ครีโม ทุ่มงบสร้างแบรนด์ให้แกร่ง พร้อมเปิดตัวโฆษณาใหม่ ตั้งเป้าปี 47 ยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 40%

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ไอศกรีมครีโม ประกาศรุกตลาด ทุ่มงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ครีโมให้แข็งแกร่ง ด้วยกลยุทธ์โฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขาย การขยายช่องทางจัดจำหน่าย และสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ด้วยโลโก้ใหม่ บรรจุภัณฑ์ใหม่ และภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตั้งเป้าหมายในปี 2547 ยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 40%
นายจิระศักดิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท จอมธนา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีมครีโม ไอศกรีมที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9002 เป็นรายแรกในประเทศไทย และยังได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองตราสัญลักษณ์สินค้าไทย Thailand's Brand Certification จากกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวถึงนโยบายการตลาดในปี 2547 ว่า บริษัทฯ มีแผนงานที่จะใช้สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ รวมทั้งรายการส่งเสริมการขายกิจกรรมในโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ครีโม พร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ครีโมมีความทันสมัย สนุกสนาน และสดใสมากขึ้น โดยได้เปลี่ยนโลโก้และสื่อโฆษณาต่างๆ รวมทั้งเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ดูทันสมัยเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่
"เพื่อรองรับกับตลาดของครีโมที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในปี 2547 บริษัทฯ จะขยายช่องทางการจำหน่ายในส่วนของตู้แช่ตามร้านค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 40% สำหรับหน่วยรถมอเตอร์ไซค์และรถสามล้อไอศกรีมครีโมจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% นอกจากนี้ จะเพิ่มช่องทางจำหน่ายอื่นๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพัฒนาระบบขนส่งให้มีความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งได้ลงทุนสร้างโรงงานใหม่ตามมาตรฐานสากลที่ลาดหลุมแก้ว โดยนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิต เพื่อขยายกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศ"
นายจิระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสที่ครีโมได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ บริษัทฯ จึงทุ่มงบเพื่อผลิตภาพยนตร์โฆษณาไอศกรีมครีโม ชุด Play Tag ความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที นำเสนออารมณ์ความสนุกที่กลุ่มผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันและความสนุกนี้ยังสามารถถ่ายทอดไปยังคนรอบข้างได้ เพียงแค่นึกถึงครีโมทุกครั้งเมื่ออยากทานไอศกรีม โดยโฆษณาชุดนี้จะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้ เป็นต้นไป
"ผลการดำเนินงานในปี 2546 ที่ผ่านมา ครีโมสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 3 จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 9,000 ล้านบาท มีสัดส่วนการขายในประเทศ 70% ส่งออก 30% โดยมีตลาดส่งออกที่สำคัญ คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา ลาว ฝรั่งเศส และอเมริกา นอกจากนี้ ครีโมยังได้รับการยอมรับจากครัวสายการบินชั้นนำหลายแห่ง
"ด้วยจุดเด่นทางด้านรสชาติของครีโมที่มีรสชาติของผลไม้เมืองร้อนให้เลือกหลากหลาย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งการที่ครีโมเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคยและรู้จักกันมานาน ประกอบกับกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ครีโมดังที่กล่าวไปแล้ว ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าครีโมจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าในปี 2547 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2546 อีก 40%" นายจิระศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
Email: usance@incom.co.th--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ