ข้อมูลเกี่ยวกับ มร. มาร์ค เอส. ลูอิส รองประธานบริหาร ฝ่ายซอฟแวร์ระบบเปิด อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
มร. มาร์ค เอส. ลูอิส
รองประธานบริหาร ฝ่ายซอฟแวร์ระบบเปิด อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น
มาร์ค ลูอิส ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายซอฟแวร์ระบบเปิด บริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูล, ซอฟแวร์, ระบบโครงข่าย และการบริการ ด้วยผลประกอบการ 5.44 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2545 และพนักงานกว่า 18,000 คนทั่วโลก อีเอ็มซีทุ่มเทความสามารถเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการบริหารการจัดการข้อมูล ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลที่มีอยู่ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุด ในทุกๆ จุดของการจัดการข้อมูลลูอิสดูแลการพัฒนาและความก้าวหน้าของการเป็นผู้นำในตลาดซอฟแวร์การจัดเก็บข้อมูลระบบเปิดของอีเอ็มซี โดยที่ซอฟต์แวร์ระบบเปิดของอีเอ็มซีทำให้งานต่างๆ ดังต่อไปนี้เป็นเรื่องง่ายและใช้งานได้แบบอัตโนมัติ นั่นคือ
- ข้อกำหนดที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด, การตรวจสอบสถานภาพของการใช้งานระบบจัดเก็บขัอมูลของหน่วยจัดเก็บข้อมูลได้หลายยี่ห้อ
- การบริหารองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานของระบบจัดเก็บข้อมูล และ
- การจัดอันดับการเคลื่อนไหว, การจัดวางตำแหน่ง, การแยกประเภทและการเรียงลำดับข้อมูล โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฎข้อบังคับทางธุรกิจและมูลค่าของข้อมูล
ลูอิสรายงานตรงต่อ มร.โจ ทัคซี่ ประธานบริษัทและหัวหน้าผู้บริหารสูงสุด บริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ประจำอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของอีเอ็มซี เมืองฮอพคินตัน มลรัฐแมสซาชูเซทส์ ลูอิสเข้าร่วมงานกับอีเอ็มซีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2545 โดยก่อนหน้านั้นลูอิสทำงานที่ บริษัท ฮิวเลตต์ - แพคการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกในด้านระบบจัดเก็บข้อมูลรองมาจากอีเอ็มซี ในตำแหน่งประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจระบบจัดเก็บข้อมูลองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยมูลค่าของความรับผิดชอบด้าน P&L รวม 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในส่วนของธุรกิจ ในปี 2541-2542 ลูอิสเป็นผู้บริหารกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ในปี 2539 เขาทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมฝ่ายขายระบบจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ และ 13 ปี ก่อนหน้านี้ (ปี 2526) เขาทำงานอยู่ในฝ่ายวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดเก็บข้อมูลและฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่บริษัท ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น
ลูอิสเป็นเจ้าของ 8 สิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีของระบบจัดเก็บข้อมูลในสหรัฐอเมริกา เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล จากมหาวิทยาลัยโคโลราโด, เมืองโบลเดอร์ โดยเขายังจบการศึกษาระดับเอ็มบีเอกฎหมายธุรกิจ การตลาดและบัญชี ที่มหาวิทยาลัยโคโลราโด โคโลราโดสปริง ซึ่งเขายังได้เข้าร่วมหลักสูตรสำหรับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดอีกด้วย--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ