แมคโครมีเดียลั่นฆ้องเปิดตัว "DIRECTOR MX 2004" เสนอราคาพิเศษดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มการศึกษา ราชการและองค์กร

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทแมคโครมีเดีย อิงค์ ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ Macromedia Director MX 2004 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของโปรแกรมพัฒนามัลติมีเดียที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม และสามารถรองรับจาวาสคริปต์, คอนเทนต์ Flash MX 2004 และ DVD-Video โดยสามารถสร้างไฟล์โปรเจคเตอร์สำหรับแพลตฟอร์ม Mac และ Windows ได้ภายในขั้นตอนเดียว ระบุเตรียมวางจำหน่าย Macromedia Director MX 2004 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ราคาจำหน่าย 1,199 ดอลลาร์ สำหรับผู้ใช้ใหม่ และ 399 ดอลลาร์ สำหรับการอัพเกรดจาก Director 8.5 และ Director MX นอกจากนั้น ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรที่จัดซื้อในแบบ Volume Licensing
มร. อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้บริษัทแมคโครมีเดีย เปิดเผยว่า ซอฟต์แวร์ Macromedia Director เป็นผู้นำด้านการพัฒนามัลติมีเดียมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ และ Macromedia Director MX 2004 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถปลดปล่อยพลังแห่งการสร้างสรรค์ และนำเสนอประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีลูกเล่นต่างๆ มากมาย Macromedia Director MX 2004 เวอร์ชั่นล่าสุดถูกประกอบขึ้นจากพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ โดยได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มความสะดวกในการพัฒนา และช่วยให้สามารถสรรค์สร้างเนื้อหาที่มีลูกเล่นและสีสันมากขึ้น ทั้งนี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล MX 2004 และการเพิ่มเติมภาษาสคริปต์ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมและมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย
"Macromedia Director MX 2004 จะช่วยให้นักพัฒนามัลติมีเดียระดับมืออาชีพ, นักพัฒนา Flash ขั้นสูง, นักพัฒนาดีวีดี, ผู้ออกแบบระบบอี-เลิร์นนิ่ง และนักพัฒนาเกม สามารถสร้างคอนเทนต์แบบมัลติมีเดียได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นซีดี ดีวีดี อินทราเน็ต ตู้บริการ หรืออินเทอร์เน็ต" ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้บริษัทแมคโครมีเดียกล่าวเพิ่มเติม
Macromedia Director MX 2004 สนับสนุนฟอร์แมตหลักๆ สำหรับวีดีโอ, เสียง, บิตแมป, ภาพ 3 มิติ และเวคเตอร์ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกใช้รูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายที่สุด เพื่อนำเสนอประสบการณ์ขั้นสูงที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ นอกจากนั้น ความสามารถด้านวิดีโอที่มีอยู่มากมายใน Director MX 2004 ยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถสตรีมไฟล์วิดีโอในรูปแบบ DVD-Video, Windows Media, RealMedia, QuickTime และ Flash ฟังก์ชัน DVD-Video จะทำให้นักพัฒนาสามารถฝัง ควบคุม และเล่นคอนเทนต์ DVD-Video ภายในโครงงานมัลติมีเดีย
นอกจากนี้ Director ยังประกอบด้วยสถาปัตยกรรมปลั๊กอิน Xtras ที่ทรงพลัง ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถขยายขีดความสามารถด้านการใช้งานและการเล่น โดยเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ อย่างไร้ขีดจำกัด
Macromedia Director MX 2004 สามารถผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์และเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ในตระกูล MX ซึ่งนอกจากจะรองรับคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่น Flash MX 2004 แล้ว Director ยังสามารถเริ่มต้นและแก้ไข Flash และ Fireworks เพื่อให้ขั้นตอนการทำงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น Director ยังสนับสนุนคอมโพเนนต์ของ Flash MX 2004 รวมทั้งคอมโพ
เนนต์ที่เกี่ยวกับอินเทอร์เฟซผู้ใช้ นักพัฒนาจะสามารถผนวกรวมคอนเทนต์ Flash ไว้ในโครงงาน Director โดยการทำงานของ Flash ภายในโครงงาน Director ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้
ยิ่งกว่านั้น ยังได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานให้กับนักพัฒนา โดยจะสามารถเขียนสคริปต์โดยตรงสำหรับการโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟภายในโครงงาน โดยใช้ภาษา JavaScript, Lingo หรือทั้งสองภาษาร่วมกัน นอกจากนั้น ยังสามารถจัดพิมพ์คอนเทนต์สำหรับ Macintosh และ Windows รวมทั้งจัดพิมพ์แบบออนไลน์สำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นภายในขั้นตอนเดียว
ราคาและการวางจำหน่าย
Macromedia Director MX 2004 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ จะถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ ราคาจำหน่ายสำหรับผู้ใช้ใหม่ คือ 1,199 ดอลลาร์ และ 399 ดอลลาร์สำหรับการอัพเกรดจาก Director 8.5 และ Director MX นอกจากนั้น ยังมีส่วนลดพิเศษสุดสำหรับสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรที่จัดซื้อแบบ Volume Licensing ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X v10.2.6 หรือสูงกว่า รวมทั้ง Windows 2000 หรือ Windows XP โดยจะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th
สามารถดูข่าว Macromedia เพิ่มเติมได้ที่
www.pc-a.co.th/newsreleases--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ