แอน เกร็ง!!! พากย์เสียงหนังอินเดีย พระพุทธเจ้า

ข่าวทั่วไป Monday December 8, 2003 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ใกล้กำหนดลงจอเต็มที สำหรับ ภาพยนตร์เชิงสารคดี พระพุทธเจ้า ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่ค่ายมีเดียส์ฯ นำทีมพากย์ภาพยนตร์มืออาชีพมาลงเสียงในสุดยอดภาพยนตร์พุทธประวัติมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนๆ สาวเสียงดี นันทนา บุญหลง 1 ในทีมพากย์ได้เผยว่า
พระพุทธเจ้า เป็นภาพยนตร์อินเดียที่มีน่าสนใจมากแค่ชื่อเรื่องก็ทำให้อยากชมแล้ว เพราะเป็นเรื่องราวที่คนไทยและพุทธศาสนิกชนชาวพุทธนับถือและศรัทธา ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักพากย์เสียงระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาร่วมให้เสียงหลายท่าน อาทิ มนตรี เจนอักษร ให้เสียง เจ้าชายสิทธัตถะ, รอง เค้ามูลคดี ให้เสียง พระเจ้าสุทโธทนะ ,วชิรา เพิ่มสุริยา ให้เสียง พระนางพิมพา ยโสธรา , เพ็ญนภา เพิ่มสุริยา ให้เสียง พระนางสิริมหามายา และแอน ได้ให้เสียงของพระนางปชาบดี-โคตรมี ฯลฯ ทุกคนยอมรับเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะ ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้พากย์เสียงยากมาก อาจจะเป็นเพราะชื่อเรื่องก็ทำให้รู้สึกเกร็งไปหมดแล้ว ที่เครียดที่สุดพี่ปุ๊ มนตรี ค่ะ เป็นตัวเอกที่สำคัญที่สุดในเรื่อง ใกล้ๆ ตอนจบแทบจะต้องเป็นผู้ดำเนินเรื่องคนเดียว เพราะบทบาทของนักแสดงนั้นต้องถ่ายทอดด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าง แอนให้เสียงของพระนางปชาบดีโคตรมี ที่ต้องดูแลเจ้าชายสิทธัตถะตั้งแต่เล็กจนโต รักทะนุถนอมยิ่งกว่าลูกของตัวเอง แอนต้องพากย์เสียงให้มีความละเมียดละมัย อ่อนโยน ต้องมีการทอดเสียงให้นิ่มนวลที่สุด และที่เป็นปัญหามากสำหรับเราคือการใช้คำราชาศัพท์ บางครั้งไม่รู้ว่าจะแทนตัวเองว่าอะไร ต้องเปิดตำรา หรือ ไม่ก็ยกหูขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทั้งเรื่องเนื้อหาและตัวละคร เพราะเป็นภาพยนตร์ที่เรานำเข้ามาจากประเทศอินเดียจึงเป็นอีกมุมมองหนึ่งของผู้ผลิต จึงต้องมีการนำมาเปรียบเทียบกับพุทธประวัติฉบับของประเทศไทยให้ได้ใกล้เคียงกันมากที่สุด
จากการที่แอนได้ร่วมถ่ายทอดเสียงในภาพยนตร์ชุดนี้แล้วต้องบอกว่า ท่านจะได้รับความสุขใจไปพร้อมกับความรู้เพิ่มเติมที่ได้สอดแทรกอยู่ในเรื่องนี้ ได้แง่คิดบางเรื่องแฝงไว้ในวาจาของเจ้าชายสิทธัตถะ และดนตรีประกอบไพเราะมาก เสียดายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เวลาออกอากาศสั้นไปหน่อยเพียง 14 ตอนเอง แอนอยากแนะนำให้เด็กๆ ได้ชมค่ะ เป็นการเรียนรู้ที่จดจำได้ง่าย อย่าพลาดชมน่าเสียดายมากค่ะ
ติดตามชมได้ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 15.30 - 16.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ออกอากาศ ตอนแรก 13 ธันวาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จีรวรรณ์ (ปู) 09-8942688 แผนกประชาสัมพันธ์--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ