เรื่องย่อละคร "เพื่อน"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
"เ พื่ อ น"
- ร้าน INTERNET CAFE ซึ่งเป็นที่รวมกันของหนุ่มสาว 5 คน กลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันอย่างบังเอิญแต่ผูกพันกันอย่างจริงใจ…และที่สำคัญ ชอบทำอะไรที่ท้าทายและน่าตื้นเต้นเหมือนๆกันอีกด้วยและความผูกพันนั้นก็เกิดขึ้นมาจาก
ความบังเอิญของ 3 หนุ่ม (จุ่น หม้อ และไกด์) เพราะจุ่นกับหม้อ พาสาวคนรักไปเที่ยวเพื่อปรับความเข้าใจกัน โดยเป็นทริปที่ไกด์เป็นหัวหน้าทัวร์ แต่เหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่จุ่นและหม้อคิด ความรักของทั้งสองกลับแย่ลงกว่าเดิมจนสัมพันธ์ขาดสะบั้น แม้ไกด์จะทำหน้าที่เป็นศิราณีช่วยแก้ไขปัญหาก็ตาม กลับจากทริปนั้นจุ่นกับหม้อโดนแฟนสาวไล่ออกจากบ้าน และไกด์เองก็ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าแฟนสาวของตัวเองได้ทิ้งเขาไปมีแฟนใหม่แล้ว เพราะไกด์เอาแต่ทำงาน ออกทริป จนไม่มีเวลาให้หล่อน 3 หนุ่มผู้ช้ำรักจึงไปเจอกันโดยบังเอิญที่ร้านเหล้า ต่างคนต่างเมามายพร่ำรำพันถึงแต่ความใจร้ายของผู้หญิง ปรับทุกข์ซึ่งกันและกัน มิตรภาพจึงได้เริ่มขึ้นจากสุรา และนารีนั่นเอง
มิน สาวห้าวเพื่อนสนิทของหม้อ โทรหาจุ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่การณ์กลับทำให้มินต้องเป็นฝ่ายช่วยจุ่นและหนุ่มอีก 2 คนที่เธอไม่เคยรู้จักที่ร้านเหล้า มินไม่รู้จะพาชายหนุ่มทั้ง 3 คนไปที่ไหน จำต้องพาไปที่ร้าน MINUTES CAFEข ของเธอเอง
หม้อ และ ไกด์ รู้สึกตัวขึ้นมาก่อนตอนเช้า เห็นหญิงสาวในห้องตกใจร้องโวยวายว่า โดนผู้หญิงปลุกปล้ำ โดยเฉพาะหม้อซึ่งปากร้ายผิดผู้ชาย จึงทำให้การรู้จักกันของทั้ง 2 คนไม่ค่อยเป็นมิตรนัก แม้จุ่นจะรีบแนะนำว่ามินเป็นเพื่อนของเขาเอง และแนะนำให้ทั้ง 3ได้รู้จักกัน
เหตุการณ์วุ่น ๆ ยังไม่จบลงเพียงแค่นั้น ลัลล้า สาวสวยเซ็กซี่วิ่งร้องไห้ฟูมฟายมาหามินเพื่อนสาวที่สนิทของเธอ แต่หม้อกลับหาว่าทั้งคู่เป็นเลสเบี้ยน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วลัลล้าร้องไห้มาเพราะถูกผู้ชายทิ้งเป็นครั้งที่ร้อย เนื่องด้วยความจู้จี้จุกจิกในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ความละเอียดจนเกินควร สรุปแล้วคือเรื่องมาก จึงไม่มีผู้ชายคนไหนทนเธอได้สักคน ด้วยเหตุนี้เธอจึงมักฟูมฟายมาหามินเพื่อปรับทุกข์เสมอ
ร้าน MINUTES CAFEข จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หนุ่มสาวทั้ง 5 คนได้รู้จักกัน จุ่น หม้อ และไกด์ ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน ตัดสินใจที่จะเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน (เพราะไม่มีที่ไป) โดยขอเช่าชั้นบนของร้าน MINUTES CAFEข จากมิน ซึ่งมินเห็นว่าชั้นบนว่างและเป็นการดีที่มีคนคอยเฝ้าร้านให้เลยตกลงให้เช่า ส่วนมินจะมาเปิดร้านตอนเช้าและกลับบ้านตอนร้านปิด ลัลล้าก็จะมาหามินทุกครั้งที่ว่างจากงานถ่ายแบบของเธอ แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด แบงค์ หุ้นส่วนใหญ่ของร้านซึ่งควบตำแหน่งแฟนของมินเข้าไปด้วย เป็นหนุ่มนักธุรกิจที่นิสัยไม่ค่อยดีเห็นเงินเป็นพระเจ้า แต่ทั้งคู่พบรักกันเพราะคุยกันผ่านอินเตอร์เนต ซึ่งมินตกลงปลงใจเป็นแฟนเพราะกลัวขึ้นคาน และทั้งคู่ได้วางอนาคตของกันและกันอย่างสวยหรู จู่ ๆ ก็มาถอนตัวไป เพราะเห็นว่าร้านนี้ไม่ทำกำไร มินโมโหมากจึงเป็นเหตุให้ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขาดสะบั้นลง มินไม่สามารถรักษาร้านนี้ไว้ได้เพียงคนเดียว มินจึงบอกเพื่อน ๆ ว่าคงให้เช่าชั้นบนไม่ได้แล้ว จุ่น หม้อ และไกด์คงจะต้องหาที่อยู่ใหม่แล้ว เพราะร้าน MINUTES CAFEข คงต้องปิดตัวลง ทั้ง จุ่น หม้อ และไกด์ ไม่ยอมเพราะขี้เกียจไปหาที่ใหม่แล้ว และพวกเขาก็ชอบร้านนี้เป็นอย่างมาก สะดวกสบายทุกอย่าง รวมทั้งลัลล้าก็ชอบมาหามินที่นี่ด้วย ทั้ง 4 คนจึงลงขันร่วมหุ้นกับมินด้วย
คำว่า "เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน" จึงได้ก่อเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ทั้ง 5 คนช่วยกันตกแต่งร้าน MINUTES CAFEข ขึ้นมาใหม่ เป็นแหล่งที่รวมทุกอย่างทั้งรอยยิ้ม และคราบน้ำตาไม่ว่าจะทุกข์ หรือสุขทุกคนจะต้องคิดถึงที่นี่ก่อนเป็นลำดับแรก ปัญหาของแต่ละคนเป็นเสมือนโซ่ที่ร้อยมิตรภาพให้แนบแน่น เพราะไม่ว่าเพื่อนคนใดจะมีปัญหาหนักแค่ไหน พวกเขาจะร่วมมือกันแก้ปัญหาและคลี่คลายด้วยความรักความเข้าใจของเพื่อนได้ทุกครั้งไป
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขาดความมั่นใจของลัลล้า ที่เธอไม่เคยเป็นนางแบบบนแคทวอล์กทั้ง ๆ ที่หน้าตาและรูปร่างดี เธอจึงเป็นได้แค่นางแบบเฉพาะส่วน และเรื่องที่เธอมักจะถูกผู้ชายทิ้งเสมอ จากความเรื่องมากที่เธอเองก็รู้ตัวแต่แก้ไม่ได้ หรือจะเป็นเรื่องของจุ่น ที่มีอาชีพเป็นนักพยาธิวิทยา ที่วัน ๆ อยู่แต่ในห้องแล็บ ตรวจหาเชื้อโรคในชิ้นเนื้อ หรือตรวจหาหลักฐานบางอย่างจากสิ่งต่าง ๆ จึงมีเรื่องวุ่น ๆ เข้ามาให้ปวดหัวตลอดเวลา ส่วนหม้อพ่อครัวใหญ่ประจำบ้าน หน้าตาดุดัน จนไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นเสมือนแม่บ้านคอยดูแลความเรียบร้อย เขาไม่ใช่เกย์ หรือกะเทย แต่เขาชอบทำกับข้าว ชอบประดิษฐ์ประดอย ถักโคเช ถักนิตติ้ง งานบ้านที่เกี่ยวกับผู้หญิงเขาชำนาญหมด และที่นิสัยเหมือนผู้หญิงมากที่สุดคือ เรื่องปากคอเลาะร้าย ด้วยเหตุนี้จึงมักมีปัญหาเถียงกับเพื่อน ๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะกับมิน ผู้หญิงทุกคนคิดว่าเขาเป็นเกย์ จึงกล้าที่จะคลุกคลีด้วย แต่ใครจะรู้ว่าเขานี่แหละเสือผู้หญิงตัวยง
มิน เธอมีงานอดิเรกคือการหาคู่ทางอินเตอร์เนต แต่เพราะการผิดหวังในเรื่องความรักอย่างรุนแรงของเธอกับแบงค์ครั้งนั้น ทำให้เธอปิดกั้นความรักและสร้างกำแพงป้องกันตัวเองจากชายหนุ่มที่ผ่านมาใน ICQ ของเธอ ฉะนั้นเมื่อคุยกันถูกคอกับผู้ชายคนหนึ่งผ่านอินเตอร์เนตแล้ว เมื่อผู้ชายคนนั้นขอนัดพบดูตัว เธอจึงประหม่าไม่กล้าไปเจอตัว ต้องส่งให้ลัลล้าเป็นมินแทนตัวเธอเอง ผู้ชายที่นัดดูตัวทุกคนจึงเป็นแฟนลัลล้าหมด (แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกกันอยู่ดี) มินจึงเป็นเหมือน "เจ้าสาวที่กลัวฝน" ใจหนึ่งก็ไขว่คว้าหาความรัก แต่ใจหนึ่งก็กลัวการมีคู่ จนเพื่อน ๆ คิดจะจับคู่ให้
และ ไกด์ ชายหนุ่มคนสุดท้ายที่ดูจะไม่มีปัญหาที่สุดในกลุ่ม แต่เรื่องวุ่น ๆ ก็เกิดขึ้นจนได้ จากลูกทัวร์ตัวแสบทั้งหลาย ที่บางครั้งต้องให้เพื่อน ๆ เข้าไปช่วยเหลือเป็นไกด์จำเป็นกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะ มิน นั้นได้ช่วยเหลือ ไกด์บ่อยที่สุด ซึ่งลึก ๆ แล้ว ไกด์ แอบชอบมินอยู่ แต่มินไม่รู้และไม่คิดว่าภายในความรักของเพื่อนจะมีความรักหนุ่มสาวผสมอยู่ด้วย แต่ไกด์ไม่คิดอย่างนั้น เขาเห็นมินสนิทสนมอยู่กับจุ่น จึงคิดไปเองว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน ด้วยความเสียสละเขาหลีกทางและห่างออกไปจากกลุ่ม อ้างว่างานเยอะ ต้องออกทัวร์บ่อย เขาจึงหันไปหาความฝันของเขาและมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงฝันนั้น คือ การเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ของตัวเอง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แบงค์ แฟนเก่ามิน กลับมาง้อขอคืนดีกับมินแต่ถูกปฏิเสธ มินอ้างว่าเธอมีแฟนแล้ว แบงค์คิดว่าต้องเป็นไกด์ แบงค์จึงทำทุกวิถีทางให้ไกด์ต้องเจ็บปวด ใช้อิทธิพลและเงินทำลายความฝันของไกด์ นั่นก็คือเขาโดนยึดใบอนุญาตการเป็นไกด์ จนความฝันของเขาไม่สามารถเป็นจริงได้ และในขณะที่เขามีปัญหากลับไม่มีใครใส่ใจ ทุกคนมัวแต่สนใจในเรื่องของตัวเองจนลืมนึกถึงเพื่อนอย่างเขาแม้กระทั่ง มิน ผู้ที่ ไกด์ รู้สึกดีๆ ด้วยเสมอมาก็ไม่สนใจเขา ทำให้ ไกด์ต้องเก็บความรู้สึกนี้เดินจากไป …
หลังจาก ไกด์ จากไป ทุกคนได้ต่อว่า มิน ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไกด์ จากไป มินโกรธและเริ่มมีปากเสียงกับเพื่อนๆ มินเริ่มควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ และทำลายข้าวของในร้าน ทุกคนตกใจและต่างก็ตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้านพัง และรวมถึงมิตรภาพของเพื่อนๆ ก็มลายไปด้วยทุกคนต่างเดินออกจากร้านไปอย่างเสียใจ มินนั่งร้องไห้ อยู่คนเดียว มีเพียง ไกด์ ที่กลับมาและบอกกับมินว่า
" อย่าร้องไห้อีกเลย เพราะว่าเขาจะไม่ทิ้งมินไปไหนอีก เขาไม่สามารถไปที่ไหนได้อีกแล้ว เพราะว่าที่นีคือที่ที่เขารักโดยเฉพาะ มิน คือคนที่เขารักที่สุด" มินร้องไห้และเข้ามากอด ไกด์ นั้นคือภาพสุดท้ายของร้าน MINUTES CAFE
หลังจากเหตุการณ์ร้ายผ่านพ้นไป ทุกคนก็ได้คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามที่จะปรับปรุงตัวไม่ว่าจะเป็น ลัลล้า ที่รู้ตัวเองดีว่าเธอไม่สามารถเดินแบบบนแคทวอล์คไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม ส่วนนิสัยจู้จี้ขี้บ่น เรื่องมากของเธอก็แก้ไม่ได้ จึงไม่มีผู้ชายคนไหนเข้าใจเธอสักคน แต่เธอก็ค้นพบตัวเองว่าเธอน่าจะเหมาะกับชีวิตที่เรียบ ๆ ไม่ต้องสังคมมากนัก และใช้ความจู้จี้ของเธอให้เป็นประโยชน์
เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพเป็นครูสอนเด็กอนุบาล จากหญิงสาวที่สวยงาม อยู่ในวงการมายา เคยใช้ชีวิตที่หรูหรา อ่อนแอ และอ่อนไหวในเรื่องความรัก กลายมาเป็นหญิงสาวที่ไม่ได้ใส่ใจในความสวยงามของตัวเอง มีความสุขกับการให้ผู้ที่ด้อยกว่า และเข้มแข็งขึ้น เธอคิดว่าเธอสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชายคนไหนอีกต่อไปแล้ว
จุ่น ชายหนุ่มที่เก็บกด จริงจังกับชีวิตและการทำงานมาก จนกลายเป็นโรคประสาทอ่อน ซึ่งจากการพังร้านของมินในครั้งนั้นทำให้ จุ่น รู้จักปลง และการปล่อยวาง เปลี่ยนตัวเองหันมาพึ่งธรรมะเข้าวัดเข้าวา นั่งสมาธิสงบจิตใจ ทำงานเพื่อสังคมและสาธารณชน เขาจึงหายจากอาการประสาท
หม้อ เชฟโรงแรมชื่อดังที่พื้นฐานแล้วมาจากครอบครัวที่มีฐานะและอบอุ่น ตลอดชีวิตเขาไม่เคยมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ ไม่เคยเจอกับความทุกข์มากนัก เขาจึงเป็นคนไม่ทะเยอทะยาน ไม่มีความฝัน เขาเริ่มรู้สึกว่าเขาไร้ค่า อยู่ไปวัน ๆ มีความสุขกับกิเลสตัณหา เขาอยากจะมีความฝันเหมือนเพื่อน ๆ บ้าง แต่เขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร เขาค้นหาตัวเองไม่เจอ… ชายหนุ่มที่ไร้ความฝันอย่างเขาจึงเริ่มต้นขึ้น แม้เขาจะยังไม่รู้ว่าความฝันของเขาคืออะไร อยู่ที่ไหน แต่เขาก็รู้จักการค้นหาความฝัน เขาค้นหามันไปเรื่อย ๆ เขาคิดว่าสักวันหนึ่งเขาจะรู้ว่าเขามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร…
และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น จุ่น หม้อ ลัลล้า ได้รับ อีเมล จากไกด์ ว่าให้มาเจอกันที่ร้าน MINUTES CAFEข คำว่า "เพื่อน" มิตรภาพที่ไม่เคยเลือนหายไปจากใจ มิตรภาพที่อบอุ่น มิตรภาพที่ทุกคนเรียกร้องและโหยหา ความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนหนุ่มสาวทั้ง 5 คน จุ่น หม้อ ลัลล้า มิน และไกด์ ได้กลับมาเป็นเหมือนเดิมที่ร้านแห่งมิตรภาพเดิมๆ บนพื้นที่เล็กๆ ซึ่งรวมความผูกพันและความห่วงใยของเพื่อนตลอดไป….ไกด์ มินและเพื่อนๆ ได้ปรับปรุง ร้าน MINUTES CAFEข แหล่งรวมมิตรภาพของเพื่อนขึ้นมาใหม่อีกครั้งและในครั้งนี้ก็เป็นร้านที่สมบูรณ์ที่สุดถึงแม้ว่าไกด์จะถูกถอนใบอนุญาตการเป็นไกด์แล้วก็ตาม แต่ยังไงซะลูกค้าของไกด์ก็ยังพึ่งพอใจที่จะจ้างไกด์เป็นไกด์ส่วนตัวโดยติดต่อมาทางอินเตอร์เนต ทำให้ไกด์มีเวลาอยู่กับมินมากขึ้นซึ่งเขาก็ชอบด้วยเช่นกัน
ร้าน MINUTES CAFEข ได้กลับมาเป็นแหล่งพักพิงของเพื่อนๆ เหมือนเดิม และเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ จะมีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นคล้องใจของพวกเขาไว้ด้วยกันตลอดไป
ลักษณะตัวละครหลัก
เรื่อง "เพื่อน"
**ไกด์ (กนิษฐ์) หมอก
ไกด์หนุ่มรูปหล่อ อัธยาศัยดีร่าเริง ตั้งใจทำงานมากดูภายนอกเป็นคนขี้เล่น แต่จริงๆ แล้วเป็นคนจริงจังมาก ชอบเขียนจดหมายและส่งโปสการ์ดจากที่ต่างๆ ที่เขาไปมาให้เพื่อน ๆ
**จุ่น (จุลดิศ) ลิฟท์
ผู้ชายร่างผอมบาง ใส่แว่นดูหล่อเหลาสะอาดสะอ้าน มีอาชีพเป็นนักพยาธิวิทยา ผู้มีโลกส่วนใหญ่อยู่ในห้องแล็บ และโรงพยาบาล ผู้มีความเคร่งเครียดกับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแถมยังเป็นคนขี้ใจน้อย
**มิน (มินตรา) เกด ธิญาดา
สาวบุคลิกคล่องแคล่ว เจ้าของร้าน MINUTES CAFE นิสัยห้าวหาญชอบแสดงความเป็นผู้นำ ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นเสมอ เป็นคนที่ไม่ยอมคน ลุยแหลก
**หม้อ (ภูผา) โจ นินนาท
เชฟของโรงแรมชั้นนำ ปากจัด , โวยวาย พูดจาไม่ได้เรื่อง และแสดงออกด้วยท่าทางแข็งกระด้างเพื่อปกปิดความอ่อนโยนของตนเอง
**ลัลล้า(ไลลา) คลาวเดีย
นางแบบโฆษณาสาวสวย แต่มีโรคประจำตัวคือเป็นคนตื่นเวที เธอจึงได้แต่ถ่ายแบบเฉพาะส่วน เช่น มือสวย ผมสวย ต้นขาสวย ผิวสวย นิสัยเป็นคนอ่อนหวานแต่ซุ่มซ่าม ความรู้สึกไวกับทุกเรื่องจนกลายเป็นคนเจ้าน้ำตา
**แบงค์ แพทริก
หุ้นส่วนใหญ่ของร้านซึ่งควบตำแหน่งแฟนของมินเข้าไปด้วย เป็นหนุ่มนักธุรกิจที่นิสัยไม่ค่อยดีเห็นเงินเป็นพระเจ้า แต่ทั้งคู่พบรักกันเพราะคุยกันผ่านอินเตอร์เนต ซึ่งมินตกลงปลงใจเป็นแฟนเพราะกลัวขึ้นคาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
โทร.02-511-0555 ต่อ 107
แฟ็กซ์ 02-938-5638
สมลักษณ์ อินทร์สอาด(ยุ้ย) 01-815-1663--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ