มือถือซีเมนส์เปิดตัว SX1 สุดยอดมือถือมัลติมีเดีย ในรูปแบบไอ-โมบายแพคเกจ มือถือ+คอนเท้นต์มัลติมีเดีย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2004 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
ซีเมนส์ เปิดศักราชเขย่าวงการมือถือไทย เปิดตัวสุดยอด Infotainment Phone ตัวแรก "ซีเมนส์ SX1" เน้นฟังก์ชั่นหลากหลาย พร้อมคอนเท้นต์มัลติมีเดียสุดพิเศษกับไอ-โมบายแพคเกจ โดย BugMode เพื่อตอบสนองทุกความต้องการคนรุ่นใหม่
นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานฝ่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เปิดเผยว่า "ซีเมนส์ SX1" เป็นอีกหนึ่งสุดยอดนวัตกรรมจากซีเมนส์ ที่รวมความบันเทิงในรูปแบบมัลติมีเดีย และเกมส์ต่างๆ เข้าด้วยกันกับโปรแกรมการใช้งานที่ครบครัน ทั้งยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา มุ่งทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับไฮ-เอนด์ และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมากกว่าการใช้งานโทรศัพท์มือถือทั่วไป เรียกได้ว่าเป็น Infotainment Phone ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง
"ซีเมนส์ SX1" มาพร้อมกับหน้าจอสี TFD ขนาดใหญ่ คมชัด 65,536 สี มีปุ่มคำสั่งอัจฉริยะ Joystick บังคับ 5 ทิศทาง และปุ่มกดด้านข้างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงกล้องดิจิตอล VGA ในตัวที่บันทึกประสบการณ์ได้ทั้งภาพนิ่งและ วีดีโอ สามารถเล่น MP3 และ วิทยุ FM ผ่านลำโพงเสียงใสคมชัดในเครื่อง นอกจากนี้ยังสามารถรับ-ส่งข้อความทั้งภาพและเสียง รวมถึงรูปแบบวีดีโอผ่านทาง MMS ได้อีกด้วย และยังเพิ่มระบบเชื่อมต่อแบบ Bluetooth สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วย MMC Card ให้ทุกการติดต่อเป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไร้ขีดจำกัด
ด้านนายธนานันท์ วิไลลักษณ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม "ในส่วนการทำตลาดของไอ-โมบาย แพคเกจ ซีเมนส์ SX 1 ทีมงานได้ดึงคุณสมบัติเด่นของมือถือที่มีความเป็นมัลติมีเดียแบบครบวงจร มาพัฒนาเป็นคอนเทนต์เพื่อนำเสนอให้กลุ่มลูกค้าให้ได้รับบริการที่เหมาะสมและโดนใจที่สุด ดังนั้นด้วยความครบครันในฟังก์ชั่นการใช้งานของ ซีเมนส์ SX1 ไอ-โมบายแพคเกจรุ่นนี้จึงมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย แต่คอนเซปต์หลักก็ยังคงเสริมภาพความเป็น Multimedia Phone ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นด้านภาพ ประกอบด้วย VDO Streaming ช็อตเด็ดฟุตบอล Calcio Series A, VDO Clip แนะนำร้านอาหาร ผับและบาร์ มาพรีโหลดให้ในตัวเครื่อง ส่วนฟังก์ชั่นเสียงนั้น เราได้นำเพลงฮิต MP 3 Music จากค่าย Bakery Music ในเพลงสักวันหนึ่งของคุณมาริสา สุโกศล และเพลงเหมือนเคยของคุณ เศรษฐา ศิระฉายา รวมถึงคอลเลคชั่น Wallpaper ชุดภาพวิวทิวทัศน์และใต้ทะเล มาให้เลือกโหลดอัพเดทหน้าจอกัน"
"ในส่วนของ Application ก็ได้มีการเลือกสรรโปรแกรมพิเศษต่างๆ มาพรีโหลดเพิ่มเติมในตัวเครื่อง เพื่อรองรับกับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบต่างๆกัน เช่น โปรแกรม Mobioke ร้องสนุกกับคาราโอเกะ 10 เพลงฮิตผ่านมือถือ, Dictionary ค้นหาศัพท์ไทย-อังกฤษ อังกฤษ-ไทย, Online Game กับสองความมันส์รูปแบบใหม่ผ่าน GPRS ในเกมส์ Cyber Paw สัตว์เลี้ยงไฮเทคและ Tarot Angel ไพ่ยิปซีจากเทพธิดาพยากรณ์, mFriend โปรแกรม Chat มันส์ผ่าน GPRS, Daytrade โปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ, Creaweb ท่องโลกอินเตอร์เนทด้วยการรองรับภาษาไทย และThai SMS โปรแกรมรับ-ส่งข้อความภาษาไทย เป็นต้น โดยจะจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายสามารถ ไอ-โมบาย และร้านไอ-โมบาย บายสามารถ ทั่วประเทศในราคาพิเศษ 23,500 บาท"
"ทั้งนี้ ซีเมนส์ SX 1 เป็นมือถือรุ่นแรกในปีนี้ที่ไอ-โมบาย บายสามารถได้ทำตลาดในรูปแบบไอ-โมบายแพคเกจ มือถือบวกคอนเท้นต์ โดยที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ การทำตลาดของไอ-โมบายโดยเฉพาะมือถือซีเมนส์ ก็ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซีเมนส์ A60 ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่เราเจาะกลุ่มวัยรุ่นขายในราคาพิเศษเพียง 5,500 บาทเท่านั้น ทำให้ไอ-โมบาย ค่อนข้างมั่นใจว่าการผลักดันมือถือซีเมนส์รุ่นต่อๆ ไปรวมถึงไอ-โมบาย แพคเกจ Siemens SX1 รุ่นนี้จะไปได้สวยในวงการมือถือแน่นอน"
นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ยังได้กล่าวเสริมว่า "การเปิดตัวซีเมนส์ SX1 นอกจากเทคโนโลยีล้ำหน้าที่มาพร้อมกับตัวเครื่องแล้ว ลูกค้ายังจะได้สัมผัสกับความบันเทิงพิเศษต่างๆ จากพันธมิตรของบริษัทฯ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจในหมู่ลูกค้าและเปลี่ยนความจำเจในการสื่อสารทั่วไปให้เป็นความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด"
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ (ซีเมนส์ โมบาย) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโซลูชั่น การสื่อสารเคลื่อนที่แบบครบวงจร ตั้งแต่ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ การวางโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่จะประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ โมดูลไร้สาย ออแกไนเซอร์ โทรศัพท์ทั้งแบบไร้สายและมีสายรวมทั้งเครือข่ายการสื่อสารแบบไร้สายในบ้าน ส่วนโครงสร้างพื้นฐานนั้น ได้แก่ เทคโนโลยีเครือข่ายเคลื่อนที่ GSM, GPRS และ 3G ซึ่งครอบคลุม ตั้งแต่สถานีฐาน ระบบสวิตซ์ จนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ เช่น การให้บริการแบบพรีเพด (Prepaid) ในขณะที่แอพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือนั้นจะรวมถึงโซลูชั่นแบบ End-to-end สำหรับ Messaging, Location Based Services และเทคโนโลยีการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสำหรับรอบปีบัญชี 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) ซีเมนส์ โมบาย มียอดขายสุทธิถึง 10,000 ล้านเหรียญยูโร และมีพนักงานกว่า 26,900 คนทั่วโลก
กรุณาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซีเมนส์ โมบาย ได้ที่ http://www.siemens-mobile.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณวิสสุตา คชรัตน์
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์ 0-2257-0300 ต่อ 322
โทรสาร 0-2257-0311
อีเมล์ wissuta@webershandwick.com
คุณอังสุมาลิน มุสิกะนิตย์
บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2502-8170
โทรสาร 0-2502-6900
อีเมล์ angsumalinm@i-mobileshop.com
www.samartimobile.com--จบ--
-รก-

แท็ก โมบาย   gmo  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ