"อาร์..เอส.ฯ"เปิดตัวละคร"เพื่อน"ยิ่งใหญ่ ขนดาราวัยรุ่นประชันฝีมือล้นจอ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ ทางช่อง 5
เวลา 18.00 น. - 19.00 น.
เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าบรรดานักแสดงวัยรุ่นของเมืองไทยไม่ว่าจะเป็น ลิฟท์ สุพจน์,หมอก ทศพร,โจ นินนาท,เกด ธิญาดา,อั้ม ฐนิชา,คลาวเดีย ฯลฯในละครเรื่อง "เพื่อน"ของบริษัท อาร์ เอส โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน)ซึ่งเป็นละครที่นำเสนอความสนุกสนานรวมถึงความรัก ความผูกพัน ของเพื่อนที่มีต่อกัน ตลอดจนสอดแทรกแง่คิดดีๆไว้ในละครเรื่องนี้มากมาย
สำหรับละครเรื่อง"เพื่อน"เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่เกิดที่ร้าน INTERNET CAFEซึ่งเป็นที่รวมกันของหนุ่มสาว 5 คนกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันอย่างบังเอิญ แต่ผูกพันกันอย่างจริงใจ ความบังเอิญของ 3 หนุ่มจุ่น (ลิฟท์ สุพจน์),หม้อ (โจ นินนาท) และไกด์ (หมอก ทศพร)
โดยจุ่นกับหม้อพาสาวคนรักไปเที่ยวเพื่อปรับความเข้าใจโดยเป็นทริปที่ไกด์เป็นหัวหน้าทัวร์ แต่เหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่จุ่นและหม้อคิด ความรักของทั้งสองกลับแย่ลงกว่าเดิมจนสัมพันธ์ขาดสะบั้นแถมกลับจากทริปนี้ทั้งจุ่นและหม้อกับถูกแฟนไล่ออกจากบ้าน ส่วนไกด์ก็ถูกแฟนทิ้งไปมีแฟนใหม่เพราะไกด์เอาแต่ทำงานจนไม่มีเวลาให้กับเธอ 3 หนุ่มจึงไปเจอกันบังเอิญที่ร้านเหล้าต่างคนต่างเมามายพร่ำรำพันถึงแต่ความใจร้ายของผู้หญิงและปรับทุกข์กันและกัน มิตรภาพจึงเกิดขึ้น
มิน (เกด ธิญาดา)เพื่อนสนิทของหม้อโทรหาจุ่นเพื่อขอความช่วยเหลือแต่กลับเป็นว่ามินต้องช่วยจุ่นและหนุ่มอีก 2 คน มินไม่รู้จะพาชายหนุ่มทั้ง 3 คนไปที่ไหนจำต้องพาไปที่ร้าน MINUTES CAFE ของเธอ หม้อและไกด์รู้สึกตัวตอนเช้าเห็นหญิงสาวในห้องตกใจคิดว่าโดนผู้หญิงปล้ำ เหตุการณ์วุ่นวายยังไม่จบเท่านั้นลัลล้า(คลาวเดีย จักรพันธ์)เพื่อนสนิทมินร้องไห้มาหามิน หม้อคิดว่าทั้งคู่เป็นเลสเบี้ยน ความจริงแล้วร้องไห้เพราะถูกผู้ชายทิ้งเพราะความเรื่องมากของเธอ จุ่น หม้อ และไกด์ ตัดสินใจที่จะเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน โดยขอเช่าชั้นบนร้านของมิน ซึ่งมินเห็นว่าชั้นบนว่างและเป็นการดีที่จะมีคนคอยเฝ้าร้านด้วย
แบงค์ (แพทริค ชัยนาม) หุ้นส่วนใหญ่ของร้านและแฟนของมินซึ่งทั้งคู่พบรักกันเพราะคุยผ่านอินเตอร์เนต ทั้งคู่วางอนาคตสวยหรูแต่แล้วแบงค์ก็มาถอนตัวไปเพราะเห็นว่าร้านไม่มีกำไร มินโมโหและทะเลาะกับแบงค์รุนแรงจนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขาดสะบั้น มินไม่สามารถรักษาร้านได้เพียงคนเดียวเลยบอกเพื่อนๆจะปิดร้าน ทั้งจุ่น หม้อ และไกด์ ไม่ยอมเพราะขี้เกียจหาที่อยู่ใหม่และทุกคนชอบที่นี่รวมทั้งลัลล้าด้วยทั้ง 4 คนเลยตัดสินใจลงขันร่วมหุ้นกับมินเปิดร้าน ทั้ง 5 คนช่วยกันตกแต่งร้านขึ้นมาใหม่เป็นแหล่งรวมทุกอย่างทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตาไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขทุกคนจะต้องคิดถึงที่นี่ก่อนเป็นลำดับแรก
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อแบงค์แฟนเก่าของมินกลับมาง้อขอคืนดีแต่มินปฏิเสธ มินอ้างว่าเธอมีแฟนแล้ว แบงค์คิดว่าต้องเป็นไกด์ แบงค์จึงทำทุกอย่างเพื่อให้ไกด์เจ็บปวด โดยเฉพาะการทำให้ไกด์โดนยึดใบอนุญาตการเป็นไกด์ และในขณะที่ไกด์กำลังมีปัญหานั้นกลับไม่มีใครสนใจ ทุกคนมั่วแต่สนใจเรื่องของตัวเองจนลืมคิดถึงเพื่อนอย่างเขา แม้กระทั่งมินผู้ที่ไกด์รู้สึกดีด้วย หลังจากที่ไกด์จากไปทุกคนก็ต่อว่ามินว่าเป็นต้นเหตุ มินโกรธและเริ่มมีปากเสียงกับเพื่อนๆ มินควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่และทำลายข้าวของในร้าน ทุกคนตกใจและตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้านพังรวมถึงมิตรภาพของเพื่อนๆ ก็มลายไปด้วยทุกคนต่างเดินออกจากร้านอย่างเสียใจ มินนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวมีเพียงไกด์ที่กลับมาปลอบ หลังจากเหตุการณ์ร้ายผ่านพ้นไป ทุกคนก็ได้คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามปรับปรุงตัว ลัลล้าค้นพบตัวเองว่าเธอไม่เหมาะกับการเดินแบบจึงเปลี่ยนอาชีพเป็นครูสอนเด็กอนุบาล จุ่นชายหนุ่มที่จริงจังกับชีวิตจนกลายเป็นโรคประสาทอ่อน เปลี่ยนตัวเองมาพึ่งธรรมะ ทำงานเพื่อสังคมจนหายอาการประสาท หม้อเซฟโรงแรมชื่อดังก็พยายามตามหาฝันของตัวเองต่อไปว่าเขาจะทำอะไรกับชีวิต สุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งหมดจะลงเอยอย่างไรติดตามชมได้
หมอก ทศพร "รู้สึกดีมากที่ได้มีโอกาสกลับมาเล่นละครอีกครั้งหลังจากที่ผมหายไปนาน ซึ่งเรื่องนี้ผมรับบทเป็น ไกด์ เป็นหัวหน้าทัวร์ก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่แปลกดีผมไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อนก็เปลี่ยนตัวเองพอสมควร และก็เป็นอะไรที่สนุกด้วยก็อยากให้ลองติดตามผลงานของผมในละครเรื่องนี้กัน"
เกด ธิญาดา "เกดเล่นละครเรื่องนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมเล่นกับพี่ๆเพื่อนๆที่อยู่ในวัยเดียวกันและละครเรื่องนี้มันกเป็นละครวัยรุ่นด้วยซึ่งมันค่อนข้างที่จะใกล้เคียงกับวัยของเกดด้วย ซึ่งเรื่องนี้เกดจะรับบทเป็น มิน ก็เป็นอีกเรื่องที่เล่นแล้วมีความรู้สึกประทับใจ"
อั้ม ฐนิชา "ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเล่นละครเรื่องนี้เพราะอั้มก็ทิ้งห่างจากงานละครไปนานเหมือนกัน สำหรับเรื่องนี้อั้มจะรับบทเป็น วัลลี เป็นสาวเรียบร้อยต้องคอยดูแลครอบครัว ซึ่งก็เป็นอีกบทที่อั้มเล่นแล้วรู้สึกว่ามันยากเหมือนกันแต่ก็ได้เปลี่ยนตัวเองไปจากเดิมจากที่เคยเล่นมาบ้าง"
ติดตามชมความสนุกสนาน ความรักความผูกพันของกลุ่มเพื่อนเหล่านี้ได้ในละครเรื่อง"เพื่อน" บทประพันธ์ของ นภนัยน์ บทโทรทัศน์ สันติ เกษมสิริทัศน์ และจิตราภรณ์ สุทธิกุญชร กำกับการแสดงโดย นภาดล กำปั่นทอง ซึ่งนำแสดงโดย ลิฟท์ สุพจน์,หมอก ทศพร,โจ นินนาท,เกด ธิญาดา,อั้ม ฐนิชา,คลาวเดีย จักรพันธ์ ฯลฯพร้อมนักแสดงอีกมากมาย ที่พร้อมสร้างความบันเทิง ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00-19.00 น. ทางช่อง 5 ออกอากาศเทปแรกวันเสาร์ที่ 17 ม.ค.47 นี้
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
โทร.02-511-0555 ต่อ 107
แฟ็กซ์ 02-938-5638
สมลักษณ์ อินทร์สอาด(ยุ้ย) 01-815-1663--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ