเด็กทั่วโลก
ปัญหาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็กเป็นปัญหาที่ทางจอห์นสันฯ ให้ความสำคัญในการสนับสนุนการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ลูกน้อยผ่อนคลาย นอนหลับสบายอย่างต่อเนื่องเพราะการนอนหลับที่ดีของเด็ก จะทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีทั้ง สติปัญญา และอารมณ์ ดังนั้นเพื่อสนับสนุนงานวิจัยในเรื่องปัญหาการนอนหลับในเด็กอย่างต่อเนื่อง จอห์นสันฯจึงได้เชิญ รศ.พญ.จูดิส โอเวน (Judith A.Owens MD.,M.P.H.) ผู้เชี่ยวชาญปัญหาการนอนหลับ
ในเด็กที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับการนอนหลับในเด็ก แก่กุมารแพทย์ พยาบาลกุมารในการประชุมวิชาการ Infant Sleep Symposium ซึ่งจัดขึ้นภายในงานสัมมนาวิชาการกุมารแพทย์ภาคพื้นเอเชีย ครั้งที่11 และการประชุมพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ภาคพื้นเอเชียครั้งที่ 1 "The 11th Asian Congress of Pediatrics and The 1st Asian Congress on Pediatric Nursing" ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2546 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยคาดว่าจะมีกุมารแพทย์ พยาบาลกุมารในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมการประชุมกว่า 1,500 คน
การสัมมนาวิชาการ Infant Sleep Symposium ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานด้านวิชาการในหัวข้อ ปัญหาการนอนหลับในเด็ก "Sleeping Like a Baby : Evaluation and Management of Sleep Problems in Infants and Toddlers" ของรศ.พญ.จูดิส ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาความผิดปกติ ของการนอนหลับในเด็ก ณ Hasbro Children's Hospital และผู้อำนวยการโครงการการศึกษา ด้านการเรียนรู้ สมาธิ และ พฤติกรรมเด็กของโรงพยาบาล โรด ไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
รศ.พญ.จูดิส โอเวน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับระดับโลก กล่าวว่าปัญหาการนอนหลับในเด็กทารก และเด็กเล็กเป็นปัญหาทั่วไปที่พบมากที่สุด และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พ่อแม่มีความกังวลมาก การนอนหลับไม่สนิท หลับๆ ตื่นๆ หรือหลับไม่เพียงพอ มีผลกระทบต่ออารมณ์ อุปนิสัย สุขภาพและพัฒนาการของเด็ก ความผิดปกติในการนอนหลับที่พบบ่อยที่สุดในเด็กกลุ่มนี้ ได้แก่ การนอนไม่หลับเป็นนิสัย การหยุดหายใจระหว่างการนอนหลับเนื่องจากมีการอุดกั้นทางเดินหายใจ หัวใจเต้นเป็นจังหวะที่ผิดปกติ และการละเมอเดิน หรือการฝันร้ายต่างๆ
โดยการสัมมนาฯครั้งนี้ ได้นำเสนอวิธีสังเกต การประเมินผล และการบำบัดความผิดปกติของการนอนหลับที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก พร้อมสร้างความรู้ทางวิชาการ เกี่ยวกับการประเมิน การรักษาความผิดปกติของการนอนหลับในเด็ก เช่น เด็กนอนกรน ปัญหาการหายใจติดขัดแก่กุมารแพทย์ พยาบาลกุมาร อันจะเป็นแนวทางในการบำบัดรักษาปัญหาการนอนหลับผิดปกติในเด็กแก่พ่อแม่ เพื่อจะได้หาทางป้องกันแก้ไขปัญหาแต่เนิ่นๆ National Sleep Foundation : NSF เป็นสถาบันที่จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ให้การสนับสนุนการค้นคว้าวิจัย ระบุถึงข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการนอนหลับในเด็กว่า เด็กทุกคนมีความแตกต่างกัน แต่ละคนมีลักษณะพิเศษในการนอนหลับและการตื่นนอน เด็กเล็กๆ จะมีช่วงเวลาการตื่นนอนสั้นๆ ตลอดทั้งคืน ลักษณะการนอนหลับจะมีผลต่ออุปนิสัย สุขภาพ และการเจริญเติบโตของเด็ก
การนอนหลับอย่างเป็นธรรมชาติของเด็กเล็ก ขึ้นอยู่กับการดูแลของพ่อแม่ ต่อเด็กก่อนเข้านอนแบบเดียวกันเป็นประจำทุกคืนลักษณะการนอนหลับจะเปลี่ยนแปลงตามอายุและ การเจริญเติบโตของเด็ก นอกจากนี้นิสัยการนอนของเด็กตามธรรมชาติ อาจถูกกระทบโดยความเจ็บป่วย และการเปลี่ยนแปลงแนวการปฎบัติ อย่างสนุกสนานที่ทำเป็นประจำทุกคืนก่อนเด็กเข้านอน
คุณพ่อคุณแม่ และผู้สนใจสามารถค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับปัญหาการนอนหลับในเด็กได้ที่ www.sleepfoundation.org www.johnsonsbaby.com และ www.babycenter.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2332-6060 ต่อ 1125 และ 1135--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ