"กันตนา" ส่งการ์ตูน "ซน" จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย สู่เทรนด์ใหม่ของการเรียนรู้แอนนิเมชั่น

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เด็กกับการ์ตูน ไม่ว่าจะในยุคใดสมัยใดก็แยกกันไม่ออก การ์ตูนนั้นถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ารายการการ์ตูนนั้นมีให้เห็นกันมากมายเกือบทุกช่อง และไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือเด็กโตต่างก็ชอบดูและมักจะติดตามอยู่หน้าจอโทรทัศน์ตลอด ดังนั้นการ์ตูนจึงมีอิทธิพลต่อเด็กและเยาวชนในทุกชาติทุกภาษา แต่การ์ตูนที่เข้ามาผูกพันกับเด็กไทยในทุกวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนที่มีเรื่องราว ตัวละคร และทีมงานสร้างจากญี่ปุ่น หรือ ต่างประเทศ หลายๆคนจึงอยากเห็นตัวการ์ตูนไทย ที่มีเนื้อหาไทยๆ และผลิตโดยฝีมือคนไทย ออกมา โลดแล่นให้ได้ชมกันบ้าง
จากงาน Thailand Animation & Multimedia 2004 (TAM 2004) ที่จัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร กับกลุ่มผู้สร้างสรรค์ผลงานแอนนิเมชั่นระดับแนวหน้าของไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 8 - 11 มกราคม 2547 ที่ผ่านมา เป็นงานหนึ่งที่ช่วยจุดประกายจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กไทย เพราะงานนี้ได้รวมเหล่าผู้สร้างการ์ตูน แอนนิเมชั่นของไทย รวมทั้งผลงานการ์ตูนแอนนิเมชั่นไทยใหม่ๆ ที่สร้างโดยฝีมือคนไทยมากมาย ซึ่งทั้งเด็กหรือแม้แต่ผู้ใหญ่หัวใจเด็ก ต่างก็ชื่นชอบและตื่นตากับการออกมาโลดแล่นราวกับมีชีวิตจริงของตัวการ์ตูนเหล่านี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบูธของผู้ผลิตผลงานแอนนิเมชั่นมืออาชีพ อย่าง "กันตนา แอนนิเมชั่น" ที่ได้นำ แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด "ซน" ซึ่งเป็นผลงานแอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรกของกันตนา มาเปิดตัวให้ได้รู้จักกันเป็นครั้งแรกนั้น สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวการ์ตูนจากเรื่อง "ซน" ไม่ว่าจะเป็น มะลิ , ตี๋อ้วน , ต้น , จอย , ป๊อก ที่ได้มาร่วมแสดง ร่วมเต้น และเล่นเกมกับเด็กๆ สามารถสร้างความสนุกสนาน ดึงดูดความสนใจจากเด็กๆไม่น้อย ส่วนในโซนถ่ายภาพดิจิตอลนั้น มีเด็กๆเข้าคิวเพื่อมาเก็บภาพประทับใจกับฉากต่างๆในการ์ตูน "ซน" อย่างล้นหลาม และโซนสำหรับวาดรูประบายสีก็ครึกครื้นมากเป็นพิเศษ เพราะเด็กทุกคนต่างก็ได้แสดงฝีมือ และแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้วยการวาดลวดลายบนเสื้อซึ่งทุกคนสามารถนำผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือตัวเองนี้กลับไปเป็นที่ระลึกได้ นอกจากนี้กิจกรรมการสอนวาดการ์ตูนโดยแอนนิเมเตอร์มืออาชีพระดับฮอลลีวู้ด ก็ช่วยสร้างความเพลิดเพลิน และสนุกสนานให้ทั้งเด็กและผู้ปกครองได้ไม่แพ้กัน และกิจกรรมการสอนวาดรูปนี้เอง ก็เป็นตัวจุดประกายทำให้เด็กๆหลายๆคนมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวาดการ์ตูน หรือแอนนิเมเตอร์ชื่อดังในอนาคต
น้องบอล หนุ่มน้อยนักฝันวัย 12 ปี เล่าถึงความใฝ่ฝันของตัวเอง ว่า "ผมชอบดูการ์ตูนตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ เห็นตัวการ์ตูนในทีวี หรือในหนังสือการ์ตูน ก็จะชอบหัดวาดรูปตามประจำ เลยคิดว่าโตขึ้นผมจะเป็นนักวาดการ์ตูน และพอผมได้มาในงานนี้ ผมเห็นคนที่เขาสอนวาดรูป เขาเก่งมาก วาดตัวการ์ตูนออกมาได้ง่าย และสวยมาก และผมได้ดูวิดีโอที่เขาทำการ์ตูน "ซน" กัน ผมเลยอยากเป็นมากกว่านักวาดการ์ตูน อยากทำให้ตัวการ์ตูนที่ผมวาด เดินได้ นั่งได้ ขยับได้ เหมือนในหนังการ์ตูน ผมเลยคิดว่าอนาคตผมจะเป็นนักทำหนังการ์ตูนให้ได้ครับ"
"มางานนี้สนุกดีครับ ได้ดูการ์ตูนสนุกๆ ได้เล่นกับตัวการ์ตูนจริงๆ และชอบมากที่สุดตรงที่ได้วาดการ์ตูนสวยๆ เหมือนของจริง เพราะผมอยากเป็นนักวาดการ์ตูนเก่งๆครับ" น้องอาร์ม วัย 5 ขวบ เล่าให้ฟังพร้อมกับโชว์ผลงานการ์ตูนฝีมือตัวเองให้ชม
คุณแม่น้องอาร์ม กล่าวเสริมว่า "การได้พาลูกมางานวันเด็กที่นี่ประทับใจมากค่ะ ลูกชอบ เพราะมีตัวการ์ตูนเยอะแยะเต็มงานไปหมด มาที่บูธกันตนาก็มีกิจกรรมสนุกสนาน และที่ชอบที่สุดคือการสอนวาดตัวการ์ตูนจากเรื่อง "ซน" เพราะคิดว่าช่วยฝึกให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์และใช้จินตนาการดีค่ะ ส่วนตัวการ์ตูนที่ออกมาเล่นเกม ออกมาเต้น ทำกิจกรรมกับเด็กๆ ก็น่ารักมากค่ะ เด็กๆชอบรุมล้อมกันเต็มเลย จริงๆแล้วเคยเห็นตัวการ์ตูนของซนในทีวีบ้างแล้วเหมือนกัน และวันนี้ก็ได้มาดูตัวอย่างการ์ตูน "ซน" ลูกๆชอบและตั้งใจดูใหญ่เลย ตัวเราเองก็ชอบค่ะเพราะตัวการ์ตูนน่ารัก เป็นเด็กไทย แล้วก็คนไทยผลิตเองด้วย เลยคิดว่าถ้าการ์ตูนออกอากาศเมื่อไหร่ จะติดตามชมแน่ๆค่ะ"
คุณอัจฉรา กิจกัญจนาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอมพิวเตอร์กราฟฟิค บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น จำกัด ผู้สร้างสรรค์ การ์ตูน "ซน" เปิดเผยถึงความรู้สึกจากกระแสการตอบรับที่ดี ของ การ์ตูน "ซน" ว่า "สำหรับการนำการ์ตูนเรื่อง "ซน" มาร่วมงาน TAM 2004 ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากทั้งเหล่าเด็กๆ และผู้ปกครอง เรียกได้ว่าตัวการ์ตูน "ซน" เป็นขวัญใจของเด็กในงานนี้เลยก็ว่าได้ เราเห็นเด็กๆชอบ และพยายามวาดตัวการ์ตูนเหมือนเรา รู้สึกภูมิใจและชื่นใจมากค่ะ แล้วได้ยินว่าเด็กๆบางคนพอได้ลองวาดการ์ตูน และได้ดูเบื้องหลังการทำการ์ตูน "ซน" ของเราแล้วมีความคิดที่อยากจะเป็นแอนนิเมเตอร์ขึ้นมา ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายจินตนาการความใฝ่ฝันของเด็กค่ะ และตรงนี้เองมันเป็นแรงที่จะทำให้เราเองในฐานะผู้ผลิตมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพออกมาให้เด็กๆได้ชื่นชมและได้ประทับใจกันอีก"
สำหรับใครที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอชมผลงาน การ์ตูนสำหรับเด็กไทย ที่สร้างสรรค์ด้วยฝีมือคนไทยนั้น ติดตามชมเรื่องราวมิตรภาพ ความสนุกสนาน และความซนแบบน่ารักๆของแก็งซน 7 คนนี้ได้ใน แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด "ซน" ซึ่งจะมาพบกับเด็กๆอย่างแน่นอนในวันที่ 18 มีนาคม 2547 ทุกวันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 18.15 น. ทางช่อง 7
ก้าวแรกๆที่เริ่ม หากตามมาด้วยก้าวใหม่ๆที่ไม่หยุดนิ่ง เชื่อว่า การ์ตูนไทย โดยคนไทย เพื่อเด็กไทย จะมีต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสานต่อความฝันของเด็กไทยให้โลดแล่นในโลกแห่งจินตนาการ
ประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
(อุมา , สุขกมล , วีรยา , นิลธรา , อัญชลี , ชื่นกมล)
โทร. 0 26916302 - 4 หรือ 0 2274 4782--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ