โนเวลล์บุกตลาดลินุกซ์เต็มตัว ส่งโซลูชั่น Novell Nterprise Linux Services เพื่อผู้ใช้ระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2004 13:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
โนเวลล์ประกาศเปิดตัว Novell Nterprise Linux Services 1.0 รับปีใหม่เอาใจลูกค้าผู้ใช้ลินุกซ์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ประกอบด้วยคุณสมบัติมากมายในกล่องเดียว ที่รองรับการทำงานลักษณะองค์กร เช่น การส่งแฟ้มข้อมูล สั่งพิมพ์ ส่งข้อความ รวมถึงบริการจัดและบริหารไดเรคทอรี่ โดยทำงานร่วมกับทั้ง SuSE* Linux Enterprise Server และ RedHat* Enterprise Linux distributions โดย Nterprise Linux Services เป็นซอฟท์แวร์สำหรับการใช้งานในองค์กรโดยตรง ดังนั้น หากองค์กรใดที่ต้องการเปลี่ยนจาก Windows* server หรือเพิ่มศักยภาพของ NetWare ที่กำลังใช้งานอยู่มาเป็นแพลตฟอร์มลินุกซ์ จะสามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสมรรถนะความปลอดภัย เสถียรภาพของระบบ หรือคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ ของโนเวลล์ที่เคยใช้มาโดยตลอดว่าจะหายไป
แจ็ค เมสแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร โนเวลล์ กล่าวว่า "การที่โนเวลล์ตัดสินใจปรับเปลี่ยนทิศทางมาสู่ระบบเปิด กลุ่มผู้ใช้งานระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์นั้น เพื่อช่วยลูกค้ากลุ่มนี้แก้ปัญหาเชิงธุรกิจของตนโดยตรง รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านสารสนเทศไปในตัว ซึ่งปัจจุบัน แนวคิดนี้ถือเป็นแนวคิดหลักของโนเวลล์เลยทีเดียว"
แม้ระบบปฏิบัติการลินุกซ์นั้นดูจะมีเสถียรภาพและเติบโตอย่างมั่นคง ก็ยังมีผลการวิจัยบางสำนักชี้ว่ายังขาดการสนับสนุน ตัวผลิตภัณฑ์เองก็ยังไม่นิ่ง จำนวนแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานก็ยังไม่หลากหลาย ประกอบขาดทักษะ ซึ่งถือเป็นปราการด่านสำคัญที่ทำให้หลายองค์กรลังเลที่จะเปลี่ยนมาใช้ลินุกซ์ ซึ่งโนเวลล์เองก็ตระหนักดีถึงปัจจัยเหล่านี้ จึงได้เปิดตัว Neterprise Linux Services มาเพื่อช่วยแก้ข้อกังวลต่างๆ ที่กล่าวมานั้นขององค์กรธุรกิจ ซึ่งเมื่อผนวกกับการสนับสนุนทางเทคนิคของโนเวลล์ การฝึกอบรม และบริการให้คำปรึกษา รวมทั้งโซลูชั่นต่างๆ จากพาร์ตเนอร์ของโนเวลล์ ก็จะช่วยให้องค์กรมีทางเลือกที่จะหันมาใช้ระบบปฏิบัติการลินุกซ์ได้อย่างสะดวกใจมากขึ้น และช่วยขจัดหรืออย่างน้อยที่สุดก็ช่วยลดอุปสรรคในการนำแอพพลิเคชั่น และมิดเดิลแวร์ที่แพร่หลายในระบบสารสนเทศระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์มาใช้งานได้ตามข้อกำหนดทางธุรกิจของตน
มาร์ติน ฟิงค์ รองประธานฝ่ายระบบปฏิบัติการลินุกซ์ ฮิวเล็ตแพคการ์ด กล่าวว่า "ที่เอชพีนั้น เราเน้นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการหันไปใช้โซลูชั่นลินุกซ์ และใช้ลินุกซ์เป็นองค์ประกอบหลักของโครงสร้างสารสนเทศได้อย่างมั่นใจ ทั้งเอชพี และโนเวลล์ต่างก็มีจุดประสงค์ร่วมกันในการให้บริการแก่ลูกค้าที่ใช้ลินุกซ์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ และมีหลากหลายในการใช้งาน ดังนั้น การที่โนเวลล์เปิดตัว Novell Nterprise Linux Services จะเป็นการช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ ลินุกซ์ของเอชพี ได้ตระหนักถึงพลังของแพลตฟอร์มแบบเปิดที่ได้มาตรฐานจากเอชพีอย่างเต็มที่เสียที"
Novell Nterprise Linux Services 1.0 - บริการระบบเครือข่ายจากโนเวลล์ที่วางใจได้สำหรับองค์กรในปัจจุบันเป็นซอฟท์แวร์โซลูชั่นที่ประกอบด้วยคุณสมบัติรองรับการใช้งานที่หลากหลายดังนี้:
- Virtual Office - สามารถให้ผู้ใช้บริหารจัดการ ต่อเชื่อมได้ด้วยตนเอง เป็นการสร้างประสบการณ์ใช้งานแก่ผู้ใช้โดยตรงซึ่งจะติดตัวตลอดไป โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมซ้ำแล้วซ้ำอีก
- eDirectory - บริการไดเรคตอรีขั้นสูง ที่จัดทำพื้นฐานไอเดนติตี้ให้ เสริมความปลอดภัยให้แก่ระบบขององค์กร และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารแพลตฟอร์มที่ต่างกันหลายๆ แพลตฟอร์มในคราวเดียว
- Novell iFolder - การบริหารแฟ้มข้อมูลส่วนบุคคลแบบที่ข้อมูลสำคัญเหล่านั้นสามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลา ทุกแห่งที่เดินทางไป จากเครื่องคอมพิวเตอร์แบบใดก็ได้
- iPrint - บริการพิมพ์ที่สามารถสั่งพิมพ์จากที่ใดก็ได้
- NetMail - บริการจัดส่งข้อความผ่านทางอินเตอร์เน็ตและจัดตารางการนัดหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในการทำงานร่วมกัน และสามารถปรับการใช้งานให้เหมาะสมกับขนาดองค์กรได้ด้วย
- iManager - การบริหารแพลตฟอร์มที่ทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านทางเว็บ เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการบริหารระบบลงไปได้มาก
- Novell Resource Management - การบริหารทรัพยากรองค์กร เป็นเทคโนโลยีชั้นนำจาก Ximian Red Carpet จ้าวแห่งซอฟท์แวร์เพื่อการบริหารลินุกซ์เซิร์ฟเวอร์
ด้วยโนเวลล์มุ่งมั่นพัฒนาบริการลินุกซ์ จึงได้เปิดโปรแกรม "Certified Linux Engineer" ขึ้น เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป และจะเปิดต่อผู้สนใจทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับความรู้ตั้งแต่ระดับ พื้นฐาน แม้จะไม่เคยใช้งานซอฟท์แวร์ของโนเวลล์มาก่อน โดยเมื่อสิ้นจบโปแกรมแล้วจะสามารถสนับสนุน การทำงานของโนเวลล์ซอฟท์แวร์บนลินุกซ์ได้ นอกจากนี้ โนเวลล์ได้จัดบริการสนับสนุนทางเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขยายการบริการไปถึงระบบเปิด เช่น Apache, MySQL* และ PHP ด้วย ซึ่งศักยภาพในการบริการโซลูชั่นลินุกซ์ของโนเวลล์ในสภาพแวดล้อมแบบเปิดนั้น ถือว่าครบถ้วนตามความต้องการที่สุด
แซม กรีนแบลท รองประธานอาวุโส และ หัวหน้าวิศวกรออกแบบ คอมพิวเตอร์แอสโซซิเอทส์ กลุ่มงานลินุกซ์กล่าวถึงโนเวลล์และลินุกซ์ว่า "ผู้ที่ใช้งานลินุกซ์จำเป็นต้องมีแหล่งแอพพลิเคชั่นรองรับการทำงานที่สามารถเชื่อถือได้ในเสถียรภาพ มีทูลที่เหมาะสม และมีการสนับสนุนทางเทคนิคที่ได้มาตรฐาน และขณะนี้ โนเวลล์และซีเอ ได้ร่วมกันพัฒนางาน ที่จะให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทที่ใช้ลินุกซ์นั้นมั่นใจในประสิทธิภาพ และเสถียรภาพการใช้งานว่า ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำทั้งสองแห่งอย่างแน่นอน และจะเป็นการช่วยให้เกิดการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมาใช้ลินุกซ์เป็นแพลตฟอร์มหลักขององค์กรง่ายขึ้นอีกด้วย"
โนเวลล์มุ่งมั่นต่อเนื่องทั้งวิสัยทัศน์วันเน็ตและลินุกซ์
ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปีพ.ศ. 2543 ที่โนเวลล์เปิดตัววิสัยทัศน์วันเน็ต เพื่อการติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลแบบไร้ขีดจำกัด โนเวลล์ก็ได้นำเสนอโซลูชั่นที่ทำงานแบบข้ามแพลตฟอร์มแบบต่างๆ รวมทั้ง ลินุกซ์ เองมาโดยตลอด เมื่อโนเวลล์ได้มาซื้อกิจการ Ximian ในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา รวมทั้ง SuSE Linux ในเดือนพฤศจิกายน เป็นการตอกย้ำทิศทางการสนับสนุนและความมุ่งมั่นการนำเสนอโซลูชั่นลินุกซ์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัว Novell Nterprise Linux Services ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการบริการแบบครบวงจร ทำให้ลูกค้าระดับสามารถตัดสินใจเลือกอย่างมีประสิทธิภาพได้แพลตฟอร์มใดจะเหมาะสมสำหรับองค์กรของตนมากที่สุด หากเลือกใช้ลินุกซ์ ก็จะสามารถได้รับประโยชน์จากบริหารระบบเครือข่ายแบบต่างๆ ของโนเวลล์ได้ ทั้งที่ทำงานบนลินุกซ์และเน็ตแวร์ หรือทั้งสองแพลตฟอร์ม
การรวมกิจการเข้ากับ Ximian และ SuSR Linux นั้น นำโนเวลล์เข้าสู่ระบบเปิดและโลกความเชี่ยวชาญลินุกซ์ รวมทั้งการเป็นเจ้าของเทคโนโลยีชั้นนำของโลก เช่น Ximian Red Carpet, SuSE Linux, Ximian Desktop 2 และ Monoƒ project ในทุกธุรกิจ ต่างต้องการทางเลือก และทางหนีทีไล่ ในขณะที่ไมโครซอฟต์และ Red Hat ต่างมุ่งเน้นการผูกมัดด้วยใบอนุญาตการใช้งานหรือไลเซนส์ โนเวลล์กลับเลือกที่จะทำงานคู่กับลูกค้าของโนเวลล์เอง ในการพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบรับความต้องการเชิงธุรกิจอย่างแท้จริง
ราคาและการจัดจำหน่าย
Novell Nterprise Linux Services 1.0 ได้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามารถติดต่อซื้อได้จากรีเซลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจากโนเวลล์ทุกบริษัท สำหรับลูกค้าที่ใช้เน็ตแวร์อัพเกรด หรือมีสัญญาการบำรุงรักษาสามารถติดต่อใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนมีขั้นตอนปฏิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจาก UNIX*, Windows หรือเน็ตแวร์ มาเป็นลินุกซ์ โดยสามารถติดต่อรับได้จากหน่วยบริการให้คำปรึกษาของโนเวลล์ทั่วโลก หากต้องการข้อมูล กรุณาอ่านได้จากเว็บไซต์ http://www.novell.com/linux/linux_consulting.html
Nterprise Linux Services เป็นส่วนหนึ่งของ Novell Nterprise ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร การบริหารระบบเครือข่ายแบบอัตโนมัติ และให้ผู้คนทำงานจากทุกที่ จากทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nterprise Linux Services และกลยุทธ์ด้านลินุกซ์ กรุณาอ่านได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/linux
เกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ (Nasdaq: NOVL) เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านโซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการข้อมูล นำเสนอผลิตภัณฑ์หลัก ดังนี้ การบริหารจัดการความปลอดภัยไอเดนติตี้ (Novell Nsure) การพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น (Novell extendƒ) และบริการการเชื่อมโยงข้ามแพลตฟอร์มที่ต่างกัน (Novell Nterprise) ทั้งหมดนี้ได้รับการบริการสนับสนุนจากบริการปรึกษาและโปรเฟสชั่นแนลเซอร์วิส (Novell NgageSM) วิสัยทัศน์วันเน็ตของโนเวลล์เป็นการติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลแบบไร้ขีดจำกัด ช่วยลูกค้าให้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลขององค์กรให้ได้ค้มค่าสูงสุด และอย่างปลอดภัย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (888) 321-4CRC (4272) หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.novell.com สำหรับสื่อมวลชน สามารถอ่านข้อมูลที่น่าสนใจได้จากเว็บไซต์ http://www.novell.com/pressroom
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม:
บูรณี จันทรปรรณิก
พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
โทรศัพท์: 02-612-2211-5
อีเมล์: buranii@piton.biz--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ