นักเรียนกทม.เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯ กทม.และคณะผู้บริหาร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2547

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา (9 ม.ค. 47 เวลา 10.45 น.) สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้นำคณะตัวแทน นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 150 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2547 พร้อมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ทำงานภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติ องค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิภาพเด็กระหว่างประเทศ ได้เสนอต่อกรมประชาสงเคราะห์ให้มีการจัดงานวันเด็กขึ้นครั้งแรก ในวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม พ.ศ.2498 และปฏิบัติต่อเนื่องมาจนถึง พ.ศ.2506 ต่อมาเห็นสมควรว่าวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมมีความเหมาะสมมากกว่า เนื่องจากพ้นฤดูฝนและเป็นวันหยุดราชการ ดังนั้นจึงได้เริ่มจัดขึ้นใน พ.ศ.2508 มาจนถึงปัจจุบัน โดยให้ความสำคัญแก่เด็กซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ และเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง ทั้งนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมความรู้ ประสบการณ์ ความสนุกสนานในเกมการละเล่นต่างๆ ตลอดจนมอบของขวัญให้แก่เด็ก เพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงความสำคัญของตน และประพฤติปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม
สำหรับกิจกรรมภายในงานวันนี้มีการแสดงของนักเรียน อาทิ บรรเลงดนตรี ขลุ่ยเลคคอร์เดอร์พร้อมขับร้องประสานเสียง จากโรงเรียนวัดหลักสี่ การแสดงโขนชุดยกรบเรื่องรามเกียร์ ของโรงเรียนคลองกุ่ม สำนักงานเขตบึงกุ่ม นอกจากนี้ ด.ญ.วันทน์ศิดา คำฤทธิ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดม่วง สำนักงานเขตบางแค นักเรียนดีเด่นได้รับรางวัลที่ 1 ระดับประเทศ ประจำปี 2546 จากสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเรื่อง “ผู้นำเด็กสร้างชาติ ฝากงานไว้กับแผ่นดิน” พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
โอกาสนี้ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวให้โอวาทแก่เด็กนักเรียน ว่า ขอให้นักเรียนตั้งใจเรียน สนใจศึกษาหาความรู้ มีความอุตสาหะ ช่วยเหลือผู้ปกครองทำงานบ้าน และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโดยไม่ข้องแวะกับยาเสพติด โดยถือคติว่า ”ทำในสิ่งที่ควรทำ พึงเว้นในสิ่งที่ควรเว้น ตัดสินใจให้เหมาะกับสถานการณ์” และขอให้เด็กไทย กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกให้มากขึ้นด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ