สหฯ รุกประมูลซากรถยนต์ขับเคลื่อนไม่ได้ เปิดขายนับร้อยคันเดือนละครั้งหวังปลุกตลาดอะไหล่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 2003 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลรุกตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนไม่ได้ ขนซากรถถูกต้องตามกฎหมายยี่ห้อต่าง ๆ นับ 100 คันประมูลขายทุกเดือน มั่นใจตลาดเชียงกงมีโอกาสโต
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายการให้บริการด้านการประมูลซากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนไม่ได้ว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้เคยจัดให้มีการประมูลขายซากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนไม่ได้มาหลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งนั้นได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันนี้ยังมีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ต้องการใช้อะไหล่ของรถยนต์ที่หาซื้อไม่ง่ายนักในท้องตลาด และต้องการซื้อรถยนต์เหล่านี้ไปซ่อมสำหรับการใช้งาน นอกจากนี้แล้วซากรถยนต์ที่นำมาประมูลขายนี้ส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ตลาดยังมีความต้องการในตลาดมือสอง
ในขณะที่ราคาขายนั้นถูกกว่าที่มีการขายกันอยู่ในตลาดซากรถยนต์เก่า ที่สำคัญแต่ละยี่ห้อนั้นมีความหลากหลาย ทั้งเรื่องของอายุการใช้งานที่มีให้เลือกตั้งแต่ปี 1988-2000 ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นหากนำไปซ่อมแล้วยังคงอยู่ในความต้องการของตลาดรถยนต์มือสอง เช่น มาสด้า 323, ฮุนได เอลันตร้า, มิตซูบิชิ แชมป์,มิตซูบิชิ แลนด์เซอร์, นิสสัน บิ๊กเอ็ม, นิสสัน เอ็นวี ฯลฯ
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอบรับกระแสความต้องการของผู้บริโภค บริษัทจึงมีนโยบายที่จะเปิดให้มีการประมูลขายซากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนขึ้นทุกเดือน ๆ ละ 1 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีสินค้าให้เลือกนับร้อยคัน ราคานั้นเริ่มต้นตั้งแต่ 2,000-120,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพรถยนต์และอายุการใช้งาน
สำหรับผู้ที่ห่วงเรื่องประวัติของรถยนต์นั้น กรรมการผู้จัดการบริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวว่า ซากรถยนต์ทุกครั้งนั้นถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากมีการตรวจสอบจากกรมขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว และรถยนต์ทุกคันเป็นรถที่มาจากสถาบันการเงินและไฟแนนซ์ที่เชื่อถือได้ จึงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเรื่องนี้
อย่างไรก็ตาม ในการประมูลแต่ละครั้งบริษัทจะจัดให้ผู้ที่สนใจตรวจสอบและคัดเลือกซากรถยนต์เหล่านี้ก่อนทุกครั้ง ณ สำนักงานใหญ่ ถนนประชาอุทิศ ซึ่งมีซากรถยนต์ที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก เช่น มิตซูบิชิ ไฟท์เตอร์ แค็ป ปี1997 เปิดประมูลเพียงคันละ 60,000 บาท นิสสัน คิงแค็ป ปี 96 ราคา 20,000 บาท มิตซูบิชิ แลนด์เซอร์ ปี 95 เปิดประมูลเพียง 70,000 บาท นอกจากนี้แล้วยังมีซากรถยนต์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่กำลังได้รับความสนใจจากตลาดอีกจำนวนมาก
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณชลธิชา สุธีสุนทรธรรม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ