เทรนด์ไมโคร ปฏิวัติการป้องกันไวรัส สำหรับองค์กรขนาดเล็กและกลาง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2004 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ไมโคร ปฏิวัติการป้องกันไวรัส รักษาความปลอดภัยข้อมูล
และป้องกันเมล์ขยะสำหรับลูกค้าในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มบี ด้วยการจัดการแบบ "ออล -อิน-วัน"
บริษัทเทรนด์ไมโคร (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ต้องการความสามารถที่คลอบคลุม ง่ายต่อการจัดการ และมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่ำสำหรับการป้องกันทั้งไวรัสและเมล์ขยะ รวมถึงสามารถในการบำรุงดูแลรักษาได้โดยง่าย ด้วย Trend Micro Client/Server Suit for Small and Medium Business 2.0, Trend Micro Client/Server/Messaging Suit for Small and Medium Business 2.0 และ Trend Micro InterScan VirusWall for Small and Medium Business 5.0 ที่นำข้อดีของโซลูชั่น สำหรับการป้องกันรักษาความปลอดภัยในระดับองค์กรขนาดใหญ่ มาสู่การใช้งานสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยสามารถจัดการทรัพยากรด้านไอทีที่มีไม่มาก หรือไม่มีเลยได้
องค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (Small and Medium sized Businesses: SMB) ต่างมีประสบการณ์กับไวรัสลูกผสม (เช่น หนอนไวรัส "MSBlast") เช่นเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่มีส่วนน้อยที่มีทรัพยากรพร้อมที่รับมือกับไวรัสที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หรือรับมือกับเมล์ขยะที่สามารถแฝงตัวอยู่ในระบบอีเมล์ขององค์กรได้
ทั้งนี้เพราะเอสเอ็มบีต่างมีจำนวนพนักงานด้านไอทีไม่มาก และที่ผ่านมาส่วนใหญ่ต่างมีการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสเฉพาะของใครของมัน ซึ่งโซลูชั่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถูกออกแบบมาสำหรับองค์กรในระดับขนาดใหญ่ มีความซับซ้อน ราคาแพง และใช้ทรัพยากรมาก ซึ่งยากที่จะนำมาประยุกต์ใช้งานสำหรับลูกค้าใช้ในระดับเอสเอ็มบี
การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับเอสเอ็มบี ได้แก่ Client/Server Suite for SMB, Client/Server/Messaging Suite for SMB และ InterScan VirusWall for SMB ซึ่งเทรนด์ ไมโครได้มุ่งไปที่ความต้องการของลูกค้าระดับเอสเอ็มบีโดยเฉพาะ โดยต้องมีการจัดการที่ง่าย ทั้งเดสก์ทอป, เซิร์ฟเวอร์, เกตเวย์, และการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเมล์ของไมโครซอฟท์ เอ็กเช้นจ์ ผลิตภัณฑ์ได้ถูกออกแบบให้ง่ายในการติดตั้งและการปรับแต่งการใช้งาน รวมทั้งยังเพิ่มความสามารถในการทำงานด้วยอินเทอร์เฟซเดียว ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง การเรียนรู้ และการดูแลรักษาสำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจ
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ได้ให้ความเห็นว่า "องค์กรธุรกิจทั้งในระดับเล็กและระดับกลาง ต่างไม่ควรที่จะถูกคุกคาม เหมือนกับลูกค้าในระดับองค์กรขนาดใหญ่จากการที่มีจำนวนพนักงานน้อยกว่า เทรนด์ ไมโครคือผู้ให้บริการด้านการป้องกันไวรัสรายแรกที่ได้ออกแบบพื้นฐานผลิตภัณฑ์บนความต้องการของลูกค้าขนาดเล็ก ตลอดจนการตอบกลับของลูกค้าที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ในองค์กรระดับใหญ่ ในขณะที่ง่ายต่อการใช้งาน พร้อมกับมีฟังก์ชั่นการทำงานที่มีความสามารถสูง และการซัพพอร์ตอย่างดีจากเรา"
Client/Server Suite for SMB 2.0 ป้องกันเดสก์ทอปและแล็ปทอป รวมถึงไฟล์และแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ จากภัยคุกคามระบบรักษาความปลอดภัย ผ่านการรักษาความปลอดภัยที่ได้รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียว โดยระหว่างที่เกิดการระบาดของไวรัสขึ้นจะมีความสามารถในการอัพเดตการป้องกันให้กับพนักงานทุกคนจากแหล่งเดียว ซึ่งจะช่วยลดเวลาของวิกฤตเพื่อสกัดกั้นภัยคุกคามใหม่ๆจากองค์กรได้
สำหรับ Client/Server/Messaging Suite for SMB 2.0 เป็นการป้องกันไวรัสและรักษาความปลอดภัยให้กับอีเมล์ สำหรับลูกค้าที่มีไมโครซอฟต์ เอ็กเชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นการป้องกันทั้งในเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ โดยในชุดนี้จะประกอบด้วยเทคโนโลยีการต่อต้านเมล์ขยะที่ชาญฉลาด ช่วยลดการลงทุนและและความซับซ้อนของการต่อต้านเมล์ขยะที่น้อยลง โดยไม่มีผู้พัฒนาการป้องกันไวรัสรายอื่นๆ ที่จะมีคุณสมบัติของการป้องกันไวรัสและความสามารถของการต่อต้านเมล์ขยะที่ชาญฉลาดรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์เพียงชุดเดียว ที่จะออกแบบมาสำหรับลูกค้าในธุรกิจระดับขนาดเล็กและขนาดกลาง
InterScan VirusWall for SMB 5.0 เป็นการป้องกันแบบ ออล-อิน-วัน สำหรับการป้องกันไวรัสที่เกตเวย์ และการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ที่ออกแบบมาให้สามารถตรวจสอบไวรัสได้ทั้งบน SMTP, HTTP และ FTP ได้ ทั้งนี้ยังรวมถึงการตรวจสอบบน POP3 เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าระบบเครือข่ายได้รับการป้องกันเมื่อพนักงานมีใช้อีเมล์ โดยมักจะถูกมองข้ามในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การรวมการป้องกันเมล์ขยะและการกลั่นกรองข้อมูลของอีเมล์ช่วยเพิ่มประสิทธิผลของพนักงาน และช่วยจัดสรรการใช้ทรัพยากรอินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสม ซึ่ง InterScan VirusWall for SMB 5.0 เป็นผลิตภัณฑ์ที่เทรนด์ ไมโครได้ออกแบบมาให้ครอบคลุมสำหรับโซลูชั่นการใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางได้อย่างเหมาะสม
ราคาและการวางจำหน่าย
Client/Server Suite 2.0, Client/Server/Messaging Suite 2.0 และ InterScan VirusWall 5.0 suite for SMB ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 625 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ 25 ยูสเซอร์
เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท เป็นบริษัทผู้นำด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการให้บริการและผลิตซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และในทวีปยุโรปที่เมืองมาร์โลว์ ประเทศอังกฤษและมีหน่วยงานธุรกิจทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของ เทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.trendmicro.com
เทรนด์ไมโคร, โลโก้ T-Ball และ TrendLabs ต่างเป็นสัญลักษณ์และเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท เทรนด์ไมโคร จำกัด โดยทุกๆ ส่วนของบริษัทรวมทั้งชื่อของผลิตภัณฑ์ และเครื่องหมายทางการค้าอื่นๆ ก็อยู่ภายใต้การคุ้มครองเช่นเดียวกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ