เรื่องย่อ ภาพยนตร์เรื่อง "ปล้นนะยะ"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เครดิตทีมงาน
วินัย ไกรบุตร
จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก
ธงธง ม๊กจ๊ก
โก๊ะตี๋ อารามบอย
FILM GURU AND R.S PROMOTION PRESENT
FILM GURU PRODUCTION "ปล้นนะยะ"
นำแสดงโดย
วินัย ไกรบุตร
จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก
ธงธง ม๊กจ๊ก
โก๊ะตี๋ อารามบอย
ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
แอนดรูว์-ศุภมร โคร์นิน
อั๋น-วริทธิ์ โสตถิวิรัช
เอส-สุเมธ แซ่ลี้
นพพล พิทักษ์โล่พานิช
ออกแบบเครื่องแต่งกาย พจน์ อานนท์, ภิรมย์ เรืองจิตการ
กำกับภาพ ปัญญา นิ่มเจริญพงษ์
ออกแบบงานแสง ตนัย นิ่มเจริญพงษ์
บันทึกเสียง ยุทธนา ทุสาวุธ
ควบคุมความต่อเนื่อง สมลักษณ์ คุณกมลกาญจน์
งานศิลปกรรม ทวีศักดิ์ นกเทศ
ธุรกิจกองถ่าย ปัญวรรณ นิ่มเจริญพงษ์
ผู้จัดการกองถ่าย พัชรินทร์ บุญดา
ออกแบบงานสร้าง พจน์ อานนท์
อำนวยการสร้าง เกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
พจน์ อานนท์
ควบคุมและดำเนินงานสร้าง พจน์ อานนท์
กำกับการแสดง พจน์ อานนท์
เรื่องย่อ ภาพยนตร์เรื่อง "ปล้นนะยะ"
เรื่องราวครั้งหนึ่งในชีวิตของกะเทยสาว 4 คน 4 สไตล์ ที่ตัดสินใจร่วมมือกันปล้นเงินจากธนาคารหน้าปากซอย โดยหวังว่าเงินที่ได้จากการปล้นนั้นจะสามารถทำให้ชีวิตสาวประเภทสองของพวกเธอเติมเต็มจนสมบูรณ์ได้ แต่แผนการปล้นของพวกเธอนั้นไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะในขณะที่พวกเธอปล้นอยู่นั้นโจรวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งกลับบุกมาปล้นธนาคารนั้นพร้อมๆกัน คราวนี้เรื่องวุ่น ๆ ของการต่อสู้แก่งแย่งเงินที่ปล้นจึงเกิดขึ้น กะเทยสาว โจรมือใหม่ ที่รักความสวยความงามมากกว่าทุกอย่างในโลก ต้องเผชิญกับโจรหนุ่มและอุปสรรคต่าง ๆ รวมไปถึงตำรวจผู้ห้าวหาญที่นำพลล้อมอยู่แล้วภายนอกธนาคาร
เจ๊พริกเป็นกะเทยรุ่นพี่ที่สุดของกลุ่ม เธอเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในย่านนั้น ความที่เป็นคนซ่า เอาเรื่องและจัดจ้านสมชื่อ ทำให้เจ๊พริกมีลูกค้าเสริมสวยเจ้าประจำหลายต่อหลายคน แต่ทว่ารายได้ของเจ๊พริกก็ยังไม่พอค่าเช่าที่ ที่แพงขึ้นทุกวันได้นอกจากนี้เจ๊พริกก็มีปัญหาเรื่องหนี้พนันบอลอีกด้วย ทำให้ปัญหาเรื่องเงินนี้ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่ของเธอ เจ๊พริกตัดสินใจทำเรื่องขอกู้เงินจากธนาคารหน้าปากซอย แต่ไม่ว่าเจ๊พริกจะพยายามเท่าไหร่ก็ทำเรื่องขอกู้เงินจากคุณสาริน ผจก.ธนาคารหนุ่มไม่ได้สักที
เสือเป็นกะเทยสวย ทำงานเป็นนางโชว์ที่คลับแห่งหนึ่ง เสือเป็นลูกค้าประจำของเจ๊พริกด้วยความที่เป็นเพศเดียวกัน นิสัยไปด้วยกันได้ เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ทำให้เสือเป็นเพ่อนสนิทของเจ๊พริก เสือกำลังมีปัญหาเรื่องการทำงานที่ทำให้เธอกลุ้มใจมาก เนื่องจากตอนนี้เจ้าของคลับที่เธอทำงานออกกฏที่ทำงานใหม่ว่า นางโชว์ทุกคนต้องได้รับการผ่าเสริมหน้าอกมาก่อนถึงจะให้ขึ้นโชว์ได้ และหากว่าต่อไปนี้ใครไม่มีนมก็จะโดนไล่ออกหรือตกไปเล่นโชว์ตลกแทน เสือกลุ้มใจกับปัญหานี้มาก ไม่ใช่เพราะว่าเธอไม่อยากผ่าเพราะกลัวเจ็บหรืออะไร เรื่องเงินต่างหากคือปัญหาของเธอ ทำให้เสือกำลังต้องการเงินที่จะไปผ่าหน้าอก ก่อนที่เธอจะเป็นนางโชว์หน้าอกแบน และตกงาน
ไนซ์และกบ เป็นกะเทยอีกสองคนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินเช่นกัน ไนซ์มีแฟนเป็นนักมวย ตอนนี้แฟนหนุ่มของเธอกำลังต้องการเงิน และขู่เธอว่าถ้าเธอหาเงินมาให้เขาไม่ได้ เขาจะทิ้งเธอไปแต่งงานกับผู้หญิง ส่วนกบเด็กเสิร์ฟร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยากมีเงินก้อนเพราะว่าทนไม่ได้แล้วกับการโดนใช้งานหนัก โขกสับต่าง ๆ นานา กบมีความกับการมีเงินก้อนโดยการลุ้นโชคจากสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ก็อับโชคตลอด
กะเทยสาวทั้ง 4 มาปรับทุกข์กันที่ร้านเจ๊พริกเป็นประจำ ถึงปัญหาเรื่องเงิน ต่างระบายคุยฟุ้งคิดหาวิธีหาเงินง่าย ๆกันเรื่อยไป วันหนึ่งไนซ์ออกความคิดเล่น ๆ เราน่าจะปล้นธนาคารหน้าปากซอย เจ๊พริกสะใจเพราะอยากแก้แค้น ผจก.สารินที่ไม่ยอมให้กู้เงินด้วย กบที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวให้พนักงานที่นั้นเป็นประจำบอกว่า ตนเพิ่งได้ยินมาว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่ธนาคารจะใช้ไม่ได้ 1 วัน เนื่องจากจะเปลี่ยนระบบใหม่เข้ามาแทน ทุกคนตื่นเต้นคุยฟุ้งฝันกันว่าน่าจะปล้น และสมมติว่าจะปล้นกันอย่างไร ได้เงินมาแล้วทำอย่างไร ต่างสนุกสนานไปกับการพูดเล่น ๆ นั้น โดยที่ไม่มีใครคิดจะทำเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาจริง ๆ แต่คืนนั้นหลังจากวงเมาท์แตกแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว กะเทยทั้ง 4 ไม่มีใครนอนหลับสักคน ต่างคาใจคิดไปเรื่อยกับเรื่องปล้นที่คิดกันเล่น ๆ เช้าวันต่อมาทุกคนต่างรีบมาหากันแต่เช้า และต่างตัดสินใจมาเหมือนกันว่า "อยากปล้นธนาคาร" ดังนั้นแผนการปล้น และการเตียมการต่าง ๆ จึงเริ่มขึ้น ไนซ์รับอาสาจัดแจงหาอาวุธต่าง ๆมาให้ โดยเธอให้แฟนหนุ่มของเธอเป็นคนค้นหา กบรับอาสาสืบหาช่องทางหนีต่าง ๆ ในธนาคาร และเช็ควันเวลาที่แน่นอน ที่ระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคารจะหยุดทำงาน เสือรับอาสาหาชุดสวย ๆ จากที่ไนต์คลับมาให้ทุกคนใส่เพื่อปลอมตัว (แต่ก็ยังต้องสวยเสมอ) โดยที่เจ๊พริกจะเป็นคนแต่งหน้าทำผมให้ทุกคน
และวันปล้นก็มาถึง เมือ่ถึงเวลาที่เตียมไว้ กะเทยสาวทั้ง 4 ในชุด "สวยประหาร" พร้อมด้วยอาวุธครบมือก็โพสท่าปรี่เข้าไปในธนาคาร และประกาศปล้นเหล่าลูกค้าในธนาคารต่างตกใจกลัว และหมอบกับพื้นตามคำสั่ง ผจก.สาริน และพนักงานเอาเงินใส่ถุงกระสอบให้ตามคำสั่ง การปล้นดำเนินไปตามแผนอย่างรวดเร็วทุกอย่างดูราบรื่น แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
มีโจรวัยรุ่นหนุ่มหน้าใส 4 คน บุกเข้ามาในธนาคารพร้อมประกาศ "ปล้น" เสียงดังลั่น คราวนี้โจรทั้งสองฝ่ายต่างงง เพราะไม่คาดคิดว่าแผนปล้นที่ต่างวางไว้เป็นอย่างดีนั้นอยู่ดี ๆ ต้องมาเจอโจรอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามามาปล้นธนาคารเดียวกัน วันเดียวกัน และเวลาเดียวกันอีกด้วย โจรหนุ่มและกะเทยต่างถกเถียงกันและหันปืนเข้าหากันเพื่อชิงสิทธิในการปล้น ขณะที่เถียงกันอยู่ ลูกค้าต่าง ๆ ในธนาคารจึงฉวยโอกาสพากันวิ่งกรูหนีออกจากธนาคาร กว่าโจรทั้งสองพวกจะตั้งตัวยกลับมาควบคุมสถานการณ์ได้อีกครั้งลูกค้าตัวประกันรวมกับพนักงานในนั้นก็เหลืออยู่ไม่กี่คน และที่แย่กว่านั้นก็คือเวลาที่เสียไปเพราะมัวแต่เถียงกันนั้นทำให้ตอนนี้ตำรวจได้ล้อมธนาคารไว้หมดแล้ว
โจรสองกลุ่มประกอบด้วย แก๊งค์สวยประหารทั้ง 4 , โจรวัยรุ่นหนุ่มหน้าใส ทั้ง 4 และรปภ.ธนาคารที่ร่วมมือวางแผนปล้น ต้องติดอยู่รวมกันในธนาคาร โดยมีผจก.สาริน และลูกค้าหลากหลายอาชีพเป็นตัวประกันอยู่ แล้วเรื่องวุ่น ๆ ต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อโจรทั้งสองฝ่ายต่างพยายามแย่งเงินกัน และหาวิธีหนีเอาตัวรอดจากตำรวจที่ล้อมอยู่ให้ได้ในขณะที่ฝ่ายตำรวจก็พยายามที่จะช่วยเหลือตัวประกันและบุกขจับโจรทั้งหมดให้ได้เหตุการณ์ตึงเครียดที่ตำรวจล้อมจับโจรปล้นธนาคารนี้ยืดเยื้ออยู่ถึงสามวันและโด่งดังไปทั่วเมืองกลายเป็นเรื่องที่ทุกคนสนใจ ทุกคนเข้าใจว่าสถานการณ์ในธนาคารนั้นคงร้ายแรงและตึงเครียดเมื่อต้องอยู่กับโจรหนุ่มในสถานการณ์วุ่น ๆ ต่าง ๆ เช่น หญิงท้องแก่กำลังจะคลอดลูกออกมา ไฟดับ ไม่มีอาหารกิน และต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขเหมือนออกค่าย ทำให้โจรทั้งสองกลุ่มจากที่เกลียดกันต่างเริ่มรู้กันและเริ่มมีความเข้าอกเข้าใจกัน เห็นใจกันจนเกิดความรู้สึกดีและเป็นมิตรต่อกัน แม้ว่าทั้งสองคนจะเป็นคนคนละแบบที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง นอกจากจะเกิดระหว่างกลุ่มโจรทั้งสอง แล้วยังรวมไปถึงเหล่าตัวประกันคนอื่น ๆด้วย สามวันสามคืนภายในธนาคารนั้น ได้เกิดเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่คาดคิดมากมาย เจ๊พริกเริ่มเห็นว่าการพนันบอลเป็นเรื่องไม่ดีและเงินไม่ใช่เรื่องเดียวที่ทำให้เธอมีความสุขได้ เสือกลายเป็นกะเทยนางโชว์ที่ได้ออกทีวีจนโด่งดังในชั่วข้ามคืน เธอดังได้โดยไม่จำเป็นต้องไปผ่านด้วยซ้ำ กบค้นพบว่าศัตรูและปัญหาที่ทุกคนต้องเจอไม่ใช่ตำรวจ กับเรื่องใหญ่โตภายนอก แต่เป็นผจก.สารินนั้นเอง ที่เป็นตัวร้ายวางแผนปล้นธนาคารไว้ก่อน
เมื่อผจก.สารินเผยตัวออกมาว่าเป็นคนร้ายและต้องการเงินทั้งหมด เพื่อหนีไปโดยทิ้งทุกคนให้เป็นแพะรับบาป ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันและร่วมมือต่อสู้กับผจก.สารินและในความชุลมุนนั้น ตำรวจพร้อมหน่วยสวาทก็บุกเข้ามาและต่อสู้กัน ตำรวจจับโจรสวยประหารและกลุ่มโจรหนุ่มน้อยที่หลงผิดพร้อมผจก.สารินไว้ได้ แต่ความน่ารักความดีงานที่กลุ่มโจรกะเทยสวยประหารทำไว้ตลอดสามวันสามคืนที่ผ่านมา ทำให้ตัวประกันทุกคนที่เคยเกลียดและกลัวทั้งความเป็นกะเทย และความเป็นโจรของพวกเธอค่อย ๆ เปลี่ยนความรู้สึกที่พวกเขามีกับแก๊งค์กะเทยสวยประหารนี้มาเป็นรักและเห็นใจพวกเธอ ตัวประกันทุกคนต่างเข้าช่วยปกป้องพวกเธอจนตำรวจเชื่อว่าพวกเธอไม่ใช่คนร้าย แก๊งค์กะเทยสวยประหารจึงรอดพ้นความผิด แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อกบกะเทยน้อยได้เสียชีวิตจากการต่อสู้อันชุลมุน ซึ่งความตายของกบนั้นได้ช่วยชีวิตทุกคนไว้ให้รอดตายด้วย
แล้วเหตุการณ์ก็จบลง เจ๊พริก ไนท์ และเสือ ได้บทเรียนยิ่งใหญ่จากเรื่องในครั้งนี้ตอนนี้พวกเธอไม่ค่อยอยากได้เงินมากเท่าไหร่แล้ว มันไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะสามารถให้ความสุขที่แท้จริงกับพวกเธอได้ แต่เหมือนชะตาตลก สลากกินแบ่งรัฐบาลที่กบเป็นคนเลือกซื้อจากตัวประกันในธนาคารได้ถูกรางวัลที่หนึ่ง กะเทยสาวทุกคนกลายเป็นเศรษฐีภายในพริบตา ในขณะที่พวกเธอค้นพบแล้วว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ใจต่างหาก
เจ๊พริกเลิกเล่นบอล เสือโด่งดังและได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม ทั้งที่ยังอกแบนอยู่ ไนท์ทิ้งแฟนหนุ่มนักมวยที่เอาแต่ปอกลอกตัว ส่วนกบที่ธนาคารได้สร้างรูปปั้นกบไว้ในธนาคารในฐานะผู้มีบุญคุณกับธนาคาร ที่ช่วยตัวประกันทุกคนให้รอด
พบกันทั่วประเทศตรุษจีนนี้ (21 มกราคม 2547)
รายชื่อนักแสดงนำ
1.วินัย ไกรบุตร รับบท เสือ
2.จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก รับบท เจ๊พริก
3.ธงธง ม๊กจ๊ก รับบท ไนซ์
4.โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท กบ
5.ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รับบท เคน
6.แอนดรูว์-ศุภมร โคร์นิน รับบท ป๋อ
7.อั๋น-วริทธิ์ โสตถิวิรัช รับบท ติ๊ก
8.เอส-สุเมธ แซ่ลี้ รับบท บรูค
9.นพพล พิทักษ์โล่พานิช รับบท สาริน
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
โทร.02-511-0555 ต่อ 107
แฟ็กซ์ 02-938-5638
สมลักษณ์ อินทร์สอาด(ยุ้ย) 01-815-1663--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ