อีเอ็มซีซื้อกิจการวีเอ็มแวร์เป็นที่เรียบร้อย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์สำหรับการเข้าซื้อกิจการของวีเอ็มแวร์ อิงค์ (VMware, Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต เป็นบริษัทซอฟต์แวร์เอกชนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ระบบประมวลผลเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มอินเทล โดยจะชำระเป็นเงินสดประมาณ 625 ล้านดอลลาร์ ตามข้อตกลงที่ได้ประกาศเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2546
วีเอ็มแวร์จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์ของอีเอ็มซีในการนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยการติดตั้งเทคโนโลยี Virtualization บนระบบโครงสร้างไอทีซึ่งประกอบด้วยแพลตฟอร์มและอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย เพื่อสร้างสะพานสำหรับทรัพยากรด้านการจัดเก็บข้อมูลและการประมวลผล ความเป็นผู้นำของวีเอ็มแวร์ในด้าน Server Virtualization ประกอบกับนวัตกรรมของอีเอ็มซีในด้าน Storage Virtualization จะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานข้อมูล (Information Lifecycle Management) ในอนาคต
อีเอ็มซีมีแผนที่จะให้วีเอ็มแวร์ดำเนินธุรกิจในรูปของบริษัทซอฟต์แวร์ในเครือของอีเอ็มซี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย และอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของไดแอน กรีน อดีตประธานและประธานฝ่ายบริหารของวีเอ็มแวร์ โดยจะยังคงใช้ชื่อบริษัทวีเอ็มแวร์ รวมทั้งแบรนด์และสินค้าทั้งหมดตามเดิม และวีเอ็มแวร์จะยังคงมุ่งเน้นการพัฒนา การขาย และการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของวีเอ็มแวร์
ข้อมูลเกี่ยวกับวีเอ็มแวร์
วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานเวอร์ช่วลสำหรับระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์อินเทล บริษัทชั้นนำของโลกต่างเลือกใช้โซลูชั่นของ Vmware เพื่อลดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอที เพิ่มขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านการประมวลผลที่มีอยู่ และตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที VMware มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.vmware.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ