NetScreen นำหน้าวงการความปลอดภัยระบบเครือข่าย เปิดตัว Deep Inspection Firewall และ Security Management Platform

ข่าวทั่วไป Thursday November 6, 2003 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน
NetScreen นำหน้าวงการความปลอดภัยระบบเครือข่าย เปิดตัว
Deep Inspection Firewall และ Security Management Platform
สามารถปกป้องระบบเครือข่ายถึงระดับแอพพลิเคชั่น ด้วยระบบป้องกันและการบริหาร
ความปลอดภัยที่จากส่วนกลาง และเชื่อมโยงหลายส่วนงาน
NetScreen Technologies, Inc. (Nasdaq: NSCN) เผยโฉม Firewall ใหม่ล่าสุดในชื่อว่า 'Deep Inspection Firewall' ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการปกป้ององค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์จากการบุกรุกได้ถึงในระดับแอพพลิเคชั่น คุณสมบัติของ Firewall นี้เน้นการเสริมสร้างความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อปิด ช่องโหว่ที่เคยเป็นจุดอ่อนตามส่วนต่างๆ ของระบบเครือข่าย ได้แก่ เทเลคอมมิวเตอร์ สำนักงานสาขาต่างๆ ที่ต่อเชื่อมกับสำนักงานใหญ่ และออฟฟิศส่วนกลาง เป็นต้น เหล่านี้ล้วนเป็นเป้าหมายการบุกรุกเข้าระบบเครือข่ายขององค์กรในปัจจุบัน
พร้อมกันนี้ NetScreen ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด NetScreen-Security Manager 2004 แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน ออกแบบเพื่อควบคุม เฝ้าดู (monitor) ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้กับอุปกรณ์ ระบบเครือข่าย รวมทั้งคอนฟิกูเรชั่นของความปลอดภัย และนโยบายของอุปกรณ์และระบบ Firewall และ Virtual Private Network (VPN) ที่ผนวกมากับอุปกรณ์ของ NetScreen โดยที่ผู้ใช้งาน NetScreen-Security Manager สามารถเข้าบริหารควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ของ NetScreen ได้โดยไม่ยุ่งยากซับซ้อน และช่วยกระจายบทบาทหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารควบคุมความปลอดภัยทั่วองค์กรเป็นไปง่ายและสะดวกขึ้น
นายริชาร์ด สไตน์นอน รองประธานกลุ่มงานวิจัย การ์ตเนอร์ อิงค์ ให้ความเห็น "การจ้องทำลายหรือบุกเข้าระบบเครือข่ายนั้นเพิ่มความซับซ้อนรุนแรงขึ้นทุกวัน มีหนอนไวรัสเกิดใหม่ทุกวัน รวมทั้งมีโค้ดอันตราย และการพยายามบุกรุกระบบเครือข่ายองค์กรผ่านทางไซเบอร์ ที่มักคอยจ้องหาช่องโหว่ของระบบเครือข่ายถึงในระดับแอพพลิเคชั่นเพื่อเจาะเข้าทำลายระบบ ในขณะที่ เราต้องส่งต่อ ติดต่อเชื่อมโยงสื่อสารแอพพลิเคชั่นและโปรโตคอลมากมายผ่าน Firewall ดังนั้น Firewall นี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีศักยภาพในการทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันการบุกรุกเข้ามาของสิ่งไม่พึงประสงค์ และต้องมีฟังก์ชั่นขั้นสูงที่อำนวยการบริหารควบคุมระบบความปลอดภัยได้จากส่วนกลางอีกด้วย"
Deep Inspection Firewall ของ NetScreen มีคุณสมบัติในการป้องกันการบุกรุกได้ลึกถึงในระดับแอพพลิเคชั่น ช่วยเสริมศักยภาพของระบบความปลอดภัยของระบบเครือข่ายให้องค์กร ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อทำงานบนแพลตฟอร์มการบริหารควบคุมระบบความปลอดภัยตัวใหม่ล่าสุดของ NetScreen จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารควบคุมและลดค่าใช้จ่ายรวมทั้งค่าปฏิบัติการขององค์กรได้อย่างมาก
นายเดวิด ฟลินน์ รองประธาน ฝ่ายการตลาด NetScreen กล่าวว่า "การพัฒนา NetScreen Deep Inspection Firewall และ NetScreen-Security Manager 2004 นั้น แสดงชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ NetScreen ในการนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นที่เน้นเรื่องความปลอดภัยของระบบเครือข่าย ตลอดจนความมุ่งมั่นในการผลักดันให้เห็นชัดว่า แท้จริงแล้วส่วนที่สำคัญยิ่งของความปลอดภัยของระบบเครือข่ายก็คือ การปกป้ององค์กรจากการบุกรุกอันไม่พึงประสงค์นั่นเอง" และ "ที่สำคัญไปกว่านั้น ทั้ง Firewall และแพลตฟอร์มการบริหารควบคุมความปลอดภัยตัวใหม่นี้ จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับความปลอดภัยเต็มที่กว่าเดิม โดยที่คุณสมบัติเหล่านี้จะผนวกเข้าไปในระบบเครือข่ายได้มากกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการไปในตัว"
ข้อมูลเกี่ยวกับ Deep Inspection Firewall
NetScreen Deep Inspection Firewall มีความโดดเด่นเรื่องความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง มีฟังก์ชั่นเพื่อปกป้องการบุกรุกระบบเครือข่าย ที่สามารถปกป้ององค์กรแม้ในระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ให้พ้นจากการบุกรุกได้มากกว่า 250 ครั้งโดยที่เป็นความปลอดภัยลงไปถึงระดับแอพพลิเคชั่น และให้การปกป้องครอบคลุมถึงโปรโตคอลต่างๆ ที่สนับสนุนบริการทางอินเตอร์เน็ต เช่น เว็บ อีเมล์ และการโอนย้ายแฟ้มข้อมูล เป็นต้น ฟังก์ชั่นเหล่านี้มีอยู่ใน 'deep inspection' และสามารถรองรับการส่งข้อมูลสำหรับโปรโตคอลต่างๆ ดังนี้ HTTP, SMTP, IMAP, POP, FTPและ DNS พร้อมทั้งมีการเตรียมรองรับโปรโตคอลใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย คุณสมบัติที่แตกต่างจากโซลูชั่นอื่นๆ คือ ลูกค้าของ NetScreen สามารถเลือกที่จะตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่นได้ตามนโยบายแต่ละข้อ หรือหลายข้อ หรือตามโปรโตคอลที่ใช้งานอยู่ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ Deep Inspection Firewall ยังมีความยืดหยุ่นในการตรวจจับ และ/หรือ ปกป้องการบุกรุกถึงในระดับแอพพลิเคชั่น ตามความจำเป็นของลูกค้า
Deep Inspection Firewall สร้างขึ้นบนพื้นฐานศักยภาพหลักที่ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของระบบและอุปกรณ์ firewall/VPN ของ NetScreen ได้แก่ Firewall, VPN, การปฏิเสธการป้องกันระบบ (denial of service protection ) และการบริหารการส่งข้อมูล เพื่อให้การปกป้องขั้นสูงแก่ระบบเครือข่ายลึกลงไปถึงระดับแอพพลิเคชั่น อุปกรณ์ของ NetScreen ที่มี Deep Inspection Firewall ผนวกมาด้วยนั้นจะเป็นโซลูชั่นอินเตอร์เน็ตเกตเวย์ที่สมบูรณ์แบบอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในสำนักงาน สาขาย่อย หรือสาขาประจำจังหวัด ประจำภูมิภาค สถานที่ห่างไกลซึ่งโดยมากมักจะถูกจำกัดทรัพยากรสารสนเทศ ดังนั้นฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยที่ผนวกเข้าในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวและสามารถควบคุมได้จากส่วนกลางจึงเหมาะสมด้านความปลอดภัย และคุ้มค่าการลงทุน
ข้อมูลเกี่ยวกับ NetScreen-Security Manager 2004
NetScreen-Security Manager 2004 เป็นแพลตฟอร์มตัวแรกของวงการ ที่สามารถให้บริการการควบคุมบริหารความปลอดภัยของระบบเครือข่าย ทั้งนี้ แพลตฟอร์มนี้ได้รวมเอาการควบคุม การตรวจจับและเฝ้าระวัง ตั้งแต่ระดับอุปกรณ์ ระบบเครือข่าย และระดับนโยบายเข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด รวมทั้งรวมเอาฟังก์ชั่นการกระจายงาน ความรับผิดชอบ และการเข้าถึงระบบตามหน้าที่รับผิดชอบ จึงสะดวกสำหรับการประสานงานระหว่างคณะทำงานที่ดูแลระบบ เครือข่ายและคณะที่ดูแลความปลอดภัย และช่วยให้ระบุหน้าที่รับผิดชอบ และมอบหมายงานได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้ทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย สามารถบริหารควบคุมความปลอดภัยบนระบบเครือข่ายได้ทั่วถึงทั้งหมด
NetScreen-Security Manager มีคุณสมบัติในการบริหารอุปกรณ์ความปลอดภัยครบวงจร ตั้งแต่ การใช้งาน การตั้งค่า การเฝ้าดู การบำรุงรักษา และการอัพเกรด นอกจากนี้ การใช้อินเตอร์เฟซแบบ GUI และการแสดงผลที่ต่อเนื่อง ดังนั้นการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ระบบเครือข่าย หรือระบบความปลอดภัยเป็นเรื่องสะดวกไม่ซับซ้อนยุ่งยาก ทำให้การเปลี่ยนส่วนการบริหารจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งง่ายกว่าเดิม เช่น ผู้บริหารระบบความปลอดภัยสามารถ ติดตั้งหรือปรับตั้งค่าของอุปกรณ์ หรือตั้งคอนฟิกูเรชั่นระบบเครือข่าย และ/หรือ ปรับตามนโยบายด้านความปลอดภัยได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องทำงานสลับแอพพลิเคชั่นหลายตัวอยู่ไปมา หรือต้องใช้ GUI หลายรูปแบบ
NetScreen-Security Manager ได้รับการออกแบบเพื่อสนองความต้องการของแผนกสารสนเทศที่ต้องรับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัยของ ระบบเครือข่ายแบบกระจาย (distributed network) ที่มักต้องเผชิญข้อท้าทายในการบริหารงานหลายชิ้นงาน ตั้งแต่ระบบเครือข่ายและคอนฟิกูเรชั่นของอุปกรณ์สำหรับการบำรุงรักษานโยบายในหลายๆ ส่วน ซึ่งแต่ละชิ้นงานบริหารมักจะมีความสัมพันธ์กัน อย่างไรก็ตาม แต่ละชิ้นงานก็จะมีเลขหมายประจำตัว ซึ่งแผนกสารสนเทศก็มักใช้เครื่องมือเฉพาะเข้าช่วยในการบริหารงานลักษณะนี้ ดังนั้น NetScreen-Security Manager 2004 จึงได้มีฟังก์ชั่นเพื่อการบริหารควบคุมงานลักษณะนี้ ที่ครบวงจรการใช้งาน และเข้าใจง่าย สามารถปรับตามบทบาทหน้าที่ของงานได้ และเอื้อต่อการประสานงานระหว่างหลายแผนกซึ่งต้องอาศัยการบริหารควบคุมความปลอดภัยของระบบเครือข่ายที่ซับซ้อนให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น
การวางจำหน่าย
NetScreen Deep Inspection Firewall เป็นส่วนหนึ่งของ ScreenOS เวอร์ชั่น 5.0 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการหลักที่มากับอุปกรณ์และระบบ Firewall/VPN ของ NetScreen ซึ่ง ScreenOS เวอร์ชั่น 5.0 นี้วางแผนออกสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายน สำหรับระบบ NetScreen-5GT, -5XT, -25, -204, -208 ส่วนระบบ NetScreen-500, -5200 and -5400 นั้นจะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม และแพลตฟอร์ม NetScreen-Security Manager 2004 จะวางตลาดในเดือนธันวาคมเช่นกัน โดยมีเวอร์ชั่นอัพเกรดสำหรับลูกค้าของ NetScreen ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันด้วย
เกี่ยวกับ NetScreen
NetScreen Technologies, Inc. เป็นผู้นำด้านการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยที่ทรงประสิทธิภาพ และคุ้มค่าการลงทุนตามความต้องการของเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ และองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ NetScreen ยังมีโซลูชั่นที่เน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เช่น VPN การป้องกันการบริการ (denial of service protection), Firewall และการป้องกันการบุกรุก ทั้งหมดนี้เสนอไปพร้อมกันกับอุปกรณ์และระบบเพื่อความปลอดภัยที่บริหารจัดการได้ง่าย NetScreen มีสำนักงานอยู่ที่ 805 ถนนที่ 11 ซันนี่วาลล์ แคลิฟอร์เนีย 94089 ท่านสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.netscreen.com หรือโทรศัพท์ไปที่ 1-800-638-8296
ติดต่อ NetScreen: ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
แอนนา จาง บูรณี จันทรปรรณิก
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พิตอน คอมมิวนิเคชัน
โทรศัพท์ +(852) 2202-5803 โทรศัพท์ 02 612 2211-5
achan@netscreen.com buranii@piton.biz--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ