การกลับมาอีกครั้ง ของ Songs From Different Scenes # 2

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--เบเกอรี่มิวสิค
Songs From Different Scenes # 2 ผลงานพิเศษของ ผู้ชายที่แต่งเพลงรักได้ไพเราะที่สุด บอย โกสิยพงษ์ กับการรวบรวมเพลงโฆษณา เพลงประกอบภาพยนตร์ และละคร หลายคนอาจจะคุ้นหูกับบทเพลงเหล่านั้น และชื่นชอบ โดยที่ไม่ทราบว่า ผลงานที่ฟังแล้วฟังเล่า เป็นฝีมือการแต่งเพลงของผู้ชายคนนี้
"สักวันหนึ่ง" ร้องโดย มาริสา สุโกศล หนุนภักดี
เพลงประกอบละครเรื่อง "ใยเสน่หา" ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ทางช่อง 3 นำแสดงโดย รวิชญ์ เทิดวงส์ และ ศิริลักษณ์ ผ่องโชค บทเพลงเพราะๆ กับความหมายดีๆ ที่ บรอดคาซท์ไทยเทเลวิชั่นจำกัด มั่นใจให้ บอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้แต่งเพลงนี้ กับเนื้อหา ความรักความผูกพัน ที่ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าเปิดใจบอก แม้ว่าจะห่างไกลกัน แต่เมื่อกลับมาเจอกันอีกครั้ง ความรักที่เปรียบเสมือนเส้นใย จึงกลายเป็นใยเสน่หา ที่ทำให้ความรักที่มีต่อกัน กลับคืนมา
"สักวันหนึ่ง" บอย ได้มอบหมายให้ คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี เป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์ บทเพลง ได้อย่างซึ้งกินใจ กับน้ำเสียง และพลังเสียงที่ทำให้เพลงนี้ มีเสน่ห์ ไพเราะน่าฟังมาก
รักแท้ ร้องโดย บอย โกสิยพงษ์
เป็นเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Finding Nemo เกี่ยวกับความรักของพ่อที่มีต่อลูก ซึ่งบอยถ่ายทอดเพลงนี้ได้อย่างลึกซึ้งสมกับที่เป็นคุณพ่อที่ดีของลูก ในปัจจุบัน
เพราะฉันนั้นมีแต่เธอ ร้องโดย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์
เป็นเพลงประกอบการ์ตูนฮิคารุเซียนโก๊ะ กับเนื้อหาน่ารักๆ ของคนที่รักใครคนหนึ่ง ซึ่งจะมีแต่เธอผู้นั้น อยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกัน ณ ตรงนี้หรือไม่ ในใจก็จะมีแต่เธอเสมอ กับท่วงทำนองดนตรีน่าฟัง มีท่อนดนตรีฮิปฮอพที่น่าสนใจมาก ซึ่งหลายคนต้องทึ่งกับการร้องเพลงอีกรูปแบบหนึ่งของบุรินทร์
จะกลับมาบอกอีกครั้ง ร้องโดย นภ พรชำนิ
เป็นเพลงที่ บอย แต่งให้กับ สิงห์ เนื่องจากครบรอบ 70 ปี กับเนื้อหาที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นกับการหวนกลับมาอีกครั้ง กับวันเวลาดีๆที่เคยมีให้กัน และเมื่อถึงวันนี้ สิ่งดีๆเหล่านั้น ยังมีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และกลายเป็นสิ่งที่เชื่อมั่นซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะเปิดใจทุกๆสิ่งกับเธออย่างไม่ปิดบัง จากเนื้อหาที่ได้ผู้ชายมาดดี นภ พรชำนิ เป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกถึงความรักที่แสนอบอุ่นจริงๆ เหมาะกับบรรยากาศที่อบอุ่นของเทศกาลต่างๆซึ่งอบอวลไปด้วยความรัก
B5 Medley ร้องโดย ชลาทิศ ตันติวุฒิ(เบน),สุวีระ บุญรอด (คิว),อุทัย นิรัติกุลชัย(เค้ก),มาเรียม อัลคาลาลี่ (มาเรียม) เปียโนโดย ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋)
เป็นเพลงเมดเล่ย์ จากคอนเสิร์ต Million Ways to Love Live !! Part 1 โดยกลุ่มเลือดใหม่ B 5 เบเกอรี่มิวสิค กับเพลง รักคุณเข้าแล้ว ,ภาพเก่าเก่า,ฉันทำทุกๆอย่าง,ดาว,เก็บดาว,ตัดสินใจ,ดอกไม้ ,จะเก็บเธออยู่ในใจเสมอ และ คะแนนแห่งชีวิต
เธอเองจะได้ยินอะไรในใจฉันไหม? ร้องโดย นภ พรชำนิ และ วิทูร ศิลาอ่อนเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม Listen to Me ของบอย โกสิยพงษ์ บทเพลงเพราะๆ ซึ่งถูกนำมาเป็นเพลงประกอบอีกเพลงในละครเรื่อง ใยเสน่หา
ฉันจะรักษามันอย่างดี ร้องโดย เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิเป็นเพลงที่แต่งขึ้นในโอกาสครบรอบ 70 ปี บริษัทบุญรอดฯ เนื้อหาเกี่ยวกับความรักความผูกพัน ความรู้สึกที่ดีที่อยู่ด้วยกัน และจะไม่มีวันทิ้งกัน
ลมหายใจ ร้องโดย กมลา สุโกศล
จากคอนเสิร์ต Million Ways to Love Live !! Part 1 ความสนุก ความมันส์สะใจในวันนั้น โดย ผู้หญิงคนนี้ ฟังทีไร ก็รู้สึกอยากจะลุกขึ้นเต้น และรู้สึกได้ถึงพลังที่ไม่มีวันหมดของเธอ
หัวใจผูกกัน ร้องโดย อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี
เพลงประกอบละครอีกเพลง ในเรื่อง "พระจันทร์แสนกล" ทางช่อง 3 ที่นำกลับมาทำดนตรีใหม่ ในแบบ อะคูสติคเวอร์ชั่น กับเนื้อหาที่ฟังทีไรก็น่ารักทุกที
วันที่ใจส่องแสง ร้องโดย เบน ชลาทิศ และ รัดเกล้า อามระดิษ
ครั้งแรกสำหรับการบันทึกเสียงร่วมกันระหว่าง 2 นักร้องคุณภาพ รัดเกล้า อามระดิษ ที่ให้เกียรติมาร่วมร้องเพลง กับเบน ชลาทิศ เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อประกอบโครงการความรักโอโม ความรักสีขาว บทเพลงที่สอดคล้องเพื่อให้สิ่งดีๆคืนแก่สังคม ความรักเปรียบเหมือนไฟ 1 ดวง แต่เมื่อทุกคนมารวมกัน ไฟนั้นก็จะสว่างมากยิ่งขึ้น เพราะความรักคือการให้ที่ยิ่งใหญ่
คิดลึก ร้องโดย คณิณญาณ จันทรสมา
ความในใจน่ารักๆ ที่แอบรักคนที่อายุน้อยกว่าแต่ไม่กล้าบอก ครั้งแรกกับการร้องเพลงของผู้ชายคนนี้ ที่แตกต่างจากการรับหน้าที่เป็นมือกลองของวงพรู
ใกล้ ร้องโดย เบน ชลาทิศ
เป็นเพลงที่ถูกนำมาร้องใหม่โดย เบน พร้อมด้วยดนตรีแนว Waltz ซึ่งน่าฟัง ไพเราะไปอีกแบบหนึ่ง
คะแนนแห่งชีวิต ร้องโดย เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ
เป็นเพลงที่อยู่ใน ซิงเกิ้ล 'พอ' ของ บอย โกสิยพงษ์ บทเพลงพิเศษ กับเนื้อหาความรักที่ได้มา ก็เหมือนเป็นคะแนนแห่งชีวิต
Live & Learn ร้องโดย กมลา สุโกศล
ในแบบ Piano version เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์โฆษณา บริษัทไทยสมุทรประกันภัย ที่ถูกถ่ายทอดจากผู้หญิงเก่งและแกร่งได้น่าฟังมากๆ และโฆษณาชิ้นนี้ ได้รับความสนใจ และเป็นกำลังใจให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี
ใคร ร้องโดย ดีใจ โกสิยพงษ์
Hidden track ที่สั้นที่สุด แต่น่ารักที่สุดในอัลบั้ม กับการนำบทเพลงเพราะสุดฮิตแห่งปี ที่คราวนี้ 'ดีใจ' ลูกสาวตัวน้อย ของ บอย ได้เป็นผู้ร้องและถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่ารัก จนผู้ฟังอดอมยิ้มไม่ได้
บทเพลงทั้งหมดถูกนำมารวบรวมอยู่ในอัลบั้ม ที่มีความพิเศษนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปกเทป และ CD ที่ถูกบรรจงออกแบบให้ เป็นรูป "น้องดีใจ" ลูกสาวตัวน้อย ของ บอย ยืนอยู่ใน ฉากหลังที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสื่อถึงความรักและความตั้งใจของบอย ในการทำเพลงต่างๆที่เหมือนๆกัน แต่แตกต่างกันออกไปตามอารมณ์และความรู้สึกของแต่ละเพลง
Songs From Different Scenes # 2 วางแผงแล้ววันนี้--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ