"บันทึกโลก" ร่วมเปิดบันทึกโลกเวทมนต์ของแฮรี่ พอตเตอร์

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2004 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ใครจะคิดว่าเรื่องราวของพ่อมดน้อย แฮรี่ พอตเตอร์ ที่สามารถสะกดผู้คนทั่วโลกให้ คลั่งไคล้ไปได้นั้น เบื้องหลังจินตนาการของผู้เขียน ล้วนมีเค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริง ไม่ว่าจะเป็นปราสาทผีสิงและดินแดนแห่งเวทย์มนต์ ที่เชื่อว่าครั้งหนึ่งเคยมีอยู่จริง สัตว์ในตำนานหรือแม้กระทั่งการแสวงหาชีวิตอันเป็นอมตะ
รายการบันทึกโลก จะเปิดม่านนวนิยายเด็กที่ได้รับการยกย่องให้เป็น "ที่สุด" มากที่สุด อีกเรื่องหนึ่งของโลก ทั้งคลาสสิคและดีที่สุดแห่งยุคนี้ และยังเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่งทั่วโลก โดยมียอดขายมากกว่าหนึ่งร้อยล้านเล่ม แถมยังติดอันดับหนังทำเงินมากที่สุดอีกด้วย นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับตัวละครที่ชื่อ แฮรี่ พอตเตอร์ พ่อมดน้อยอันเกิดมาจากจินตนาการของผู้หญิงคนหนึ่งนามว่า เจ เค โรว์ลิ่ง
แฮร์รี่ พอตเตอร์ เกิดขึ้นบนรถไฟในปี ค.ศ. 1990 "ตอนนั้นฉันกำลังนั่งเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง แล้วความคิดก็ผุดขึ้นมา มันเป็นการเขียนที่เกิดจากแรงบันดาลใจซึ่งไม่เคยมีมาก่อนเลยในชีวิตของฉัน และฉันก็ได้เขียนเรื่องของเค้าตั้งแต่นั้นมา สิ่งที่สะกดผู้คนให้ชื่นชอบอย่างหนึ่งนั่นคือโลกแห่งเวทมนต์ที่ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันทั้งหมด แต่เป็นเรื่องที่เชื่อว่าเคยมีจริงบนโลกของเรา" เจ เค โรว์ลิ่ง กล่าว
แฮรี่ เป็นเด็กกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจากลุงและป้า ในหมู่บ้านที่เป็นย่านสงบเงียบของเมืองเช่นเดียวกับเจ เค โรว์ลิ่ง ผู้เขียน ที่เติบโตมาในหมู่บ้านย่านนอกเมือง ที่นี่เด็กผู้หญิงที่ไม่ช่างพูด ชื่อ โจแอนนา เคทลีน โรลลิ่ง ชอบเล่นเกมเกี่ยวกับเวทมนต์กับเด็กชายที่ชื่อ พอตเตอร์ ซึ่งวันหนึ่งเธอได้นำเอานามสกุลของเพื่อนไปใช้และโด่งดังไปทั่วโลก โดยที่เจ้าของชื่อเองก็ยังไม่ทราบเหตุผลว่าเหตุใดเธอจึงชอบและเลือกใช้ชื่อ พอตเตอร์ ของเขาเป็นตัวละครเอกของนวนิยายเด็กที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ การเดินทางสู่ดินแดนเวทมนต์ของแฮรี่ เริ่มต้นขึ้นบนชานชาลาหมายเลข 9 เศษ 3 ส่วน 4 ในสถานีรถไฟคิงส์ ครอส ที่นี่คือประตูลับไปสู่ฮ็อกวอตส์ แต่ในโลกของความเป็นจริง ข้างใต้สถานีรถไฟแห่งนี้มีอุโมงค์ที่คดเคี้ยวและมืดมิด ที่เป็นเขตหวงห้าม ไม่ให้ผู้ใดเข้าไป บางทีผู้เขียนแฮรี่ พอตเตอร์ อาจรู้จักตำนานของราชินีนักรบที่สิงอยู่ในอุโมงค์นี้ เธอต่อสู้เพื่อเอาชนะพลังแห่งความชั่วร้ายเฉกเช่นแฮรี่ พอตเตอร์ ในตำนานกล่าวว่า ร่างของเธอถูกฝังไว้ที่สถานีคิงส์ ครอส และในตำนานก็กล่าวด้วยว่าเธอถูกฝังไว้ที่ชานชาลาที่ 8 ซึ่งก็คือชานชาลาที่ 10 ในปัจจุบันนั่นเอง ชานชาลาแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่บรรดาแฟนๆของ แฮรี่ พอตเตอร์ ทั่วโลกอยากมาเยือน เพียงเพื่อให้ได้เห็นชานชาลาหมายเลข 9 เศษ 3 ส่วน 4
เรื่องราวความน่าตื่นเต้นของพ่อมดน้อย แฮรี่ ยังมีอีกมากมายชวนให้ติดตาม ร่วมเปิดบันทึกเบื้องหลังการเดินทางสู่โลกเวทมนต์ของ แฮรี่ พอตเตอร์ ได้ในรายการ บันทึกโลก วันพฤหัสที่ 15 มกราคม 2547 เวลา 21.00-22.00 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ทีวี
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ : อรุณศรี โขงสนั่น (หลิน) 01-843-2370
แผนกประชาสัมพันธ์ 02-376-0503-10 ต่อ 652--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ