ดีแทค-ยูแคท ส่ง "WISETRAK" เจาะตลาดแล้วกว่า 20 องค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--แทค
ดีแทค-ยูแคท ส่ง “WISETRAK” เจาะตลาดแล้วกว่า 20 องค์กร
ล่าสุดคว้างานเสริมระบบความปลอดภัยในการขนส่งเงินให้กับกรุงเทพฯ เซอร์เวก ขนส่งเงินสดธนาคารกรุงเทพ
ดีแทค และ ยูแคท คอมมูนิเคชั่น รายงานผลการเปิดตัวโซลูชั่น "WISETRAK" หลังจากได้แนะนำสู่กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนส่งและกระจายสินค้าเมื่อกันยายน 46 ว่ามีลูกค้าให้ความสนใจนำโซลูชั่นดังกล่าวไปใช้กับธุรกิจอย่างหลากหลาย ล่าสุด กรุงเทพฯ เซอร์เวก บริษัทผู้บริการขนส่งและรักษาความปลอดภัยในการขนส่งของธนาคารกรุงเทพ ได้นำระบบ "WISETRAK" ไปใช้ในการขนส่งเงินสดของธนาคารทั่วประเทศ โดยเป็นสถานบันการเงินแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้
นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวถึงความคืบหน้าหลังการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับลูกค้าองค์กรธุรกิจขนส่งและกระจายสินค้า ซึ่งได้ร่วมกับบริษัท ยูแคท คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ชำนาญงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนานกว่า 10 ปี และมีเครือข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วโลก ในการพัฒนาระบบออนไลน์ติดตามและแจ้งพิกัดยานพาหนะอัตโนมัติ (Automatic Vehicle Locating and Fleet Management System - AVLS) โดยใช้เทคโนโลยีดาวเทียม GPS (Global Positioning System) รายงานทิศทางการเคลื่อนที่แบบ Real Time บนแผนที่ ณ ศูนย์ควบคุม และส่ง SMS รายงานตรงถึงโทรศัพท์มือถือดีแทค
“ลูกค้าในปัจจุบันที่ใช้บริการพิเศษนี้ มีทั้งธุรกิจขนส่งน้ำมัน ขนส่งสินค้า อุตสาหกรรมยานยนต์ หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกีฬา โดยเป็นครั้งแรกของไทยที่มีการแจ้งพิกัดตำแหน่งของรถแข่งผ่านระบบดาวเทียมในการแข่งขันแรลลี่ระดับเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม — 2 พฤศจิกายน 46 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชิงแชมป์ของนักแข่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังจาก 11 ประเทศ ภายใต้การรับรองของสมาพันธ์รถยนต์โลกและราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมีการรายงานข่าวโดยสถานีข่าวในหลายประเทศ ล่าสุด เราได้รับความไว้วางใจจากบริษัทกรุงเทพฯ เซอร์เวก ซึ่งเป็นหนี่งในผู้ให้บริการรถขนส่งเงินของธนาคารกรุงเทพฯ นำระบบไปใช้กับรถขนส่งเงินทั้งหมดทั่วประเทศ นับเป็นสถาบันทางการเงินบริษัทแรกที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในขณะนี้ โดยในระยะต่อไปจะยังมุ่งไปที่การให้ข้อมูลผ่านการจัดกิจกรรมสาธิตการนำโซลูชั่นดังกล่าวมาปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นถึงประโยชน์ของ WISETRAK เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจ ที่นำไปสู่ประสิทธิภาพและการลดต้นทุนได้มากขึ้น” นายสันติกล่าว
ลูกค้าเป้าหมายหลักของ "WISETRAK" ได้แก่กลุ่มองค์กรธุรกิจประเภทขนส่งหรือลอจิสติกส์ โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการและสนับสนุนการดำเนินงาน เพราะระบบดังกล่าวทำงานภายใต้เทคโนโลยีดาวเทียม GPS ที่จะตรวจจับสัญญาณภาคพื้นดิน ติดตามการเคลื่อนที่ของยานพาหนะ และส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวและตำแหน่งของยานพาหนะผ่านอุปกรณ์ที่ติดตั้งในตัวรถ ซึ่งจะส่งสัญญาณกลับไปยังศูนย์ควบคุมที่สำนักงานลูกค้า ตลอดจนสามารถส่งข้อมูลถึงตัวโทรศัพท์มือถือดีแทคที่ผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมงานโดยตรงใช้บริการอยู่ เพื่อให้รับทราบถึงความเคลื่อนไหวของยานพาหนะตลอดเวลา ช่วยควบคุมได้ทั้งเส้นทางการเดินรถ แจ้งเตือนการใช้ความเร็ว หรือกรณีที่รถขนส่งสินค้าถูกขโมย ทางศูนย์ควบคุมสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที เมื่อรถออกนอกเส้นทางหรือพบความผิดปกติ ก็สามารถสั่งตัดระบบจ่ายน้ำมันหรือระบบไฟฟ้าเพื่อหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ โดยขั้นตอนนี้ใช้เวลาอย่างมากไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ ระบบ "WISETRAK" ยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวิเคราะห์สรุปผลการดำเนินงาน คำนวณงบประมาณ เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการในอนาคตให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น “ทันการณ์ ฉับไว ทั่วไทย ทุกสถานการณ์” และยังสามารถนำไปพัฒนาใช้กับธุรกิจและกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างมากมาย โดยดีแทคคาดว่าจะมีลูกค้าองค์กรใช้บริการดังกล่าวในปีนี้สูงถึง 50 องค์กร.
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ